Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Khánh Hòa 4 dự án vừa phê duyệt giá đất đã bị hủy

Báo xây dựng 1 Tháng trước

(Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa hủy 4 Quyết định phê duyệt giá đất đối với 4 dự án. Nguyên nhân hủy được UBND tỉnh Khánh Hòa đưa ra là do Quyết định ban hành căn cứ các văn bản quy phạm hết hiệu lực.

 4 dự án vừa phê duyệt giá đất đã bị hủy
Một góc dự án Khu đô thị Lê Hồng Phong 2.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định hủy bỏ Quyết định phê duyệt giá đất của các dự án: Chung cư Napoleon Castle I, Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 2, khu đất số 2 đường Yersin, Khu đô thị mới Phước Long.

Lý do hủy bỏ các Quyết định nói trên là bởi Quyết định ban hành căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực.

Liên quan đến 4 Quyết định nói trên, ngày 28/8, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc ban hành Quyết định giá đất cụ thể đối với các hồ sơ phương án giá đất cụ thể trình trước ngày 1/8/2024.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, 4 hồ sơ phương án giá đất Sở đã trình UBND tỉnh quyết định trước ngày 1/8/2024 thì UBND tỉnh quyết định giá đất cụ thể theo phương án đã trình mà không áp dụng quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Việc UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành 4 Quyết định phê duyệt giá đất cụ thể theo hồ sơ đã được Sở Tài nguyên và Môi trường trình trước ngày 1/8/2024 là đúng theo quy định tại khoản 3 Điều 257 Luật Đất đai năm 2024.

Tuy nhiên, tại 4 Quyết định phê duyệt giá đất cụ thể của UBND tỉnh ban hành sau ngày 1/8/2024 (dự thảo của Sở Tài nguyên và Môi trường trình ký trước ngày 1/8/2024) nhưng tại phần căn cứ pháp lý để ban hành quyết định lại căn cứ Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành đã hết hiệu lực kể từ ngày 1/8/2024 là không phù hợp nên cần phải hủy bỏ.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện nay, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa chưa ban hành thông báo thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo các quyết định đã ban hành. Vì vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND tỉnh xem xét hủy bỏ các quyết định phê duyệt giá đất nói trên.

Xem bản gốc