Theo báo cáo thường niên của L’Oréal, doanh thu toàn cầu của tập đoàn đạt 43,48 tỷ Euro trong năm 2024, tăng 5,6% so với cùng kỳ. Với kết quả này, L’Oréal ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng 6,7% lên 8,69 tỷ Euro, tương đương 20% doanh thu.
Riêng về báo cáo cho các công ty con, L’Oréal cho biết Công ty TNHH L’Oréal Việt Nam (L’OREAL VIETNAM CO., LTD) đạt lợi nhuận 505,1 triệu Euro, tương đương 14.454 tỷ đồng. L’Oréal Việt Nam cũng đem về cổ tức cho công ty mẹ là 12,2 triệu Euro.
Lợi nhuận của L’Oréal Việt Nam tăng hơn 45 lần trong 1 năm, so với 11,1 triệu Euro năm 2023. Ngoài ra, con số này cũng liên tục tăng trưởng trong các năm, với 10,1 triệu Euro năm 2022, 5,7 triệu Euro năm 2021, và 3,2 triệu Euro năm 2020.
Cùng với sự tăng trưởng lợi nhuận, báo cáo cũng cho thấy vốn cổ phần của L’Oréal Việt Nam tăng nhanh, từ 13,5 triệu Euro năm 2020, 2021, 2022, và 2023 lên 356,6 triệu Euro năm 2024.
Báo cáo năm 2024 của L’Oréal không đưa thêm thông tin về các sự thay đổi ở Việt Nam. Còn báo cáo các năm trước của L’Oréal cho biết doanh số ở Việt Nam được thúc đẩy bởi bán hàng online.
Tại Việt Nam, một số sản phẩm nổi bật của L'Oréal bao gồm ngành hàng cao cấp với Lancôme, Yves Saint Laurent, Kiehl's, Shu Uemura; ngành hàng tiêu dùng có L'Oréal Paris, Maybelline New York, Garnier; ngành hàng tóc chuyên nghiệp với L'Oréal Professionel & Kérastase; ngành hàng dược mỹ phẩm với Vichy, La Roche-Posay, SkinCeuticals, CereVe.
Theo báo cáo của đơn vị phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric, từ số liệu của 4 sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo), các thương hiệu của L'Oréal thống trị thị trường.
.png)
Trong 5 thương hiệu dẫn đầu về doanh thu, 3 đơn vị của L'Oréal chiếm các vị trí dẫn đầu, gồm L'Oréal Paris, La Roche-Posay, và Garnier.
Số liệu của Metric cũng cho thấy ngành hàng làm đẹp thu về doanh số khổng lồ qua TMĐT tại Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng với doanh số 57.519 tỷ đồng và bán được 531 triệu sản phẩm.
.png)