Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Honda Dream bản mới vừa về đại lý Việt: Chạy 50km/lít xăng, ánh vàng sang trọng, công nghệ hoài cổ

Markettimes 2 Giờ trước

Mới đây, một cửa hàng chuyên bán xe máy tại khu vực Tây Ninh đã thông báo nhập khẩu và bán ra một mẫu xe số huyền thoại của Honda. 

Cụ thể, cửa hàng này vừa thông báo đã thành công đưa lô xe Honda Dream NCX 125 về Việt Nam và mở bán rộng rãi cho khách hàng. Theo thông báo, mẫu xe này được nhập khẩu từ Campuchia theo dạng hải quan chính ngạch với đầy đủ giấy tờ cần thiết để có thể lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam.

 Chạy 50km/lít xăng, phối màu vàng sang trọng - Ảnh 1.

Một cửa hàng xe máy tại Tây Ninh đã nhập khẩu Honda Dream NCX 125 từ Campuchia về.

Honda Dream NCX 125 là mẫu xe số được phát triển nhằm ghi dấu thành công của mẫu Honda Dream đã từng rất được ưa chuộng tại nhiều nước Đông Nam Á. Honda Dream NCX 125 có thiết kế gợi vẻ hoài cổ, toát lên vẻ sang trọng và cao cấp nhờ các chi tiết kim loại màu vàng bóng.

Không chỉ có thiết kế hoài cổ, Honda Dream NCX 125 cũng có những trang bị mang tính "kinh điển" làm nên sự thành công của Honda Dream thế hệ trước. Cụ thể hơn, Honda Dream NCX 125 trang bị bánh căm (còn gọi là vành nan hoa), phanh tang trống cả trước và sau; hệ thống chiếu sáng của xe cũng chỉ sử dụng bóng Halogen.

 Chạy 50km/lít xăng, phối màu vàng sang trọng - Ảnh 2.

Xe có nhiều chi tiết lấy tông màu vàng.

Tuy nhiên, động cơ của Honda Dream NCX 125 không sử dụng chế hòa khí mà có trang bị bơm xăng điện tử, giúp xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả và thân hiện với môi trường hơn. Động cơ của Honda Dream NCX 125 là loại một xilanh 4 kỳ, dung tích 123,94cc. Động cơ trên xe này sử dụng piston có kích thước 50mm với hành trình 63,121mm, tỷ số nén là 10:1. 

Tại Việt Nam, Honda đang phân phối chính hãng duy nhất một mẫu xe số ở phân khúc 125cc là Future. Khi so sánh thông số động cơ của hai mẫu xe, có thể thấy động cơ trên hai xe này không giống nhau, khi Honda Future chính hãng sử dụng piston có đường kính 52,4mm có hành trình dài 57,913mm.

 Chạy 50km/lít xăng, phối màu vàng sang trọng - Ảnh 3.

Honda Dream NCX 125 sử dụng đèn Halogen.

Thông số kỹ thuật của đơn vị bán Honda Dream NCX 125 không cho biết công suất tối đa, song có thể sẽ không quá khác biệt so với con số 9,16 mã lực / 10,2 Nm trên Honda Future chính hãng. Thông tin tham khảo cho thấy Honda Dream NCX 125 có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2 lít/100km.

Honda Dream NCX 125 gây ấn tượng ở thiết kế của xe. Tại phần đầu xe, cụm chi tiết kim loại vàng bóng là điểm nhấn chính. Chi tiết trang trí với phong cách tương tự cũng xuất hiện tại hông xe. Kiểu phối với màu vàng kim loại chủ đạo cũng nằm tại đồng hồ của xe.

 Chạy 50km/lít xăng, phối màu vàng sang trọng - Ảnh 4.

Đơn vị nhập khẩu Honda Dream NCX 125 hiện đang bán mẫu xe này với 3 màu sắc là đen, xanh dương và đỏ đun. Giá bán của xe không được công bố công khai; tại Campuchia, Honda Dream NCX 125 có giá tham khảo khoảng 58 triệu đồng. Khi nhập về Việt Nam, mức giá bán lẻ của xe có thể vượt ngưỡng 60 triệu đồng.

 Chạy 50km/lít xăng, phối màu vàng sang trọng - Ảnh 7.

Đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng Honda Dream NCX 125 tại Việt Nam.

Trên thực tế, mẫu xe này đã từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nằm trong công báo tháng 1/2023. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nằm ở chỗ Honda là đơn vị gửi đơn xin bảo hộ. Điều này đã dẫn đến nhiều suy đoán xe được nhập khẩu chính hãng.

Theo thông tin trên đơn bảo hộ, Honda Dream NCX 125 do 3 nhà thiết kế người Thái Lan chắp bút, lần lượt là Paritas Sakawprypu, Jaturong Apiromboonsom, và Supawadee Thaingamsin.

Ngoài Campuchia, mẫu xe này cũng đang được sản xuất tại Indonesia. Đơn vị nhập khẩu có lẽ đã chọn Campuchia do có lợi thế về khoảng cách, giúp chi phí vận chuyển không đội lên quá cao.

Xem bản gốc