Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Lào Cai dự kiến tổ chức Festival thổ cẩm vào tháng 11

Du lịch Việt Nam 2 Giờ trước

Festival được Lào Cai tổ chức nhằm quảng bá các sản phẩm thổ cẩm đặc trưng đến với người dân, du khách.Theo đó, từ ngày 8 - 10.11, Lào Cai sẽ tổ chức Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” tại số 2 Fansipan, đường Fansipan, thị xã Sa Pa.

quảng cáo

Festival sẽ diễn ra hoạt động trình diễn và giới thiệu các sản phẩm thổ cẩm; chương trình nghệ thuật đặc sắc khai mạc Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” với chủ đề “Sa Pa thổ cẩm miền sương mây”.

Trong khuôn viên của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh, Festival sẽ giới thiệu về văn hóa thổ cẩm đặc trưng các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó gắn với xúc tiến quảng bá về du lịch.

Ảnh: Sở du lịch Lào Cai

Trưng bày những bộ trang phục vải, hoa văn các dân tộc; diễn viên trình diễn quy trình sản xuất thổ cẩm truyền thống; giới thiệu các sản phẩm thổ cẩm ứng dụng phục vụ cho du khách tham quan, thưởng ngoạn.

Festival là cơ hội để Lào Cai quảng bá sản phẩm thổ cẩm mang thương hiệu của tỉnh Lào Cai, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

>> Xem thêm: Cột cờ Lũng Pô Lào Cai: Nơi bắt đầu của sông Hồng chảy vào đất Việt

Đồng thời, góp phần triển khai, thực hiện đề án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về “Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” và dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch năm 2024” của tỉnh Lào Cai.

Dịp này, các đơn vị, địa phương, hợp tác xã thổ cẩm, doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong bảo tồn, khai thác, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và du lịch.

Ngoài ra, đây cũng là điểm nhấn tạo ấn tượng để quảng bá, thu hút du khách đến tham quan và giới thiệu sắc màu thổ cẩm của Lào Cai, kích cầu du lịch sau ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3.

Xem bản gốc