Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hãy để thầy Park thỏa sức với cuộc phiêu lưu mới

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Trả lời truyền thông mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) , ông Mohd Amin hé lộ việc bóng đá nước này đang ráo riết tìm HLV mới sau sự ra đi của nhà cầm quân Kim Pan-gon trong đó, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam - ông Park Hang-seo đang là ứng viên số một. Người đứng đầu FAM cho hay: "Park Hang-seo là một trong những ứng cử viên cho vị trí HLV ĐT Malaysia. Tôi đã thực hiện công việc của mình bằng cách lấy ý kiến từ các chuyên gia nước ngoài”.

Chủ tịch Mohd Amin nói thêm: "Chúng ta phải thuê một HLV phù hợp với chất lượng của các cầu thủ mà chúng ta có. Tiêu chí đặt ra là HLV phải hiểu rõ chất lượng của các cầu thủ Malaysia. Ông ấy cũng phải hiểu rõ về các kình địch của chúng ta ở Đông Nam Á và châu Á, hiểu cả các giải đấu mà chúng ta sẽ tham gia. Có rất nhiều ứng cử viên và tôi sẽ rút ngắn danh sách”. Người điều hành FAM cũng tiết lộ thầy Park đã nộp đơn ứng của để dẫn dắt "Hổ Malay" trong thời gian tới.

HLV Park Hang-seo là ứng viên số 1 dẫn dắt Malaysia.

Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn chỉ là thông tin một chiều từ Liên đoàn Bóng đá Malaysia và bên phía đại diện HLV Park Hang-seo vẫn giữ thái độ im lặng. Với nhiều NHM bóng đá Việt Nam, họ lại không mong muốn ông thầy sinh năm 1957 dẫn dắt "Hổ Malay" bởi sự yêu mến với chiến lược gia người Hàn Quốc và nhiều thành công mà ông đã đem lại cho môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S. Viễn cảnh thầy Park đối đầu Những chiến binh Sao Vàng khiến nhiều CĐV đau lòng.

Dẫn dắt ĐT Việt Nam và đội U23 từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2023, HLV Park Hang-seo đã mang lại nhiều chiến tích cho bóng đá tại dải đất hình chữ S. Những chiến binh Sao Vàng giành 2 tấm HCV SEA Games, Á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018... Đáng kể nhất có lẽ là dấu ấn lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và nhiều năm đứng trong top 100 trên BXH FIFA.

Malaysia là bến đỗ lý tưởng của thầy Park.

Chính những thành công đó cũng sự gần gữi đã giúp HLV Park Hang-seo nhận nhiều sự tin yêu của các cầu thủ và NHM Việt Nam. Thế nên, họ không hề mong muốn chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ có 1 ngày đối đầu với Những chiến binh Sao Vàng. Thế nhưng, cuộc sống luôn vận động không ngừng và nhà cầm quân đến từ xứ Kim Chi vẫn còn nhiều hoài bão, khát khao chinh phục. Bởi thế, việc dẫn dắt Malaysia có lẽ cũng nên nhận được sự ủng hộ, tôn trọng hơn là phản đối từ CĐV tại dải đất hình chứ S.

Ở tuổi 66, HLV Park Hang-seo đang mong muốn được thêm một lần phiêu lưu với tình yêu bóng đá bằng việc dẫn dắt thêm 1 ĐTQG. Đây có thể sẽ là bến đỗ cuối cùng của "Ngài ngủ gật" trước khi nghỉ hưu. Bởi thế, ông xứng đáng được tôn trọng dù chọn bất kỳ bến đỗ nào.

Malaysia chắc chắn là điểm đến phù hợp nhất với thầy Park nếu tái xuất. Bởi lẽ, ông đã quá hiểu bóng đá khu vực và "Hổ Malay" cũng là một đội tuyển có thực lực tại ĐNÁ. Hơn thế nữa, nếu đến đây, ông thầy sinh năm 1957 cũng sẽ được kế thừa di sản mà người đồng nghiệp Kim Pan-gon để lại. Một chân trời mới đầy hứa hẹn đang mở ra cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Xem bản gốc