Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Lý do HAGL bị FIFA cấm chuyển nhượng

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Thông tin CLB HAGL bị LĐBĐ Thế giới (FIFA) yêu cầu bồi thường 29.000 USD cho cầu thủ Martin Dzilah thu hút sự chú ý của dư luận thời gian gần đây. Trước đó, tiền đạo người Ghana khẳng định bản thân chưa nhận được số tiền đền bù hợp đồng nên đã kiện đội bóng phố Núi.

Dzilah thi đấu không thành công trong màu áo HAGL.

Mới đây, FIFA đã gửi thông báo đến CLB HAGL và LĐBĐ Việt Nam (VFF) về việc áp dụng hình phạt cấm đăng ký cầu thủ mới đối với đội bóng này. Lý do là HAGL chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Dzilah theo phán quyết trước đó của FIFA.

Được biết, HAGL sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ mới không chỉ ở trong nước mà còn quốc tế cho đến khi họ thực hiện xong nghĩa vụ tài chính với Dzilah. VFF đã xác nhận sẽ thực hiện quyết định này theo yêu cầu của FIFA.

Trước đó, vào ngày 30/8, FIFA đã xử thua HAGL trong vụ kiện liên quan đến hợp đồng của Martin Dzilah. Cầu thủ này yêu cầu CLB bồi thường hợp đồng, và FIFA đã ra phán quyết rằng đội bóng phố Núi phải thanh toán cho Dzilah 29.000 USD kèm lãi suất.

Martin Dzilah gia nhập HAGL vào tháng 10/2023, nhưng chỉ thi đấu được 3 trận, tổng thời gian là 225 phút mà không ghi bàn. Sau khi dính chấn thương và không thể thi đấu lâu dài, HAGL đã quyết định chấm dứt hợp đồng với cầu thủ người Ghana.

Hai bên đã thỏa thuận bồi thường 20.000 USD, nhưng Dzilah cho biết đội bóng của bầu Đức chưa thực hiện như đã hứa và đã liên hệ với FIFA để nhờ can thiệp. HAGL sau đó gửi đơn kháng cáo nhưng không thành công.

Hiện đội chủ sân Pleiku đang đứng thứ 2 trên BXH V-League mùa này. Dù thế, HAGL sẽ phải nỗ lực trong thời gian tới nếu muốn cạnh tranh một vị trí trong top đâu với các đối thủ như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Dương hay Nam Định.

Xem bản gốc