Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Man United đã mua sắm khôn ngoan

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Mùa 2023/24 là một mùa giải khó khăn đối với Man United. Câu lạc bộ chủ sân Old Trafford phải chịu thành tích tệ nhất (xếp thứ 8) trong kỷ nguyên Premier League khiến chiếc ghế HLV của Erik ten Hag lung lay dữ dội. Bù lại, việc đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup đã giúp vị chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục được tại vị, khi nâng cao danh hiệu thứ 2 trong 2 mùa giải với tư cách là thuyền trưởng của Quỷ đỏ.

Ten Hag và các tân binh hứa hẹn của M.U.

Đã có nhiều thay đổi tại Old Trafford trong năm 2024. Sir Jim Ratcliffe và INEOS đã đến với tư cách là chủ sở hữu một phần nhỏ của Man United và được trao quyền kiểm soát các hoạt động thể thao của câu lạc bộ bởi chủ sở hữu phần nhiều, gia đình Glazer.

Ten Hag tiếp tục được INEOS đặt niềm tin, nhưng Man United đã có thực hiện nhiều thay đổi ở ban lãnh đạo. Họ bận rộn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, khi giám đốc thể thao mới Dan Ashworth cùng các cộng sự được tự do cải tổ chiến lược tuyển dụng tại Old Trafford.

Về mặt phòng ngự, Man United đã bổ sung Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và Leny Yoro vào đội hình và cả ba cầu thủ này đều được kỳ vọng sẽ tạo nên tác động lớn trong mùa giải này. Yoro được coi là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, trong khi De Ligt có kỹ thuật tốt và sẽ cải thiện khả năng chơi bóng từ phía sau của Quỷ đỏ. Mazraoui cũng làm tốt khi có bóng trong chân hơn Aaron Wan-Bissaka - hậu vệ phải mà anh thay thế.

Ugarte nhiều khả năng sẽ là tân binh cuối cùng của M.U trong mùa hè 2024.

Ở hàng tiền vệ, sự bổ sung Manuel Ugarte sẽ mang đến cho Man United sức mạnh hủy diệt mà họ thiếu ở trung tâm. Chưa chính thức, nhưng một thỏa thuận cho cầu thủ của Paris Saint-Germain dự kiến ​​sẽ hoàn tất trước 5h sáng mai (giờ Việt Nam). Với việc Casemiro không còn sung sức như vài năm trước, Ugarte sẽ mang đến cho Quỷ đỏ chất thép rất cần thiết.

Mùa giải trước, đội bóng của Ten Hag đã phải vật lộn nơi hàng công. Đây là một trong những lý do khiến Ten Hag quyết định ký hợp đồng với Joshua Zirkzee từ Bologna. Cầu thủ người Hà Lan sớm cho thấy những hứa hẹn khi ghi bàn ngay trong trận ra mắt Premier League cho đội bóng mới của mình. Mặc dù Zirkzee không phải là một tiền đạo cắm, nhưng anh ấy là một số 9 rưỡi xuất sắc, giống như Thomas Muller.

Nhìn lại, Man United đã vá đúng lỗ hổng của mình. Họ không còn mua sắm trong hoảng loạn nữa. Các tân binh của họ đều trẻ tuổi, tiềm năng, được mua với giá phù hợp. Ten Hag và các cộng sự cũng làm tốt trong việc thanh lý những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch để tái đầu tư. Sự ra đi của Scott McTominay, Mason Greenwood, Hannibal Mejbri hay Willy Kambwala đã giúp Man United giảm bớt quỹ lương và thu về số tiền không nhỏ.

Xem bản gốc