Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Man Utd sẽ thắng lớn nhờ hai chữ ký của lứa U18

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Man Utd thi đấu không đúng như kỳ vọng trong hai năm Erik Ten Hag dẫn dắt đội bóng. Sang đến năm thứ 3, mọi thứ vẫn chưa có gì là sáng sủa cho Quỷ đỏ. Họ thua 2 trận sau 3 vòng đấu đầu tiên và tụt xuống vị trí thứ 14 trên BXH.

Dẫu vậy, Ten Hag đã làm một việc rất tốt tại Old Trafford đấy là mạnh dạn trao niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Đặc biệt, dưới thời của ông, các lứa trẻ của Man Utd phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây.

Chido là sự bổ sung tuyệt vời cho U18 Man Utd.

Vào tháng 4 vừa qua, đội U18 của Man Utd đã lên ngôi vô địch U18 Premier League Cup sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng thành phố Man City.

Trước đó, vào năm 2022, lứa U18 khác của Man Utd đã vô địch FA Youth Cup. Họ đánh bại U18 Nottingham với tỉ số 3-1 trong trận chung kết, nơi Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho đều có mặt trong đội hình.

Hai cầu thủ này đều đã lên đội một và nó mở ra cánh cửa cho những tài năng trẻ khác để tin rằng chỉ cần họ cố gắng, giấc mơ chơi bóng Man Utd là có thật.

Ở mùa hè này, U18 Man Utd được tiếp lửa với hai chữ ký chất lượng. Theo báo chí Anh, Man Utd đang chờ FA chấp thuận để ký hợp đồng với tiền đạo Chido Obi-Martin. Cầu thủ này đã rời Arsenal vào đầu mùa hè sau khi đáo hạn hợp đồng.

Nhiều nơi sẵn sàng trẻ Chido một mức lương cao nhưng anh chọn đến Carrington chơi bóng. Mùa giải trước, Chido đã ghi được 32 bàn thắng trong 20 trận đấu cho đội U18 Arsenal, trong đó có một trận, anh ghi tới 7 bàn vào lưới đối thủ.

Hôm 7/9 vừa qua, Chido đã ghi bàn chốt hạ trong chiến thắng 5-3 của đội U18 Đan Mạch trước đội U18 Na Uy.

"Cậu ấy cũng là người chơi tốt khi bị kèm người. Cậu ấy giỏi chạy vào các khe trống. Kỹ năng dứt điểm của cậu ấy là thứ cho phép cậu ấy ghi được nhiều bàn thắng như vậy," HLV U18 Đan Mạch, Morten Eskesen khen ngợi cậu học trò.

Cầu thủ sinh năm 2007 này sở hữu chiều cao lên tới gần 1m90 và nếu phát triển tốt, anh có thể là một trung phong đáng gờm trong tương lai.

Bên cạnh Chido, Samuel Lusale cũng sẽ là tân binh đáng chú ý trong đội hình U18 Man Utd. Anh vừa bước sang tuổi 17 và đã có màn trình diễn chói sáng trong màu áo U18 Slovakia. Cầu thủ này đã bỏ túi 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước U18 xứ Wales trong khi chờ đợi ra mắt chính thức CLB

Garnacho ghi dấu ấn từ trận Chung kết FA Youth Cup cách đây 2 năm.

Nhìn chung, đội trẻ Man Utd đang có chiến thuật mua những tài năng trẻ ở khắp châu Âu trước khi họ thực sự đạt độ chín.

Điều này sẽ giúp CLB tiết kiệm được một số tiền kha khá tiền chuyển nhượng nếu đôn lên đội một thành công.

Những Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho hiện có tổng giá trị gần 100 triệu bảng. Mức phí chuyển nhượng này thậm chí còn tăng nhanh chóng trong tương lai nếu họ giữ được phong độ. Đây là thế mạnh của đào tạo trẻ và Ten Hag đang làm tốt ở khâu này.

Xem bản gốc