Lamborghini vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 vào ngày 30/7. Dù đạt mức doanh số kỷ lục với 5.681 xe được giao, tăng hơn 2% so với cùng kỳ năm 2024, nhưng lợi nhuận hoạt động của hãng lại giảm gần 5%, chủ yếu do ảnh hưởng từ tỷ giá hối đoái bất lợi trong quý vừa qua.

Doanh thu của Lamborghini trong kỳ không thay đổi đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên lợi nhuận hoạt động đã giảm khoảng 31 triệu USD, xuống còn 492 triệu USD. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu giảm từ 28,2% còn 26,6%, phản ánh áp lực từ các yếu tố bên ngoài thị trường như biến động kinh tế và chính trị toàn cầu.
Thị trường châu Âu dẫn đầu, châu Á tiếp tục tăng trưởng
Châu Âu, Trung Đông và châu Phi tiếp tục là khu vực tiêu thụ xe Lamborghini lớn nhất với 2.708 xe được giao trong nửa đầu năm 2025. Khu vực châu Mỹ đạt 1.732 xe, trong khi châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận 1.241 xe, cho thấy sức tăng trưởng ổn định tại các thị trường mới nổi.

Theo CEO Stephan Winkelmann, thành công về doanh số phần lớn đến từ sức hút mạnh mẽ của hai mẫu xe mới: Revuelto mẫu xe V12 hybrid đầu tiên của hãng, và phiên bản hybrid hiệu suất cao Urus SE. Ông cũng khẳng định kết quả tích cực này củng cố tính đúng đắn của chiến lược điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm.
Huracan sắp có phiên bản thay thế, Urus điện thuần bị hủy bỏ
Lamborghini chuẩn bị đưa mẫu Temerario mẫu xe thay thế Huracan đến tay khách hàng trong nửa cuối năm 2025. Đây được xem là một yếu tố thúc đẩy doanh số bất chấp các rào cản thương mại như thuế quan.

Tuy nhiên, đầu tháng này, Lamborghini thông báo hủy kế hoạch sản xuất mẫu Urus thuần điện, thay vào đó sẽ ra mắt phiên bản hybrid vào năm 2029. Đồng thời, mẫu xe được kỳ vọng là chiếc điện thuần đầu tiên phát triển từ concept Lanzador có thể cũng sẽ chuyển hướng sang dạng hybrid, thay vì chạy hoàn toàn bằng điện như dự kiến ban đầu.