Động thái nhằm thúc đẩy sản xuất xe điện trong bối cảnh Honda có kế hoạch sản xuất tất cả các loại xe mới bán ra tại nước này thành xe điện vào năm 2035.
Nhà máy trên được Dongfeng Honda, một liên doanh giữa nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và Dongfeng Motor thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, điều hành. Liên doanh đã đầu tư khoảng 566 triệu USD vào nhà máy dự kiến sẽ có công suất hằng năm khoảng 120.000 xe và sử dụng khoảng 800 lao động. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất xe điện Lingxi L – mẫu xe đã bán ra thị trường vào cuối tháng 9.
Phát biểu tại lễ khai trương, Tổng giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe cho biết: “Honda sẽ vận hành nhà máy mới này một cách trơn tru và ổn định, đồng thời cung cấp các mẫu xe điện chất lượng cao cho khách hàng tại Trung Quốc”.
Nhà máy mới có mức độ tự động hóa cao trong quá trình lắp ráp. Việc lắp đặt kho tự động nhiều tầng và tự động hóa hậu cần phụ tùng đã giúp giảm nhân sự xuống mức bằng “0” ở một số công đoạn.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bị đánh giá là chậm thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường xe điện Trung Quốc. Honda có kế hoạch bắt đầu vận hành một nhà máy chuyên sản xuất xe điện khác thuộc GAC Honda, một liên doanh với nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc GAC Group vào cuối năm nay.