Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

'Lampard & Droba mới' đã xuất hiện tại London ra sao?

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Mùa giải năm nay, Tottenham Hotspur dưới thời HLV Ange Postecoglou đã có những sự điều chỉnh trên hàng công khi đón về tân binh Dominic Solanke. Đồng thời, ở những vị trí hỗ trợ, chiến lược gia người Australia ưu tiên gia tăng sự sáng tạo khi để đến 4 cầu thủ mang thiên hướng tấn công là Son Heung-min, Brennan Johnson, James Maddison cùng Dejan Kulusevski tạo thành bộ tứ phía sau.

Kết quả, Spurs đang chơi bùng nổ khi ghi đến 18 bàn chỉ sau 8 vòng Premier League, thành tích chỉ kém con số 19 bàn của Manchester City nếu xét cùng số trận.

Trong đó, Kulusevski đang chơi rất khởi sắc gần đây khi được bố trí như 1 tiền vệ con thoi. Anh đã ghi được 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo tại EPL, đồng thời phối hợp rất tốt với Solanke, người cũng có thành tích làm bàn tương tự như đồng đội đến từ Thụy Điển.

Kulusevski cùng Solanke đang chơi tốt trong màu áo Tottenham.

Nhận xét về phong cách thi đấu của bộ đôi này, cựu danh thủ Tony Cascarino có bình luận trên talkSPORt cho biết: "Tôi thích vai trò trung tâm của Dejan Kulusevski ở hàng tiền vệ. Dejan rất năng động và cách cậu ấy tiến lên phía trước với sự tự tin rằng các đồng đội sẽ di chuyển tốt và tạo ra lựa chọn chuyền bóng khiến tôi nhớ đến Frank Lampard, khi anh ấy chơi cho Chelsea.

Lampard đã dựa vào Didier Drogba để liên kết lối chơi, và Dominic Solanke cũng có sự hiện diện mạnh mẽ đồng thời luôn sẵn sàng di chuyển, tranh đấu ở tuyến trên tương tự.

Khi hệ thống của Postecoglou yêu cầu một tiền đạo linh hoạt để kéo giãn hàng thủ đối phương, dễ nhận thấy rằng việc đưa Solanke vào đã mang đến cho hàng công một sắc thái khác so với mùa trước, lúc Richarlison còn đảm nhận vị trí trung phong".

Thực tế, Kulusevski có vị trí sở trường là cầu thủ chạy cánh phải. Anh thường tận dụng tốc độ cùng khả năng xử lý bóng khéo léo bằng cả 2 chân để khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Brennan Johnson cũng chơi rất tốt khi bám biên phải, còn Yves Bissouma lẫn Pape Sarr vắng mặt, HLV Ange Postecoglou buộc phải kéo Kulusevski về tuyến giữa và tại đây, anh đã tỏa sáng trên mức kỳ vọng.

Sự xuất sắc của Kulusevski và Solanke làm gợi nhớ đến Lampard cùng Drogba năm nào.

Tư duy sắc sảo, khả năng chuyền bóng đáng kinh ngạc cùng những pha di chuyển thông minh để tìm kiếm cơ hội dứt điểm của cầu thủ người Thụy Điển mang phong cách giống với Frank Lampard, khi cựu HLV Chelsea cũng từng xây dựng được tên tuổi ở vai trò tương tự.

Lúc đó, L8 nhận được sự hỗ trợ của 1 trung phong giàu sức càn lướt, phối hợp tốt với tuyến sau và rất giỏi tận dụng cơ hội, đó là Didier Drogba. Bây giờ, Tottenham cũng sở hữu 1 tiền đạo có những phẩm chất giống với 'Voi rừng', đó là Dominic Solanke.

Mùa trước, Solanke từng bùng nổ trong màu áo Bournemouth khi ghi 19 bàn thắng sau 38 trận. Anh có khả năng dứt điểm toàn diện, chịu khó làm tường cho đồng đội và cũng rất hiệu quả trong khâu pressing nơi tuyến đầu.

Rõ ràng, với phong độ cao của Kulusevski và Solanke, Tottenham có quyền mơ mộng đến việc xây dựng 1 bộ đôi tấn công với khả năng phối hợp tốt tương tự như 2 huyền thoại của Premier League, Lampard cùng Drogba trong quá khứ.

Xem bản gốc