Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Không còn nhiều lựa chọn, Nga đá giao hữu với Brunei

Web thể thao 2 Giờ trước

Khi các đội bóng đều có kế hoạch, ĐTQG Nga không còn nhiều sự lựa chọn và phải thi đấu giao hữu với Brunei ở FIFA Days tháng 11.

Theo thông báo từ Hiệp hội bóng đá Nga (RFS), ĐTQG nước này sẽ thi đấu với Brunei vào ngày 15/11 trên sân vận động Krasnodar. Nga đang xếp thứ 34 trên bảng xếp hạng thế giới còn Brunei xếp tận vị trí thứ 184. Khoảng cách quá lớn giữa hai nền bóng đá này.

Nga đá giao hữu với đối thủ kém tới 150 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Brunei không thể lọt vào vòng chung kết ASEAN Cup 2024 khi thất bại trước Timor Leste ở loạt trận play-off. Trong năm 2024, đội bóng này đá 8 trận, thắng 5, thua 2.

Tuy nhiên, đối thủ của Brunei chỉ là những đội bóng yếu của thế giới như Vanuatu, Sri Lanka, Macau (Trung Quốc). Trong hơn 20 năm, Brunei chưa từng đá với đối thủ đến từ châu Âu và cũng chưa từng đối đầu với những đại diện trong Top 100 thế giới.

Hiện tại, Brunei được dẫn dắt bởi HLV người Scotland Jamie McAlister. Với tư cách cầu thủ, McAlister là nhà vô địch Cúp Liên đoàn Scotland và Cúp Scotland. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2014, trải qua các CLB Bristol City, Sunderland và Scottish Hibernian. McAlister kiêm nhiệm công việc ở ĐTQG và CLB DPMM của Brunei.

Vào tháng 9, Nga từng sang Việt Nam đá giao hữu và có thắng lợi với tỷ só 3-0. Giới chuyên môn cũng như NHM đưa ra nhiều ý kiến trái chiều khi đội bóng xứ bạch dương chỉ đá với những đối thủ có trình độ thấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, thời điểm này, Nga không còn nhiều sự lựa chọn khi ở châu Âu, tất cả các đội đều đá Nations League. Tại các châu lục khác, những đội bóng cũng tranh đua ở vòng loại World Cup 2026.

Xem bản gốc