Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Không để chính quyền, người dân mất liên lạc: Nhà mạng “liên thông” sóng di động, ứng phó bão Yagi

Markettimes 1 Tháng trước

Chiều ngày 7/9, tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hạ tầng viễn thông bị
ảnh hưởng sau bão khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc.
Viettel và Mobifone cho biết, đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí. 

roaming.jpgHướng dẫn roaming của MobiFone

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di dộng khác có thể được
tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của
Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.

Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà
mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

vnpt.jpgVNPT Nam Định khắc phục mạng lưới.

Trong một thông báo mới nhất, nhà mạng MobiFone cũng cho biết đã hỗ trợ khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng của bão Yagi. Theo đó, các thuê bao MobiFone đã có thể sử dụng chung sóng của các nhà mạng khác.

Để đảm bảo thông tin liên lạc, VNPT cho biết đã triển khai nhiều hoạt động ứng cứu khi bão Yagi đổ bộ.

Đến 12h trưa 7/9, mạng lưới cũng như các đường link dự phòng của nhà mạng này vẫn hoạt động bình thường.

Tại các tỉnh Quảng Ninh đến Thanh Hoá, Hải Dương, Hưng Yên mất điện diện rộng tại nhiều khu vực, các đơn vị của VNPT đều duy trì máy phát điện ứng cứu.

Đồng thời, đơn vị này đã và đang triển khai thực hiện Roaming tại một số huyện trên hai địa bàn Quảng Ninh, Hải Phòng để hỗ trợ đảm bảo dịch vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng. Tại các địa bàn còn lại, hiện mạng lưới của VNPT hoạt động bình thường.

Xem bản gốc