Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Mặc Hán phục check in những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc

Du lịch Việt Nam 3 Giờ trước

Nhắc đến địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc, có rất nhiều nơi mà bạn có thể thêm vào lịch trình của mình, từ loạt kiến trúc cổ ở Bắc Kinh đến Cửu Trại Câu ở Tứ Xuyên hay Phượng Hoàng cổ trấn,…

quảng cáo

Khoác trên mình trang phục truyền thống ở Trung Quốc là một trong những cách tốt nhất để bạn hòa mình vào văn hóa phong phú của đất nước này, và hơn hết là “rinh về” bộ hình check in đẹp không hề đụng hàng. Xie Zhen (ảnh chân dung) trở thành trào lưu trên Tiktok gần đây, mang đến cho du khách cơ hội hóa thân thành các nhân vật cổ trang giữa khung ảnh cổ kính, nên thơ tại những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc.

Nếu có cơ hội vi vu đến đất nước này, thì dưới đây sẽ là những điểm đến check in chắc chắn sẽ làm bừng sáng bộ ảnh du lịch của bạn!

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Trung Quốc


1. Trải nghiệm trang phục truyền thống ở Trung Quốc

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcTrải nghiệm trang phục truyền thống ở Trung Quốc. Ảnh: Pinterest

Với trào lưu chụp ảnh cùng trang phục truyền thống tại những điểm đến nổi tiếng nhất Trung Quốc, lựa chọn phổ biến nhất sẽ là Hán phục. Đây là loại trang phục truyền thống lâu đời nhất, có từ năm 206 trước Công nguyên, trong khi đó sườn xám có nguồn gốc từ triều đại nhà Thanh vào những năm 1600.

Đặc trưng của Hán phục là áo choàng rộng, bồng bềnh và tay áo rộng, làm từ lụa hoặc các loại vải mỏng khác. Hồi sinh trong những năm gần đây nhờ sức ảnh hưởng của mạng xã hội, Hán phục trở thành trang phục nhất định phải thử đối với du khách đến Trung Quốc. Nếu thích phong cách điệu đà có phần kiêu kỳ, sang chảnh, bạn có thể lựa chọn sườn xáo cổ cao với dáng ôm và xẻ tà, trang trí hoa văn đẹp mắt đặc trưng của nghệ thuật Trung Hoa.

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcTrào lưu mặc trang phục truyền thống check in tại địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc. Ảnh: klook

Một số loại trang phục dân tộc khác như Tây Tạng, Miêu và H'Mông cũng là lựa chọn thú vị cho bộ hình tại những địa điểm check in đẹp tại Trung Quốc. Bạn có thể chọn từ dịch vụ cho thuê trang phục đơn giản đến các gói trọn gói bao gồm trang điểm, làm tóc, phụ kiện và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.


2. Gợi ý địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc

Những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và kiến ​​trúc lịch sử của Trung Quốc, tạo nên background tuyệt đẹp làm tăng vẻ nổi bật cho trang phục của bạn. 


2.1. Tây An

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcTây An có những di tích và kiến trúc cổ kính, phù hợp với trang phục Hán phục. Ảnh: studycli

Hãy bắt đầu hành trình tại Tây An, cũng là điểm khởi đầu lịch sử của Con đường tơ lụa. Không chỉ có đội quân đất nung nổi tiếng mà Tây An còn có nhiều di tích mô tả sống động về văn hóa Trung Quốc cổ đại, đưa du khách trở về thời nhà Đường. Bạn sẽ đắm chìm trong trải nghiệm câu chuyện hấp dẫn, khiến nơi đây không chỉ là địa điểm lý tưởng cho những bức ảnh với Hán phục của bạn mà còn là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn khám phá nét quyến rũ của nền văn hóa Trung Hoa cổ đại. 


2.2. Trùng Khánh

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcÁnh đèn rực rỡ vào ban đêm tạo nên bầu không khí kỳ diệu tại Hang Hongya. Ảnh: chinadiscovery

Nhiều du khách đến Trùng Khánh để trải nghiệm du thuyền nổi tiếng trên Sông Dương Tử, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa để khám phá ở thành phố này! Nằm dọc theo bờ sông, Hang Hongya là một tòa nhà sàn vách đá đẹp mê hồn trải dài 11 tầng. Ánh đèn rực rỡ vào ban đêm tạo nên bầu không khí kỳ diệu, trong khi các cấu trúc bằng gỗ phức tạp và tầm nhìn tuyệt đẹp ra dòng sông khiến nơi đây trở thành bối cảnh đẹp như tranh vẽ, là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc.


2.3. Tứ Xuyên

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcKhung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh ở Công viên quốc gia Hoàng Long. Ảnh: EtripChia

Một điểm đến tuyệt đẹp khác là Tứ Xuyên. Mặc dù được biết đến nhiều hơn nhờ ẩm thực tinh tế, nơi đây cũng tự hào sở hữu khung cảnh thiên nhiên và các công viên quốc gia đẹp như tranh vẽ. Công viên quốc gia Hoàng Long đặc biệt nổi tiếng với các ao đá vôi nhiều màu rực rỡ gồm xanh lam, xanh lục, cam, vàng và trắng, tạo nên một cảnh tượng mê hồn.

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcDu khách diện trang phục dân tộc Trung Quốc check in tại Cửu Trại Câu. Ảnh: thesmartlocal

Điểm đến thiên nhiên đẹp nhất Trung Quốc không thể bỏ qua là Công viên quốc gia Thung lũng Cửu Trại Câu, rất lý tưởng để chụp ảnh với trang phục truyền thống. Với làn nước màu ngọc lam xếp tầng tầng lớp lớp, những khu rừng tươi tốt và thác nước đổ xuống, bước vào điểm đến kỳ diệu này giống như bạn đang bước vào một câu chuyện cổ tích thực thụ.

>> Tour du lịch Trung Quốc


2.4. Vân Nam

Nổi tiếng với di sản Tây Tạng, Vân Nam còn sở hữu nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc, trong đó có tu viện Songzanlin - ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng lớn nhất ở tỉnh Vân Nam. Tu viện có những bức tường màu vàng tươi nổi bật và các chi tiết kiến ​​trúc phức tạp, tạo nên bối cảnh độc đáo cho buổi chụp ảnh của bạn. Phong cảnh núi non hùng vĩ của ngôi chùa cũng trở thành background hoàn hảo.

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcTu viện Songzanlin là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc. Ảnh: visityunnanchina

Đừng quên ghé thăm hồ Napa - môi trường sống quan trọng của nhiều loài chim, thu hút thiên nga, vịt và các loài chim di cư, đặc biệt là vào những tháng lạnh. Cạnh Hồ Napa là Đồng cỏ Yila, hãy thử cưỡi ngựa ở đây để trải nghiệm lối sống du mục của người Tây Tạng.


2.5. Phượng Hoàng cổ trấn

Được đặt theo tên một loài chim bất tử trong thần thoại, địa điểm chụp ảnh ngoài trời nổi tiếng Trung Quốc này sở hữu vẻ đẹp thanh thoát và di sản văn hóa phong phú. Phượng Hoàng quyến rũ với những con hẻm quanh co và kiến ​​trúc cổ được bảo tồn tốt. Dạo quanh những ngôi nhà gỗ và những con phố lát đá cuội của Phượng Hoàng cổ trấn, mỗi góc phố đều hé lộ một phần lịch sử và mang đến bức ảnh đậm chất cổ kính.

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcPhượng Hoàng cổ trấn về đêm. Ảnh: China Daily

Đừng quên đi thuyền trên Sông Tuo để ngắm nhìn cận cảnh làn nước trong vắt, cho phép bạn tận hưởng trọn vẹn bầu không khí quyến rũ của thị trấn từ một góc nhìn khác.


2.6. Lệ Giang

Lệ Giang nằm ở độ cao 2.400m, nổi tiếng với Núi tuyết Yulong ngoạn mục. Đài quan sát thấp nhất nằm ở độ cao 4.506m, vì vậy, bạn chắc chắn cần mua một bình oxy để có thể lên cáp treo chinh phục điểm đến này.

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcCheck in với Hán phục tại khung cảnh đầy tuyết trắng. Ảnh: tumblr

Gần đó, Thung lũng Blue Moon có làn nước trong xanh và cây xanh tươi tốt, được bao quanh bởi những đỉnh núi phủ tuyết. Thung lũng sở hữu không ít địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung Quốc, bao gồm các hồ nước yên tĩnh tầng tầng lớp lớp với làn nước xanh ngọc và hoa dại nở rộ.


2.7. Bắc Kinh

Được biết đến với nhịp sống hộn nhịp và hiện đại nhưng Bắc Kinh cũng giàu lịch sử và văn hóa. Hai trong số những địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố này là địa điểm check in nổi tiếng tại Trung Quốc. Bạn nhất định phải ghé thăm Đền Thiên Đàn với mái ngói xanh tuyệt đẹp và khu vườn rộng lớn, mang đến một bối cảnh tuyệt đẹp để khoác lên mình bộ Hán phục, tạo dáng với nền kiến ​​trúc cổ điển Trung Hoa.

địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại Trung QuốcCó nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp với Hán phục ở Bắc Kinh. Ảnh: tumblr

Tử Cấm Thành - Di sản thế giới UNESCO nổi tiếng với những cung điện nguy nga và các chi tiết phức tạp, ẩn chứa những câu chuyện phong phú về lịch sử Trung Quốc, mang đến bối cảnh đầy cảm hứng cho buổi chụp ảnh của bạn.

>> Xem thêm: Mãn nhãn ngắm nhìn loạt di sản thế giới của UNESCO tại Trung Quốc trong suốt thập kỷ qua

Mộc Nhiên

Xem bản gốc