Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Maresca có nên trảm Chilwell?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Cùng với Raheem Sterling, Ben Chilwell là một trong những ngôi sao lớn bị loại khỏi kế hoạch của HLV Enzo Maresca.

Vì vậy sau khi Sterling chuyển đến Arsenal, đã có những đồn đoán về khả năng Chilwell cũng chuẩn bị rời khỏi Stamford Bridge tìm kiếm bến đỗ mới.

Chilwell khó có tương lai tại Chelsea.

Nhà báo Rudy Galetti tiết lộ rằng hậu vệ trái người Anh lọt vào tầm ngắm của HLV Jose Mourinho. Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha muốn chiêu mộ cựu cầu thủ Leicester City theo dạng cho mượn.

Chilwell vốn vẫn duy trì phong độ ở mùa giải trước. Ngôi sao người Anh thậm chí còn được HLV Mauricio Pochettino trao cho tấm băng thủ quân khi Reece James ngồi ngoài.

Vấn đề lớn nhất Chiwell phải đối mặt chỉ nằm ở thể trạng khi anh thường xuyên gặp chấn thương.

Thật vậy, trong 21 lần ra sân cho The Blues mùa trước, cầu thủ 27 tuổi sở hữu trung bình 1,2 pha tắc bóng, 1,3 lần phá bóng, 0,9 cú sút, 1,1 đường chuyền quan trọng và 0,5 lần rê bóng mỗi trận tại Premier League.

Anh thậm chí còn thể hiện khả năng phân phối bóng sau khi thực hiện thành công 80,2% số đường chuyền ở giải đấu hàng đầu xứ sương mù (thống kê qua Whoscored).

Chính vì vậy, Chilwell vẫn đang nhận về đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Hơn thế nữa, hợp đồng hiện tại của anh tại câu lạc bộ Tây London sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2027. Do đó, Enzo Maresca không cần phải bán anh ngay trong tháng này.

Chelsea cân nhắc chia tay hậu vệ 27 tuổi.

Chilwell là một cầu thủ rê bóng tốt và có thể tạo ra một số cơ hội cho đồng đội từ cánh trái. Cựu cầu thủ Leicester City cũng sở hữu khả năng sút xa ấn tượng.

Trong khi ở mặt trận phòng ngự, ngôi sao người Anh có thể đọc được tình huống và cản phá những pha lên bóng nguy hiểm. Ngoài ra, Chilwell cũng có thể chơi ở cánh phải nếu cần.

Tuy nhiên ở Chelsea lúc này, ngoài Marc Cucurella, Enzo Maresca vẫn còn đó một lựa chọn đầy tiềm năng mang tên Renato Veiga. Vì vậy, cơ hội để Chilwell có thể cạnh tranh suất đá chính không cao.

Lý tưởng nhất lúc này Chelsea sẽ đem cầu thủ người Anh cho mượn để giúp anh tìm lại phong độ. Dựa vào đó, họ có thể xem xét tình hình để đưa ra quyết định tiếp theo.

Trong trường hợp Cucurella thi đấu sa sút và Chilwell thi đấu ấn tượng, Chelsea có thể gọi anh trở lại.

Nhưng nếu tình hình hành lang trái vẫn ổn định, họ có thể chiếm lấy lợi thế trên bàn đàm phán để tìm thấy một mức giá như ý khi chia tay cựu hậu vệ Leicester.

Chelsea không phải chịu bất kỳ áp lực nào sau 1 năm nữa bởi như đã đề cập, Chilwell vẫn còn hợp đồng 3 năm tại đây.

Xem bản gốc