Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Man Utd hãy xem như "xé nháp" mùa này

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Sau tất cả, Man Utd cũng ra quyết định sa thải Erik ten Hag. Trận thua 1-2 trước West Ham United được xem như giọt nước tràn ly. Trước thềm mùa giải 2024/25, nửa đỏ thành Manchester đã liên hệ nhiều cái tên nhằm thay thế chiến lược gia người Hà Lan. Dù vậy, INEOS chỉ thực sự hành động khi Man Utd lún sâu trên bảng xếp hạng Premier League.

Người hâm mộ có thể đổ lỗi cho những Alejandro Garnacho hay Diogo Dalot vì dứt điểm cẩu thả, khiến Man Utd không thể có điểm rời sân West Ham United. Thế nhưng, HLV Erik ten Hag có lẽ tự trách chính mình. Và nếu muốn tránh rơi vào vòng lặp như trước, giới chủ Man Utd cần phải tỉnh táo hơn.

Ten Hag trả giá vì chuỗi thành tích nghèo nàn.

Kể từ thời điểm Jose Mourinho lên nắm quyền, việc sa thải huấn luyện viên vào giữa mùa giải trở thành thói quen của nửa đỏ thành Manchester. Nhà Glazers muốn ngay lập tức chỉnh đốn tình hình, đưa CLB lại đúng quỹ đạo. Thế nhưng, sự vội vàng với những Ole Gunnar Solskjaer hay Ralf Rangnick khiến “Quỷ đỏ” trả giá đắt.

Thời hậu Sir Alex Ferguson, không một chiến lược gia nào có thể tại vị quá 3 mùa giải ở Old Trafford. Kịch bản chung xuất hiện khi các đời huấn luyện viên sau phải giải quyết mớ hỗn độn do người tiền nhiệm để lại. Kết quả có lẽ CĐV đã nhìn rõ. Man Utd tiêu tốn hàng trăm triệu bảng nhưng chẳng mang lại danh hiệu lớn nào.

Man Utd có thể xem mùa giải 2024/25 như “xé nháp” để chuẩn bị cho màn trở lại ngoạn mục hơn. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford nên để Ruud van Nistelrooy cầm quân đến hết mùa thay vì lựa chọn một cái tên khác ngay lập tức. Bởi lẽ, việc thay tướng giữa dòng không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả.

Hãy nhớ rằng nhà Glazers lẫn tập đoàn INEOS đã chiều Erik ten Hag hết mực. Kể từ khi tiếp quản CLB, chiến lược gia người Hà Lan luôn được rót tiền để mua sắm thoải mái trên thị trường chuyển nhượng. Ông mang về hàng loạt cái tên đã từng làm việc cùng mình, bao gồm Lisandro Martinez, Antony hay Matthijs de Ligt.

Chưa kể vẫn còn đó các nhân tố mới như Rasmus Hojlund, Manuel Ugarte và Noussair Mazraoui. Nếu bổ nhiệm người thay thế, Man Utd sẽ vô tình đẩy HLV mới của mình vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Dàn nhân sự hiện tại chưa chắc đã là các ngôi sao phù hợp với triết lý.

Van Nistelrooy đã sẵn sàng cho vai trò mới.

Đội chủ sân Old Trafford có thể nhìn tấm gương của Chelsea. The Blues không ngần ngại xem mùa giải 2023/24 như vứt đi. Để rồi sau tất cả, CLB Tây London đang dần trở lại đường đua với sự xuất hiện của Enzo Maresca. Vẫn còn quá sớm để nói chiến lược gia người Italia sẽ thành công, thế nhưng ông đã biến The Blues thành đội bóng hoàn toàn khác.

Chỉ cần một cuộc gọi kèm theo mức đãi ngộ hậu hĩnh, danh sách dài gồm toàn những ứng viên chất lượng sẽ nộp bản sơ yếu lý lịch đến ban lãnh đạo Man Utd. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Manchester cần thời gian. Một khi mùa giải 2024/25 khép lại, đó là thời điểm thích hợp để cuộc thanh trừng diễn ra.

Khi ấy, không chỉ các nhân vật trong ban huấn luyện mà còn cả các cầu thủ không nằm trong kế hoạch cũng phải khăn gói ra đi. Với câu chuyện ở hiện tại, Man Utd cần một danh hiệu bất kỳ để an ủi người hâm mộ. Việc chứng kiến đội nhà thể hiện bộ mặt bạc nhược đã quá đủ để kích động đám đông CĐV “Quỷ đỏ” trở nên phẫn nộ.

Xem bản gốc