Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Không được ký hợp đồng thuê nhà ở xã hội hình thành trong tương lai

Báo xây dựng 1 Tháng trước

(Xây dựng) – Tại Khoản 3 Điều 89 Luật Nhà ở 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) quy định rõ về việc bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội. Trong đó, không được ký hợp đồng thuê nhà ở xã hội hình thành trong tương lai trừ trường hợp được quy định theo luật như sau.

Không được ký hợp đồng thuê nhà ở xã hội hình thành trong tương lai
Ảnh minh họa.

Cụ thể, việc cho thuê nhà ở xã hội được thực hiện theo quy định sau đây:

Việc cho thuê nhà ở xã hội có sẵn chỉ được thực hiện khi bảo đảm quy định tại khoản 4 hoặc khoản 5 Điều 88 của Luật này.

Việc cho thuê nhà ở xã hội phải được lập thành hợp đồng có các nội dung quy định tại Điều 163 của Luật này.

Không được ký hợp đồng thuê nhà ở xã hội hình thành trong tương lai. Trường hợp nhà ở có đủ điều kiện quy định tại điểm a và điểm b, khoản 3 Điều 88 của Luật này thì chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ được ký hợp đồng đặt cọc và thu tiền đặt cọc thuê nhà ở tối đa bằng 12 tháng tiền thuê nhà tạm tính; việc ký hợp đồng đặt cọc thuê nhà ở phải bảo đảm đúng đối tượng và điều kiện được thuê nhà ở xã hội quy định tại Luật này; sau khi nhà ở có đủ điều kiện theo quy định tại khoản 4 Điều 88 của Luật này thì chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được ký hợp đồng thuê nhà ở với người thuê.

Như vậy, không được ký hợp đồng thuê nhà ở xã hội hình thành trong tương lai theo quy định nêu trên.

Xem bản gốc