Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

HIEUTHUHAI trở thành CEO hãng kem trị giá 200 triệu USD, có thị phần lớn nhất Việt Nam

Markettimes 4 Giờ trước

Theo một cập nhật mới đây trên facebook, ông Trần Minh Hiếu (nghệ danh HIEUTHUHAI) đã trở thành CEO của hãng kem Celano. Đây là một động thái bất ngờ của nam nghệ sỹ này. 

Hãng kem Celano được quản lý bởi CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods - mã chứng khoán: KDF). Kido Foods lại là công ty con thuộc Nutifoods. Hồi tháng 9 vừa qua, Nutifood chính thức trở thành công ty mẹ của Kido Foods sau thương vụ mua lại từ Kido Group. 

Thương vụ này có giá trị 1.069 tỷ đồng, tương ứng định giá công ty này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng (200 triệu USD). Hiện Kido Group vẫn giữ 49% cổ phần còn lại của Kido Foods. 

Kido Foods, một trong những hãng kem lớn nhất Việt Nam, sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Celano và Merino, chiếm lĩnh thị phần lớn từ khi gia nhập thị trường năm 2003. Theo Euromonitor, Kido Foods nắm giữ hơn 40% thị phần từ năm 2019 và vẫn dẫn đầu với 46,7% vào năm 2023, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. Riêng Celano và Merino chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, vượt xa các đối thủ.

Kido Foods có hai nhà máy ở Củ Chi và Bắc Ninh, với công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản, cung ứng kem cho toàn quốc.

Về phía HIEUTHUHAI, ngoài việc làm CEO tại Celano, ông còn làm giám đốc công ty TNHH Gerdnang với số vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Gerdnag, được sáng lập vào ngày 30/9/2020 với mã số thuế 0316512741, hoạt động chính trong lĩnh vực sáng tác nghệ thuật và giải trí, bên cạnh đó còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như bán buôn máy tính, thiết bị ngoại vi, tổ chức sự kiện và giáo dục văn hóa nghệ thuật... Địa chỉ trụ sở của công ty tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

HIEUTHUHAI là một rapper đình đám ở thời điểm hiện tại, bắt đầu gây chú ý từ sau chương trình King of Rap, trở thành cái tên được săn đón sau nhiều bản hit triệu view như Exit Sign, Không thể say, Vệ tinh… Thành công của chương trình truyền hình thực tế được yêu thích nhất hiện nay 2 ngày 1 đêm là “cú hích” đưa tên tuổi của HIEUTHUHAI đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Dù trước đó Gerdnang vẫn ra mắt sản phẩm âm nhạc chung, có lượng người hâm mộ ổn định nhưng phải đến năm 2024, các thành viên trong tổ đội mới có sự vươn lên mạnh mẽ trong các hoạt động nghệ thuật. HIEUTHUHAI trở thành Quán quân chương trình Anh Trai Say Hi, thường xuyên đứng top đầu về mức độ thảo luận xuyên suốt chương trình. Loạt bài hát lọt Top Trending Youtube và bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh của HIEUTHUHAI cũng có sự đóng góp của producer Kewtiie.

Xem bản gốc