Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Kẹo dừa Bến Tre vào top 70 loại bánh kẹo ngon nhất thế giới

Du lịch Việt Nam 2 Tuần trước

Thứ tư, 09/10/2024, 12:30 GMT+7

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas đã đánh giá kẹo dừa Bến Tre của Việt Nam là một trong những loại bánh kẹo ngon nhất thế giới.

quảng cáo

Taste Atlas đã công bố danh sách 70 loại bánh kẹo ngon nhất thế giới và kẹo dừa đã đứng ở vị trí thứ 26 với 3,5 sao. Kẹo dừa được chuyên trang mô tả là loại bánh kẹo truyền thống của Việt Nam, có xuất xứ từ Bến Tre, nơi nổi tiếng với những trái dừa thơm ngon.

>> Xem thêm: Bánh bèo lá dứa Phan Thiết - Đặc đặc sắc hương vị dân dã của xứ biển 

Ảnh: lao động

Kẹo dừa được làm từ hỗn hợp cùi dừa nạo, nước cốt dừa, kem dừa, đường và si rô mạch nha. Những người thợ sẽ cho hỗn hợp vào chảo lớn, khuấy liên tục cho đến khi đặc lại sau đó cho hỗn hợp vào khuôn, để nguội, cắt thành hình chữ nhật rồi gói trong giấy gạo và lại gói trong giấy thường đã ngâm trong dầu.
Theo một số tài liệu, kẹo dừa có từ năm 1810, xuất xứ từ huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Hiện nay, bên cạnh loại truyền thống kẹo dừa đã có nhiều vị khác nhau, đa dạng hơn, mới lạ hơn như: Lá dứa, đậu phộng rang, sầu riêng.

Bên cạnh đó, đứng đầu trong danh sách những loại bánh kẹo ngon nhất thế giới là chocolate của Bỉ với 4,8/5 sao. Xếp ở vị trí thứ 2 là Gianduja - một loại kem làm từ chocolate và hạt phỉ xay với 4,6 sao. Ở vị trí thứ 3 là chocolate truffles với 4,4 sao.

quảng cáo

Xem bản gốc