Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Hybrid mới là trend: Một ông lớn Trung Quốc tiếp tục trình làng hệ thống siêu hiệu quả với phạm vi hoạt động 2.390 km, tiêu thụ chỉ 2,67L/100 km

Markettimes 3 Tuần trước

Theo Carnewschina, hãng xe Geely đã chính thức trình làng hệ thống hybrid cắm điện EM-i (NordThor 2.0) với thông số kỹ thuật được đánh giá vượt qua hệ truyền động DM 5.0 của BYD vào cuối tháng 10 vừa qua.

 Cụ thể, hệ thống NordThor 2.0 của Geely có phạm vi hoạt động hỗn hợp là 2.390 km và mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,67 L/100 km.

Xe plug-in hybrid đang có đà phát triển đáng kinh ngạc ở Trung Quốc với BYD là ông lớn đang dẫn đầu, tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô khác của Trung Quốc đang tham gia vào cuộc đua.

Ví dụ như Roewe thuộc sở hữu của SAIC gần đây đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường dài nhất mà một chiếc PHEV đi được với chiếc sedan D7 DMH. Chery Fulwin T10 đã lập kỷ lục thế giới là mẫu SUV plug-in hybrid có quãng đường hỗn hợp dài nhất.

Động cơ NordThor của Geely có hai biến thể khác nhau. Biến thể đầu tiên là hệ thống EM-P tập trung vào hiệu suất, hiện đang được sử dụng trên các xe mang thương hiệu Lynk & Co. Biến thể khác của hệ thống NordThor là EM-i, còn được gọi là động cơ NordThor 2.0.

Hệ thống hybrid cắm điện EM-i của Geely bao gồm một động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên với hiệu suất nhiệt cao nhất thế giới là 46,5%. Chiếc xe đầu tiên có hệ thống này là Geely Starship 7 và sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 4/11.

Hệ thống EM-i của Geely được tích hợp bộ dẫn động điện 11 trong 1 (E-DHT), bao gồm động cơ điện P1 và P3, hệ thống điều khiển, mô-đun SiC, VCU (bộ điều khiển phương tiện), TCU (bộ điều khiển truyền động), PDU (bộ phân phối điện), bộ truyền động và hệ thống G-TCS hoạt động .

Động cơ điện P3 của hệ thống NordThor 2.0 có công suất cực đại là 160 kW (214 mã lực). Động cơ có hiệu suất 98,02%. Hiệu suất tổng thể của bộ truyền động điện là 92,5%, cao hơn 0,5% so với BYD DM 5.0.

Geely Galaxy Starship 7 đã nộp đơn xin giấy phép bán hàng vào tháng 9. Đây là mẫu crossover cỡ trung với kích thước 4740/1905/1685 mm và chiều dài cơ sở 2755 mm, được sản xuất dựa trên nền tảng GEA (Kiến trúc điện thông minh toàn cầu) gần đây của Geely.

Geely Galaxy Starship 7 sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid EM-i (NordThor 2.0), bao gồm một động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít công suất 82 mã lực (110 mã lực) và hai động cơ điện. Geely Galaxy Starship 7 có hai tùy chọn pin: 19,09 kWh cho phạm vi chạy điện 101 km và 29,94 kWh cho phạm vi chạy điện 150 km. Khi hết pin, Geely Galaxy Starship 7 có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,9 lít/100 km.

Geely Galaxy là thương hiệu NEV trực thuộc Tập đoàn Geely ra mắt vào năm ngoái. Dòng xe hiện tại của hãng bao gồm bốn mẫu: crossover L7 & E5 và xe sedan L6 & E8. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Geely Galaxy đã bán được 153.592 xe.

Theo CNC

Xem bản gốc