Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Man Utd lặp lại sai lầm cũ với Paul Pogba

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

NHM Man Utd chắc chắn tiếc nuối khi đội bóng không giữ chân một trong những tài năng sáng giá nhất từng đào tạo.

Angel Gomes tỏa sáng trong màu áo tuyển Anh là một lời nhắc nhở đanh thép về việc đội bóng thành Manchester đã mắc phải sai lầm lớn như thế nào trong quá khứ.

Trong khi Quỷ đỏ chật vật tìm kiếm bộ khung ổn định ở trung tuyến, tiền vệ trẻ này lại đang có tương lai đầy hứa hẹn ở phía trước.

Gomes tỏa sáng khi lên tuyển.

Ngay ở lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh, Gomes đã có màn trình diễn xuất sắc, giúp Tam Sư giành chiến thắng 2-0 trước Phần Lan.

Gomes không phải là mẫu cầu thủ nổi bật về thể hình, nhưng những pha di chuyển tinh tế, khả năng điều khiển bóng khéo léo và sự thông minh trong cách đọc chiến thuật biến anh trở thành một điểm sáng ở hàng tiền vệ.

Gomes là sự kết hợp giữa lối chơi điềm tĩnh, khả năng kiểm soát trận đấu và hiệu quả trong khâu phòng ngự. Trong khi đó, Manchester United đã chi ra 70 triệu bảng để đưa về Casemiro từ Real Madrid.

Thực tế Casemiro không thể tái hiện được phong độ đỉnh cao ở Real Madrid. Trận thua 0-3  trước Liverpool là minh chứng rõ ràng cho sự bất ổn của anh.

Casemiro, đang hưởng mức lương 400.000 bảng một tuần, gây thất vọng lớn và dường như lạc lõng trong những thất bại của Man Utd.

Trở lại năm 2020, Man United khi ấy đã đề nghị một hợp đồng mới, nhưng điều Gomes mong muốn không phải là tiền bạc, mà là cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, những cơ hội đó không đến.

Kết quả là Man United đã để Gomes rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do, và anh lập tức gia nhập Lille ở Pháp.

Sau một mùa giải được cho mượn tại Boavista, Gomes trở lại Ligue 1 và nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tài năng sáng giá nhất tại châu Âu.

Gomes không có cơ hội tỏa sáng ở sân Old Trafford.

Ở tuổi 24, anh có một tương lai rực rỡ, trong khi Man Utd phải ngậm ngùi chứng kiến một tài năng mà họ đã từng sở hữu tỏa sáng ở nơi khác.

Câu lạc bộ đã nhiều lần để tuột mất những tài năng trẻ có tiềm năng trở thành ngôi sao lớn. Old Trafford luôn được coi là nơi lý tưởng để các măng non phát triển và tỏa sáng, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Những cầu thủ như Paul Pogba hay Wilfried Zaha cũng từng bị Man United phớt lờ và rồi sau đó tỏa sáng ở những câu lạc bộ khác.

Gomes có thể đã trở thành một phần quan trọng ở hàng tiền vệ nếu CLB thành Manchester biết cách phát huy tiềm năng của anh.

Thay vào đó, họ đã chi hàng triệu bảng để mang về cầu thủ đã qua thời đỉnh cao, trong khi bỏ qua một những tài năng trẻ sáng giá.

Xem bản gốc