Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Lời đổ lỗi không hợp lý của Ten Hag

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Erik ten Hag cảm thấy mình là người bị đối xử bất công. Câu hỏi mà Manchester United phải đối mặt vào mùa hè, và có thể sẽ lại phải giải quyết trong những tuần hoặc tháng tới, là liệu Ten Hag có phải là người sai hay không.

Một HLV được chi một khoản tiền lớn cảm thấy vận may không ủng hộ mình. Ông than thở sau trận thua 1-2 trước West Ham:

"Vào thời điểm này, chắc chắn may mắn không đứng về phía chúng tôi".

Một bàn là không đủ để Man Utd giành 3 điểm.

Ten Hag có thể có lý. Bàn thắng định đọat của Jarrod Bowen đến từ một quyết định phạt đền đáng ngờ. Nó sẽ gây ra những cuộc tranh luận bất tận. Bất kể trọng tài nào, màn trình diễn của Man Utd cũng xứng đáng được ít nhất một điểm.

Nhưng kết quả và BXH Premier League không ủng hộ Quỷ đỏ. Một phần tư chặng đường trôi qua, Bruno Fernandes và các đồng đội đứng thứ 14. Sau 3 trận vòng bảng Europa League, họ đứng thứ 21. Họ không quen với việc kém Bodo/Glimt 12 bậc, một đội yếu hơn Viktoria Plzen. Điều này lại là dấu hiệu nữa cho thấy gã khổng lồ châu Âu sa sút như thế nào.

Soi xét rộng hơn, Man Utd đã không thắng ở châu Âu trong một năm. Ở tất cả các giải đấu, họ chỉ có 1/8 trận gần nhất. Họ là đội ghi ít bàn thắng thứ ba tại Premier League. Họ chỉ dẫn trước trong 86 phút ở Premier League mùa giải này.

Ten Hag vẫn giữ được công việc của mình sau cuộc họp kéo dài sáu giờ của ban lãnh đạo mới trong kỳ nghỉ quốc tế. Ông thường thể hiện sự tự tin đầy thách thức về triển vọng của chính mình. Nhưng một khởi đầu chậm chạp cho mùa giải có thể không phải là điều đáng ngờ. Kém Aston Villa bảy điểm, ít hơn Chelsea sáu điểm, tức cơ hội giành quyền tham dự Champions League của Quỷ đỏ trở nên xa vời. Man Utd chỉ dành một tuần trong hai tháng qua ở nửa trên của Premier League. Còn gì thảm hơn nữa không?

Sẽ có những tiếng nói thông cảm. Những chấn thương vô tận khiến Ten Hag đau đầu. Matthijs de Ligt trông thật bất hạnh dù đã thi đấu rất kiên cường trước Brentford, nhưng lại là nguyên nhân khiến đội nhà thủng lưới. Đội chủ sân Old Trafford lúc này đang ở trong một giai đoạn của sự chuyển giao tốn kém. Khoảng 600 triệu bảng đã được chi trong triều đại của Ten Hag. Hàng loạt tân binh vẫn chưa tạo ra sự thay đổi cho CLB. Thật trớ trêu khi Noussair Mazraoui, tân binh rẻ và ít được kỳ vọng nhất, lại là người chơi khá ổn.

Ten Hag sa lầy cùng Man Utd.

Tuy nhiên, nó chưa đến mức gây trầm trồ. Nếu phải trầm trồ, thì việc anh đá số 10 tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến người hâm mộ nhớ mãi. Ngay cả theo tiêu chuẩn của Ten Hag, đó là một lựa chọn kỳ quặc.

Đây là đội bóng của Ten Hag hiện tại, đội hình xuất phát 11 người tại London bao hồm bảy bản hợp đồng của ông. Tuy nhiên, sự hồi sinh của Eriksen, giống như màn trình diễn của Jonny Evans gặp Aston Villa, lại mang đến cảm giác như một lời buộc tội những người khác.

Cả hai đều không phải là ví dụ về kế hoạch dài hạn. Trong khi đó, hàng tiền đạo trẻ hơn có thể sở hữu tương lai xán lạn khiến Quỷ đỏ dưới thời Ten Hag ghi quá ít bàn thắng, với chỉ ba pha lập công trong năm trận đấu gần nhất tại Premier League. HLV không phải chịu trách nhiệm cho mọi pha bỏ lỡ, nhưng việc thiếu bàn thắng đã trở thành chủ đề nhức nhối trong nhiệm kỳ của Ten Hag.

Vì vậy, nhà cầm quân Hà Lan phải có trách nhiệm cho sự sa sút của Man Utd.

Xem bản gốc