Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Klopp và Slot đều phải day dứt vì 1 cái tên tại Liverpool

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Rạng sáng nay, Liverpool trải qua thắng lợi thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời giữ vững thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa giải Champions League 2024/25 với thắng lợi đầy bản lĩnh 1-0 trước RB Leipzig trên sân khách.

Pha lập công duy nhất của trung phong Darwin Nunez ở phút 27 giúp The Kop rời sân Red Bull Arena với 3 điểm trọn vẹn, qua đó sánh bước cùng Aston Villa trở thành 2 đội bóng duy nhất kiếm được 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên vòng phân hạng Champions League, đồng thời có bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho màn đại chiến trên sân Emirates với Arsenal đêm Chủ Nhật tới.

Liverpool tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa.

Vì tình chất quan trọng tại Champions League nên ở chuyến hành quân đến Đức rạng sáng nay, HLV Arne Slot vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất hiện tại với chỉ 2 sự thay đổi trong 11 con người xuất phát ở chiến thắng 2-1 trước Chelsea cuối tuần qua. Mật độ thi đấu dày đặc phần nào khiến thể lực các cầu thủ Lữ Đoàn Đỏ bị bào mòn đáng kể, dẫn đến lối chơi bị chệch choạc ở giai đoạn đầu trận đấu.

Tuyến giữa không thể kiểm soát tình hình, tạo thời cơ để các chân sút bên phía đội chủ nhà như Benjamin Sesko và Lois Openda liên tiếp vung chân bắn phá nhưng ở thời điểm các đồng đội tuyến trên không thi đấu tốt, Caoimhin Kelleher vẫn bản lĩnh, đứng vững như thành trì, có nhiều pha bay người xuất thần bảo vệ mành lưới Liverpool.

Lối chơi giàu năng lượng của các ngôi sao tấn công bên phía Leipzig khiến mọi vị trí bên phần sân Liverpool đều có thể trở thành điểm khởi nguồn cho những cú dứt điểm hay ép thành nguy hiểm của đoàn quân Marco Rose nhưng trong 1 ngày thăng hoa của Kelleher, đội chủ nhà phải ngậm ngùi chấp nhận trắng tay trận thứ 3 liên tiếp tại Champions League mùa này.

Theo thống kê của Sofascore, 90 phút góp mặt trên sân, Kelleher làm chủ hoàn toàn vòng cấm địa Liverpool với tổng cộng 6 pha cứu thua, trong đó có 1 tình huống được đánh giá cao, đồng thời là 2/2 tình huống ra vào hợp lý, ngăn chặn đường tấn công của Leipzig. Những con số trên giúp ngôi sao người Ireland được Sofascore chấm 8.3 điểm, cao nhất trận.

“Hai pha cản phá xuất thần, đó là vì sao họ gọi Kelleher là thủ môn thứ 2 xuất sắc nhất thế giới hiện tại”, Stephen Warnock phát biểu trên sóng BBC Sport sau trận.

Kelleher trải qua ngày bùng nổ trên đất Đức.

Trận thứ 2 liên tiếp bắt chính trước khung gỗ CLB vùng Merseyisde thay thế cho đàn anh Alisson dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 2 tháng và Kelleher đều để lại những màn trình diễn ổn định.

Kelleher trở thành vị cứu tinh của Slot cho vị trí người gác đền khi lựa chọn số 1 Alisson không thể ra sân. Chiến lược gia người Hà Lan ắt hẳn vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến những pha bay lượn xuất sắc của học trò rạng sáng nay nhưng đối với CĐV Liverpool hay HLV tiền nhiệm Jurgen Klopp, phong độ bùng nổ của Kelleher không phải là hiện tượng mới mẻ.

Ra mắt đội 1 The Kop từ năm 2019, trong 3 mùa giải cuối của Klopp tại sân Anfield, thủ thành 25 tuổi đều sắm vai “cascadeur” (diễn viên đóng thế) vô cùng trọn vẹn cho Alisson, không chỉ bởi khả năng cản phá xuất thần giống đàn anh mà bộ kỹ năng khác của Kelleher cũng có nhiều điểm tương đồng với ngôi sao người Brazil, đặc biệt là đôi chân khéo léo, có thể xử lý bóng điêu luyện, góp phần không nhỏ vào lối chơi chung của đội.

Trước Leipzig, Kelleher thực hiện thành công 33/40 đường chuyền (tỷ lệ chính xác đạt 83%), ngoài ra là 7/14 đường phất bóng dài chuẩn xác. Không chỉ Warnock, chuyên gia Tim Sherwood cũng phải ngả mũ trước cầu thủ sinh năm 1998.

“Kelleher chắc chắn là thủ môn số 2 xuất sắc nhất Premier League”, Sherwood nói trên sóng Sky Sports.

Kelleher luôn mang đến cho Slot hay Klopp sự yên tâm nhất định mỗi khi được trao cơ hội nhưng cả 2 HLV này lại không thể cho học trò điều quan trọng nhất: sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Liverpool.

Kelleher chưa bao giờ nhận được niềm tin trọn vẹn từ khi ra mắt đội 1 Liverpool.

Đáng chú ý, sau 3 mùa làm kép phụ cho Alisson dưới thời Klopp, Kelleher từng gây bất ngờ khi khẳng định muốn rời Liverpool ngay phiên chợ hè 2024 vừa qua vì muốn có thêm cơ hội ra sân, thậm chí khi có một vài lời đề nghị từ các CLB khác tại Premier League, sản phẩm lò đào tạo AXA đã thúc giục ban lãnh đạo Klopp bật đèn xanh nhưng cuối cùng, sau những lời thuyết phục từ Slot, Kelleher chấp nhận ở lại.

Tuy nhiên Slot nhiều khả năng cũng chỉ níu kéo Kelleher nốt mùa giải này vì từ chiến dịch 2025/26 tới, bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro, Giorgi Mamardashvili sẽ chính thức đặt chân đến nước Anh, chinh phục thử thách mới cùng Liverpool.

Kelleher xứng đáng nhận được sự công nhận từ 2 người thầy của mình nhưng tuyển thủ người Ireland cũng bất đắc dĩ trở thành cơn đau đầu đầy day dứt với cả Klopp lẫn Slot vì thế giới bóng đá ngày này không có nhiều thủ môn số 2 sở hữu đẳng cấp xứng đáng bắt chính cho các CLB hàng đầu như Kelleher.

Xem bản gốc