Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Kỳ chuyển nhượng chưa làm thỏa mãn Sir Jim Ratcliffe

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Man Utd đang có những bước khởi đầu mùa giải trồi sụt y hệt một đồ thị hình sin. Họ có thể chơi ngang ngửa thậm chí lấn lướt Man City ở trận tranh Siêu Cúp, thắng Fulham ở những phút cuối, nhưng có thể thua Brighton, khi sự vô kỷ luật bị phơi bày rõ nơi hàng thủ.

Ngay từ đầu mùa hè, Sir Jim Ratcliffe xác định đây vẫn chỉ là mùa giải bản lề của Man Utd. "Tôi không chắc rằng chúng tôi sẽ giải quyết được mọi vấn đề trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên," tỷ phú người Anh nói với báo giới.

Ratcliffe đang thu gọn đội hình Man Utd đáng kể.

Man Utd có một cặp tiền vệ trung tâm đầy hứa hẹn là Kobbie Mainoo và Manuel Ugarte nhưng cặp đôi Casemiro và Christian Eriksen là những người dự bị. Các cầu thủ chạy cánh trong trận đấu với Liverpool cuối tuần này có thể là Marcus Rashford và Antony. Đây là hai người cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn về mặt phong độ tại Old Trafford.

Man Utd vẫn gặp vấn đề về ghi bàn và sự bổ sung cho hàng công, tính đến thời điểm này chỉ là Joshua Zirkzee. Anh nhận mình là 'số chín rưỡi", tức Quỷ đỏ vẫn thiếu một trung phong đích thực để chia lửa với Rasmus Hojlund.

Trong khi đó, Casemiro là một trong những cầu thủ kiếm được nhiều tiền nhất tại Old Trafford lúc này. Anh sẽ đóng vai trò cầu thủ dự bị trong mùa giải có lẽ là cuối cùng ở Man Utd. Antony có khả năng rời đi nếu Man Utd tìm được một đề nghị hợp lý.

Nếu Ugarte gia nhập Man Utd, họ sẽ vung ra tổng cộng 206,06 triệu bảng trong ba tháng qua. Ở chiều ngược lại, nếu đẩy đi được Scott McTominay, họ có thể thu về tổng cộng gần 100 triệu bảng từ việc bán cầu thủ.

Trong tháng 1 và những kỳ chuyển nhượng sau đó, Man Utd sẽ tiếp tục cắt giảm những người thừa. Những người như Casemiro vì hưởng lương quá cao nên không dễ đẩy đi. Tuy nhiên, họ đã chia tay Aaron Wan-Bissaka, Mason Greenwood, Facundo Pellistri...

Man Utd sẽ dần loại bỏ những cầu thủ thiếu đóng góp, hưởng lương cao.

Từng bước một, Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự đã thu gọn đội hình Man Utd. Một đội hình xuất phát tiềm năng gồm Onana, Dalot, De Ligt, Martinez, Shaw, Mainoo, Ugarte, Amad, Fernandes, Garnacho và Rasmus Hojlund có độ tuổi trung bình đầy hứa hẹn là 24,2.

5 cầu thủ ngoài độ tuổi 30 có thể bị giải phóng hoặc bị bán vào năm tới. Dĩ nhiên, Man Utd cũng cần lưu ý đến sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Ratcliffe dự đoán "sẽ mất hai hoặc ba kỳ chuyển nhượng mùa hè để đạt được vị trí tốt hơn". Và những gì Man Utd đang làm trên thị trường chuyển nhượng cho thấy họ đi đúng hướng, dù trong vòng 90 ngày không thể giải quyết toàn bộ các vấn đề về nhân sự ở đội bóng này.

Xem bản gốc