Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Lưu ngay mẹo giúp tránh nội dụng rác trên Google Search

Markettimes 3 Giờ trước

Theo Gizmodo, việc tìm kiếm trên Google hiện tại khá “tệ hại”, khi vài trang đầu tiên của bất kỳ thông tin nào được tìm kiếm thường chứa đầy các kết quả spam, rác, được tối ưu hóa cho SEO và do AI tạo ra. Tuy nhiên, một mẹo đơn giản có thể giúp bạn lọc được những kết quả hữu ích.

Quay trở lại thời điểm Google lần đầu công bố sẽ áp dụng AI vào tìm kiếm, họ đã cung cấp cho người dùng một số cách để thoát khỏi quy trình này. Chúng không khó thực hiện nhưng liên quan đến việc tìm kiếm trong cài đặt và chuyển hướng một số trang web. 

Một trong những phương pháp để giải quyết vấn đề này là thêm “&udm=14” vào URL tìm kiếm đã được chia sẻ trên GitHub. Trang web này là đứa con tinh thần của lập trình viên Tedium Ernie Smith, giúp loại bỏ các câu trả lời được tối ưu hóa cho SEO vào AI. 

Tìm kiếm trên Google như chúng ta biết vào năm 2002 đã không còn tồn tại nữa. Khi Google trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến và mạnh mẽ nhất thế giới, các trang web và ngành công nghiệp đã phải thay đổi để thu hút sự chú ý của Google. Giờ đây, người dùng không thể tránh được những nội dung tối ưu hóa cho SEO nhưng chất lượng kém và thông tin từ AI. 

Do đó, udm=14.com mặc dù không thể khôi phục lại “phép màu” của Google ngày xưa, nhưng ít nhất giúp người dùng loại bỏ những câu trả lời kém chất lượng từ AI. 

Nêu vẫn loay hoay hoặc udm=14 không thể đưa đến kết quả muốn tìm, người dùng có thể sử dụng Kagi. Đây là một giao diện tùy chỉnh của Google, gửi yêu cầu API ẩn danh đến Google và nhiều công cụ tìm kiếm khác, sau đó kết hợp kết quả theo cách dễ nhìn. 

Kagi phần nào đó giúp khôi phục lại “phép màu” Google tìm kiếm ngày xưa, tuy nhiên, cần lưu ý Kagi miễn phí 100 lượt tìm kiếm đầu tiên, nhưng sau đó bạn sẽ phải trả tiền cho một gói đăng ký. “Tuy nhiên, nó thực sự đáng giá”, Gizmodo cho biết.

Xem bản gốc