Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hoàng Đức lóe sáng, Ninh Bình thắng kịch tính ngày ra quân ở giải hạng Nhất

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Ngày hôm nay 26/10, trên sân 19/8 Nha Trang, đội chủ nhà Khánh Hòa bắt đầu chiến dịch giải hạng Nhất Quốc gia 2024/25 của mình bằng màn tiếp đón ứng viên vô địch Phù Đổng Ninh Bình. Với sự đầu tư mạnh tay, đội bóng của HLV Nguyễn Việt Thắng đã đón về nhiều ngôi sao chất lượng như quả bóng Vàng Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức (cựu cầu thủ Thể Công Viettel), thủ thành tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm (cựu sao đương kim á quân V-League Bình Định) hay ông vua giải trẻ, Nguyễn Quốc Việt (từ Hoàng Anh Gia Lai),..... Chính vì thế, không khó hiểu, đội khách mới là bên được đánh giá cao hơn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Đặng Quốc Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và đồng đội đã tràn lên gây sức ép lên phần sân của đội chủ nhà. Phút 12, từ quả phạt bên cánh trái, bóng được rót vào vòng cấm, Lê Hải Đức bật cao đánh đầu. Tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Võ Ngọc Cường. 6 phút sau, đến lượt Nguyễn Quốc Việt bật cao giữa 2 cầu thủ Khánh Hòa, nhưng quả đánh đầu sau đường tạt bóng bên cánh phải của anh là không đủ độ khó.

Chấp nhận chơi lùi sâu cùng đội hình 5-4-1, các học trò HLV Trần Trọng Bình chỉ chờ đợi các tình huống phản công. Lối chơi áp sát và không ngại va chạm của Khánh Hòa đã gây không ít khó khăn cho các vị khách mặc áo đỏ đen ở khoảng thời gian đầu trận. Sự khó khăn đó được thể hiện qua 2 chiếc thẻ vàng của đội khách trong hiệp 1.

Hoàng Đức (ngoài cùng bên trái) có hiệp 1 không thật sự ấn tượng. Ảnh: Ninh Bình FC.

Trong 45 phút đầu tiên, đóng góp của Nguyễn Hoàng Đức là chưa thật sự nổi bật. Thủ quân sinh năm 1998 vẫn chưa thể thực sự tạo ra mối liên kết liền mạch với các vệ tinh xung quanh. Đó là nguyên nhân khiến Ninh Bình chưa thể tạo ra sự áp đảo trước Khánh Hòa dù có lực lượng được đánh giá vượt trội hơn rất nhiều. Rõ ràng HLV Nguyễn Việt Thắng có rất nhiều việc phải làm để đưa đội bóng cố đô Hoa Lư thành một tập thể có thể chinh phục những mục tiêu quan trọng ở mùa giải 2024/25.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có quá nhiều khác biệt. Ninh Bình vẫn là đội chơi chủ động hơn nhưng họ gặp khó trong việc tạo ra những cơ hội thật sự nguy hiểm. Ngược lại dù không có nhiều bóng, chính Khánh Hòa mới tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận.

Đặng Văn Lâm không có nhiều cơ hội trổ tài nhưng vẫn xuất sắc cứu thua cho các vị khách trong hiệp 2. Ảnh: Ninh Bình FC.

Phút 58, từ pha dứt điểm tuyến 2 của Lê Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm cản phá nhưng nhưng bóng lại đến chân Nguyễn Văn Tiếp. Thủ thành đội tuyển Việt Nam sau đó xuất sắc cản phá 2 pha dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần của đối phương. Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Ninh Bình sau khi giúp CLB Này hạ gục đội bóng đang đứng thứ 10 V-League 2024/25, CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng loại Cup Quốc gia mùa này hôm 20/10.

Những phút cuối, đội khách tràn lên tấn công với hy vọng tìm thấy bàn thắng dứt điểm trận đấu. Và sau nhiều nỗ lực, niềm vui đã đến với Phù Đổng Ninh Bình. Phút 88, từ quả treo bóng bên cánh trái, Nguyễn Hoàng Đức bật cao đánh đầu không cho thủ thành Võ Ngọc Cường bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Có lẽ vì bị dồn nén quá lâu, Hoàng Đức đã có hành động cởi áo ăn mừng quá khích và phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

Dù sao với bàn thắng duy nhất của Hoàng Đức, Ninh Bình đã có ngày ra quân thuận lợi để tạm leo lên ngôi đầu bảng bởi 2 trận đấu trước đó đều kết thúc với tỷ số hòa.

Kết quả: Khánh Hòa 0-1 Phù Đổng Ninh Bình

Ghi bàn: Nguyễn Hoàng Đức (88')

Đội hình xuất phát:

Khánh Hòa: Võ Ngọc Cường (GK) (C), Lê Cao Hoài An, Nguyễn Đoàn Duy Anh, Nguyễn Văn Tiếp, Nguyễn Minh Lợi, Lê Nguyễn Thanh Vị, Hà Minh Đức, Đỗ Trường Trân, Lê Ngọc Hải, Trịnh Văn Quang, Huỳnh Nhật Tân

Dự bị: Nguyễn Thanh Phủ(GK), Bùi Nguyễn Tấn Kiệt, Trần Văn Thái, Trần Hoàng Phương, Lê Trương Quốc Thắng, Nguyễn Đức Hữu, Lê Văn Cường, Dương Đoàn Công Hậu, Nguyễn Thanh Thụ.

Phù Đổng Ninh Bình: Đặng Văn Lâm (GK), Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Quốc Việt, Đinh Thanh Bình, Mạch Ngọc Hà, Nguyễn Hữu Tuấn, Lê Hải Đức, Nguyễn Hoàng Đức (C), Nguyễn Đức Cường, Trần Văn Tùng, Nguyễn Thành Lộc.

Dự bị: Trần Đình Minh Hoàng (GK), Lê Minh Bình, Nguyễn Văn Vinh, Trịnh Quang Trường, Phan Văn Hiếu, Nguyễn Đức Việt, Phạm Gia Hưng, Võ Anh Quân, Lương Thanh Ngọc Lâm.

Xem bản gốc