Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Lợi nhuận Bột giặt NET giảm, cổ phiếu đánh mất đà tăng

Vietstock 14 Giờ trước

22-10-2024 13:30:00+07:00

Lợi nhuận Bột giặt NET giảm, cổ phiếu đánh mất đà tăng

Sau pha tăng giá ấn tượng kéo dài gần một năm, cổ phiếu NET chững lại rồi đi ngang thời gian gần đây, giữa bối cảnh kết quả kinh doanh của Công ty trở nên ổn định sau các quý đột phá.

Nhà máy của NETCO tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

CTCP Bột giặt NET (NETCO, HNX: NET) vừa công bố BCTC quý 3/2024 với doanh thu thuần đạt gần 421 tỷ đồng, cao hơn 4% so với cùng kỳ năm trước, nhờ doanh số các sản phẩm nước giặt tăng.

Tuy vậy, lợi nhuận gộp của NETCO trong quý 3 chỉ đạt 104 tỷ đồng, giảm gần 6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh xấp xỉ 48 tỷ đồng, giảm 18%.

Theo văn bản giải trình gửi đến Sở GDCK Hà Nội (HNX), Công ty cho biết lợi nhuận thuần giảm do chi phí đầu vào và chi phí hoạt động tăng. Trong kỳ, chi phí hoạt động của NETCO bao gồm khoản chi cho quảng cáo, khuyến mãi với mục tiêu gia tăng nhận diện nhãn hiệu và thúc đẩy doanh số.

Kết quả quý 3/2024, NETCO lãi ròng gần 39 tỷ đồng, giảm 24%.

Lũy kế 9 tháng năm nay, Công ty đạt doanh thu thuần 1.17 ngàn tỷ đồng và lãi ròng 135 tỷ đồng, lần lượt giảm 7% và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Chững rồi giảm

Lợi nhuận ròng NETCO sụt trở lại, sau khi chuyển biến ấn tượng trong năm 2023

NETCO - được sở hữu 52.3% bởi Công ty TNHH Masan HPC và 36% bởi Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam - là doanh nghiệp được biết đến với chính sách cổ tức tiền mặt đều đặn hằng năm.

Vào giữa tháng 9 vừa qua, hãng bột giặt này đã chốt quyền chia tổ tức bằng tiền 5,000 đồng/cp cho năm 2023. Còn đối với năm nay, lãnh đạo Công ty chưa công bố phương án phân phối lợi nhuận cho cổ đông.

NETCO nổi tiếng với các dòng sản phẩm bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn mang thương hiệu NET, kinh doanh chủ yếu ở thị trường nội địa (chiếm 87% doanh thu năm 2023). Ngoài ra, họ cũng nhận gia công sản phẩm của thương hiệu khác và xuất khẩu.

Giá cổ phiếu NET tăng trưởng mạnh trong khoảng một năm trở lại đây, với chỗ dựa là các con số doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục của Công ty.

Tuy vậy, thị giá cổ phiếu bắt đầu suy giảm rồi đi ngang kể từ tháng 5/2024, song hành cùng với sự ổn định trở lại của kết quả kinh doanh doanh nghiệp, sau giai đoạn chuyển biến ấn tượng.

Mất động lực
Cổ phiếu NET chững lại rồi suy giảm, sau giai đoạn tăng giá liên tục

Dữ liệu tính đến hết phiên sáng 22/10/2024. Nguồn: VietstockFinance

Thừa Vân

FILI





Xem bản gốc