Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Maresca đã có giải pháp cho vị trí hậu vệ phải của Chelsea

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Vị chiến lược gia người Italia có khởi đầu tương đối trầy trật tại Chelsea, khi chỉ giành một chiến thắng, một trận hòa và một trận thua trong ba trận mở màn tại Ngoại hạng Anh, đồng thời chứng kiến ​kỳ chuyển nhượng mùa hè đầy hỗn loạn với nhiều sự thay đổi tại sân Stamford Bridge.

Malo Gusto là cái tên mới nhất dính chấn thương của Chelsea.

Ở cuộc chạm trán Crystal Palace, có lẽ tin tức tồi tệ nhất từ ​​trận đấu này dành cho huấn luyện viên Enzo Maresca là chấn thương của Malo Gusto. Cầu thủ người Pháp ngã xuống và tỏ ra đau đớn mà không va chạm với bất kỳ ai trong hiệp hai và đành phải rời sân.

Nếu cầu thủ này chưa thể bình phục chấn thương sau 2 tuần nữa, nhà cầm quân 44 tuổi sẽ phải đối mặt với một vấn đề tương đối nan giải. Ông không còn hậu vệ phải chất lượng nào trong đội hình, bởi đội trưởng Reece James cũng gặp tình trạng tương tự và chưa hẹn ngày trở lại.

Nếu không còn lựa chọn khả dĩ nào, vị chiến lược gia người Italia có thể cân nhắc trao cơ hội cho một tài năng trẻ đầy triển vọng xuất thân từ lò Cobham, đó là Josh Acheampong. Cầu thủ này gây ấn tượng nhờ bộ kỹ năng phòng ngự tương đối tốt, đi kèm phong cách thi đấu khá chững chạc.

Hậu vệ sinh năm 2006 đã có 19 lần ra sân tại nhiều cấp độ khác nhau cho Chelsea ở mùa giải năm ngoái, đóng góp 4 bàn thắng và 3  đường kiến tạo. Cầu thủ này ra mắt Ngoại hạng Anh từ băng ghế dự bị trong cuộc đối đầu với Tottenham Hotspur dưới thời cựu huấn luyện viên Mauricio Pochettino. 

Josh Acheampong là ví dụ hoàn hảo về sự kết hợp giữa hậu vệ cánh và trung vệ hiện đại, đảm bảo sức mạnh thể chất cũng như kỹ năng để chơi tốt ở cả hai vai trò. Sải chân dài cho phép anh thực hiện những tình huống phòng ngự một cách dễ dàng, giành lại bóng bằng cách đánh bại cầu thủ đối phương.

Ở tuổi 18, anh không chỉ nổi bật về thể chất và kỹ thuật, mà còn thể hiện sự chững chạc trong lối chơi. Cầu thủ này cũng sẵn sàng cầm bóng để thực hiện những đường chuyền tịnh tiến bóng lên phía trên. Đây là khía cạnh mà huấn luyện viên Enzo Maresca thực sự yêu thích.

Tuy nhiên, Josh Acheampong sẽ phải nỗ lực để thể hiện bản thân trong thời gian tới, tận dụng thời cơ khi Reece James và Malo Gusto vắng mặt bởi chấn thương. Bởi cả hai người đàn anh của cầu thủ này đều tỏ ra vượt trội về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm chơi bóng tại Ngoại hạng Anh.

Josh Acheampong có thể là giải pháp cho vị trí hậu vệ phải của Chelsea.

Hậu vệ người Anh sở hữu những phẩm chất để vươn tầm trở thành ngôi sao trong tương lai, và nếu cậu học trò có thể phát triển đúng lộ trình dưới thời huấn luyện viên Enzo Maresca, đây có thể là một món hời mà Chelsea nhận được từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ.

Xem bản gốc