Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Lời khẳng định đanh thép của Joao Felix

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Đây là thời điểm kỳ lạ đối với Joao Felix. Từng là thần đồng của làng bóng đá châu Âu, giờ đây anh trở thành bậc thầy tại Europa Conference League vì dường như không thể có một trận đấu nào vào cuối tuần.

Chuyến đi của Chelsea để đối đầu Panathinaikos tại UEFA Conference League chỉ mang lại lần ra sân thứ ba trong mùa giải cho Felix, bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng từ Atletico Madrid. Hai lần trước là với Gent, cũng ở châu Âu, và Barrow thuộc khuôn khổ League Cup. Barrow, Gent, Panathinaikos, có thể khẳng định rằng đây không phải là đối thủ tầm cỡ mà Felix mong đợi được chơi ở tuổi 24, thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ.

Felix lập cú đúp bàn thắng.

Cũng có thể nói rằng Felix quá tài năng cho cấp độ này. Cầu thủ người Bồ Đào Nha vượt qua đối thủ, chuyền bóng khắp sân và rời sân với hai bàn thắng ghi được. Quá tốt cho Conference League, nhưng không đủ tốt cho Premier League? Có vẻ như đó là tình hình hiện tại của Felix, người đối diện sự cạnh tranh gay gắt vì sự xuất sắc của Cole Palmer. Felix và Palmer đều đang cạnh tranh cho vị trí số 10 trong đội một Chelsea tại Premier League. Với đẳng cấp của Palmer, Felix hiện phải chấp nhận vai trò dự bị. 

Cựu sao Benfica là một chàng trai tự tin, như bạn có thể mong đợi ở một cầu thủ được Atletico ký hợp đồng với giá 113 triệu bảng Anh khi mới 19 tuổi. Tuy nhiên, nếu hệ thống của Enzo Maresca vẫn như vậy, thì thật khó để thấy Felix có thể trở thành cầu thủ chủ chốt.  Palmer rõ ràng là nhân vật quan trọng nhất của Chelsea. Dường như cần phải thay đổi vị trí của Felix để anh trở thành người đá chính thường xuyên tại Stamford Bridge. Sự linh hoạt của Felix có thể hữu ích trong khía cạnh đó. 

Cầu thủ Bồ Đào Nha có thể chơi như một tiền đạo, một số 10 hoặc một cầu thủ chạy cánh. Trong trận đấu này với Panathinaikos, anh thỉnh thoảng lùi xuống hàng tiền vệ và sau đó thỉnh thoảng đẩy lên phía trước như một tiền đạo tấn công cao hơn. Anh sẵn sàng đảm nhận hai vai trò ấy khi có cơ hội.

Ví dụ, bàn thắng đầu tiên của chàng tân binh là một pha dứt điểm đẹp mắt cho thấy phẩm chất một tiền đạo. Cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng từ cự ly gần sau khi Mykhaylo Mudryk đột phá vào khoảng trống.  Pha lập công thứ hai của Felix cũng được tạo ra bởi Mudryk. Đường chuyền ngắn của số 10 cho phép cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện cú sút từ xa. Với sự hỗ trợ của Nemanja Maksimovic, nỗ lực của Felix đưa bóng vào góc lưới. 

Felix cần tiếp tục chơi tốt.

Felix cũng tham gia vào bàn thứ tư, khi đường chuyền của anh buộc Daniel Mancini phải chạm tay vào bóng trong vòng cấm. Christopher Nkunku chuyển hóa thành bàn thắng từ chấm phạt đền.

Rõ ràng, Felix không cần bung nhiều sức để tỏa sáng ở cấp độ như Europa Conference League. Nhưng đáng tiếc, đây chưa đủ để làm bàn đạp phóng anh về nhất trong cuộc đua chiếm niềm tin của Enzo Maresca.

Ngôi sao sinh năm 1999 cần kiên nhẫn, tiếp tục chơi tốt cho đến khi được trao cơ hội ở Premier League nhiều hơn. Đó là thông điệp Maresca gửi gắm trước trận Panathinaikos và Felix hiểu rõ bản thân cần làm gì.

Xem bản gốc