Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Liverpool vs Nottingham (21h00, 14/09): 3 bàn; Tiếp đà thăng hoa

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Thời gian & địa điểm:

- 21h00 ngày 14 tháng 9 năm 2024.

- SVĐ Anfield, Liverpool, Anh Quốc.

Phong độ

Đây là khởi đầu như mơ tại Liverpool đối với tân HLV Arne Slot, người đã tiếp quản CLB từ Jurgen Klopp vào mùa hè. The Kop đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng, xếp sau Manchester City về hiệu số bàn thắng bại. Liverpool tạo ra những trận thắng áp đảo, sở hữu 7 pha lập công và trắng lưới. Được dẫn dắt bởi Virgil van Dijk và Alisson trong khung thành, họ chơi xuất sắc ở khía cạnh công lẫn thủ. 

10 trận gần nhất, Liverpool thắng 8 và hoà 2. Tỷ lệ thắng 80%. Tỷ lệ kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ tài: 40%.

Xuất hiện hàng loạt nghi ngờ về việc Liverpool hoạt động kém hiệu quả trên TTCN, nhưng Mohamed Salah hay Luis Diaz đang làm tốt nhiệm vụ. Cả hai đều có cho riêng minh 3 bàn thắng, riêng Salah còn đóng góp 4 kiến tạo. Sự vượt trội của The Kop được thể hiện qua màn vùi dập Manchester United 3-0 tại Old Trafford. 

Thầy trò Slot sẽ đối đầu Nottingham Forest với hy vọng giành thêm 3 điểm. Forest đang đứng thứ 9 nhờ 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Họ vẫn chưa bị đánh bại, và đội khách phải đối mặt với thử thách lớn nhất trong mùa này vào cuối tuần. Sau 3 vòng, Forest chỉ để thủng lưới 2 bàn, nhưng có 3 lần sút tung lưới đối thủ. Chris Wood là chủ nhân của 2 pha lập công trong số đó. Anh đang duy trì phong độ xuất sắc giống mùa giải năm ngoái, thời điểm dẫn đầu danh sách lập công ở CLB với 14 bàn thắng.

10 trận gần nhất, Forest thắng 4, hoà 5 và thua 1. Tỷ lệ thắng 40%. Tỷ lệ châu Á: 50%. Tỷ lệ tài: 30%.

Thầy trò Nuno Santo giữ vị trí thứ 17 tại Premier League 2023/24, hơn khu vực an toàn 6 điểm. Đội bóng muốn dễ thở hơn ở cuộc đua trụ hạng nên đã thực hiện vài thương vụ đáng chú ý. Elliott Anderson là sự bổ sung đắt giá nhất, trong khi họ mượn James Ward-Prowse từ West Ham. Ngược lại, Liverpool sẽ hy vọng được tham gia vào cuộc đua giành chức vô địch sau khi kết thúc ở vị trí thứ 3 và kém Man City 9 điểm.

10 trận gần nhất giữa hai đội, Liverpool thắng 6, hoà 2 và thua 2.

Kể từ khi Forest trở lại Premier League vào năm 2022, họ gặp Liverpool 4 lần. Liverpool áp đảo đối thủ với 3 thắng và 1 thua. Chiến thắng duy nhất của Forest đến trong lần gặp nhau đầu tiên khi họ trở lại Premier League, với màn ca khúc khải hoàn 1-0 tại City Ground. Taiwo Awoniyi ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 55. Mùa giải trước, Liverpool lập cú đúp chiến thắng, vượt qua Forest 1-0 trên sân khách và 3-0 tại Anfield. Diogo Jota, Darwin Nunez và Salah đều ghi bàn.

Lực lượng

Liverpool: Liverpool có thể được trao một cú hích lớn khi Curtis Jones sắp trở lại đội hình. Tân binh Federico Chiesa nhiều khả năng đá trận ra mắt, trong khi Alexis Mac Allister có thể ngồi ngoài sau khi bị thay ra vì chấn thương ở ĐT Argentina. Harvey Elliott gặp vấn đề về chân.

Forest: Forest sẽ có một đội hình khá sung sức vào cuối tuần này. Cầu thủ vắng mặt đáng chú ý duy nhất là Danilo, người cần nghỉ thi đấu dài hạn sau khi bị chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng vào ngày khai mạc mùa giải.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson – Alexander Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson - Gravenberch, Mac Allister - Salah, Szoboszlai, Diaz - Jota

Nottingham: Sels - Milenkovic, Murillo, Morato, Moreno, Williams - Ward Prowse, Sangare, Anderson - Gibbs White - Awoniyi

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Liverpool đã có khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải và họ được hy vọng duy trì phong độ đó trên sân nhà trước Nottingham Forest. Forest trải qua khởi đầu tốt nhưng bước vào trận đấu này với tư cách là đội yếu hơn. The Kop đang có phong độ tuyệt vời khi không thua trận nào trong 12 lần ra sân gần nhất. Họ đã thắng cả 3 trận mùa này, bao gồm chiến thắng 3-0 trước Man United.

Đội chủ nhà giữ sạch lưới bốn trận và bất bại ở ba cuộc đối đầu gần nhất trước Forest. Họ cũng là đội đầu tiên ghi bàn trong 4/5 lần gặp nhau trước đó giữa hai bên. Mo Salah đã bắt đầu mùa giải một cách bùng nổ, với đóng góp dấu giày vào 6 pha lập công sau 3 vòng đầu tiên.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-0 Nottingham Forest

Xem bản gốc