Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Man City vs Brentford (21h00, 14/9): 3 bàn; Thắng lợi thứ 4

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Thời gian & địa điểm

21h00, ngày 14 tháng 9 năm 2024

Sân Etihad, Manchester, Anh Quốc

Phong độ

Hiệu suất ghi bàn hủy diệt của trung phong Erling Haaland là một trong những chất xúc tác giúp Man City bay cao lúc này. Sau 1 mùa hè được nghỉ ngơi, nạp năng lượng, ngôi sao người Na Uy tiếp tục trở thành cơn ác mộng cho mọi mành lưới tại Premier League khi đã ghi 7 bàn sau 3 trận.

Haaland sở hữu mọi yếu tố của 1 chân sút sát thủ: thể chất cao lớn, tốc độ và khả năng thính nhạy trong vòng cấm đối phương. Trận đấu sắp tới, hàng thủ Brentford cần thực sự cẩn trọng với cầu thủ 24 tuổi nếu không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo.

10 trận gần nhất, Man City thắng 5, hòa 2, thua 3. Tỷ lệ chiến thắng: 50%. Tỷ lệ kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ tài: 60%

Bên cạnh Haaland, hậu vệ trẻ Rico Lewis cũng là nhân tố đang rực sáng tại The Citizens. Mới 19 tuổi nhưng ngôi sao người Anh thể hiện những màn trình diễn tự tin và trưởng thành đáng khen qua 3 vòng đầu. Lewis cũng trở thành quân bài chiến thuật quan trọng của HLV Pep Guardiola cả trên phương diện phòng thủ lẫn kiểm soát bóng, điều khiến 1 công thần kỳ cựu như Kyle Walker phải ngồi dự bị suốt thời gian qua. Sự tiến bộ vượt bậc của Lewis giúp Guardiola không còn phải thường xuyên trông cậy vào 1 Walker đã luống tuổi, không còn đảm bảo thể lực chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Nhưng sự thành công mà Man City không chỉ được cấu thành bởi những cá nhân đơn lẻ. Dưới triều đại Guardiola, đội chủ sân Etihad luôn trình diễn lối chơi gắn kết, chú trọng khâu kiểm soát bóng và đảm bảo tính kỷ luật khi phòng ngự. Man City là một trong những đội cầm bóng tốt nhất Premier League, mỗi khi mất bóng, các nhà ĐKVĐ sẵn sàng triển khai gây áp lực tầm cao khiến các đối thủ gặp khó trong việc gây sát thương ngược lại.

Man City vẫn duy trì sức mạnh khó bị ngăn cản tại xứ Sương mù nhưng Brentford sẽ hành quân tới Etihad với độ tự tin cao sau chuỗi trận tích cực gần đây. Bỏ lại mùa giải 2023/24 thất vọng khi chỉ cán đích thứ 16 tại Premier League, Bầy Ong đã cải thiện nhiều điểm yếu trong đội hình bất chấp trung phong chủ lực Ivan Toney đã rời đi để đầu quân cho Al Ahli, CLB đến từ Saudi Arabia.

10 trận gần nhất, Brentford thắng 4, hòa 3, thua 3. Tỷ lệ chiến thắng: 40%. Tỷ lệ kèo châu Á: 44%. Tỷ lệ tài: 56%.

Thay thế Toney, HLV Thomas Frank đặt niềm tin lớn vào bộ đôi công thần Yoane Wissa và Bryan Mbeumo, thực tế, sau 3 trận đầu, cả 2 cầu thủ này đều khiến ông thầy phụ lòng.

Mbeumo đã ghi 3 bàn sau 3 trận, ngôi sao người Cameroon sở hữu tốc độ xé gió cùng khả năng di chuyển không bóng thông minh gây nhiều sóng gió cho các hậu vệ theo kèm. Trong khi đó Wissa, người đã có 2 pha lập công sau 3 trận tạo nên sự bất ngờ khi kết hợp cùng Mbeumo và có khả năng làm tường xuất sắc.

HLV Frank ắt hẳn là người hạnh phúc nhất tại Gtech Community lúc này khi chứng kiến đội nhà dần thích nghi mà không cần đến Toney. Không chỉ làm mới hàng công, nhà cầm quân người Đan Mạch sau 1 mùa hè với nhiều thử nghiệm cũng đã gia cố chắc chắn cho hàng thủ. Man City cần đặc biệt dè chừng với các bài đánh phòng ngự phản công từ Bầy Ong ở trận đấu tới.

6 lần gần nhất 2 đội gặp nhau, Man City thắng 4, thua 2. Tỷ lệ chiến thắng: 67%. Tỷ lệ kèo châu Á: 17%. Tỷ lệ tài: 17%.

Đáng chú ý, CLB thành London là đội gần nhất từng đánh bại Man City tại Etihad (không tính loạt luân lưu) với chiến thắng 2-1 vào tháng 11/2022.

Lực lượng

Man City

Tiền đạo Phil Foden đang bỏ ngỏ khả năng ra sân vì vấn đề sức khỏe. Hai trận đấu gần nhất của The Citizens, ngôi sao người Anh cũng vắng mặt bởi lý do tương tự.

Oscar Bobb chắc chắn vắng mặt khi đang trong quá trình dưỡng thương.

Brentford

Đoàn quân Frank sẽ không có sự phục vụ của Igor Thiago, Josh Dasilva và Rico Henry vì các vấn đề thể trạng khác nhau.

Nhiều khả năng đội khách vẫn giữ nguyên đội hình ra sân ở trận gặp Southampton vòng trước.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson, Lewis, Akanji, Dias, Gvardiol, Kovacic, Doku, Silva, De Bruyne, Grealish, Haaland

Brentford: Flekken, Ajer, Collins, Pinnock, Janelt, Jensen, Norgaard, Damsgaard, Mbeumo, Wissa, Shade

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của 2 đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của 2 đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Man City đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League và chưa nhận thất bại nào tại Etihad trong thời gian thi đấu chính thức kể từ tháng 11/2022. The Citizens cũng đánh bại Brentford ở 4/6 lần so tài gần nhất.

Man City đã không thể giữ sạch lưới ở 3/4 trận gần nhất tại Premier League, với Brentford là 4/5 trận.

Thật khó để đội chủ nhà đánh rơi 3 điểm nhưng Brentford chắc chắn sẽ là đối thủ không hề dễ chịu với đoàn quân Guardiola.

Dự đoán tỷ số: Man City 2-1 Brentford

Xem bản gốc