Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Margaret Qualley – Từ vũ công ballet đến nữ diễn viên được săn đón nhất nhì Hollywood

Đẹp 1 Tuần trước

Với thành công vang dội của phim điện ảnh “The Substance”, Margaret Qualley đang là cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ điện ảnh. Ngoài việc “chiếm lĩnh” màn ảnh rộng, cô còn là một cô gái CHANEL chính hiệu và thường xuyên diện trang phục của thương hiệu cao cấp này trên thảm đỏ. Dù đã theo đuổi con đường diễn xuất suốt một thập kỷ nhưng Margaret thường được coi là một người đứng “bên lề” sự ồn ào của Hollywood. Khác với những vai diễn táo bạo, đa dạng tính cách, nữ diễn viên là kiểu người theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn điển hình, kín tiếng về đời tư, đôi khi hơi quá vô tư và hồn nhiên như một đứa trẻ.

Margaret Qualley sinh năm 1994, là con gái út của nữ diễn viên Andie MacDowell và nam người mẫu Paul Qualley. Việc chuyển đến sống tại một thị trấn nhỏ (cụ thể là Asheville, Bắc Carolina) đã giúp gia đình của Andie thoát khỏi ánh mắt soi mói và áp lực từ Hollywood. Với bối cảnh gia đình cùng vẻ ngoài đậm chất điện ảnh, dễ nhầm lẫn rằng Margaret Qualley đã được định hướng để trở thành một diễn viên từ nhỏ. Trên thực tế, cô là một vũ công, người mẫu rẽ hướng sang làm diễn viên. Hành trình sự nghiệp này không đơn thuần chỉ là vấn đề tìm kiếm một công việc phù hợp, mà nó còn là sự thay đổi sâu sắc về quan điểm sống, niềm đam mê cũng như cách Margaret tận hưởng cuộc đời mình.

Ngoài việc “chiếm lĩnh” màn ảnh rộng, cô còn là một cô gái CHANEL chính hiệu và thường xuyên diện trang phục của thương hiệu cao cấp này trên thảm đỏ.

Đam mê đầu đời và nỗi ám ảnh với sự hoàn hảo

Xuyên suốt những năm tháng thơ ấu và thiếu niên, Margaret Qualley chưa bao giờ có ý định trở thành một diễn viên giống như mẹ. Sự hào nhoáng thực sự của tuổi thơ đến từ tình yêu dành cho khiêu vũ. Cô gái nhỏ đã tham gia các cuộc thi khiêu vũ trên khắp Bắc Carolina, khoác lên mình những bộ trang phục đính đá lấp lánh, lông vũ, đồ denim đặt thêu… Lớn hơn một chút, Margaret bỗng cảm thấy thật xấu hổ và thô lỗ khi khiêu vũ. Cô bé cho rằng ballet thì tinh tế hơn và là đỉnh cao của sự hoàn hảo. Vậy là cô chuyển sang học múa ballet cổ điển. Năm 14 tuổi, Margaret rời gia đình để theo học nội trú tại trường Nghệ thuật Bắc Carolina danh tiếng. Hai năm sau, cô đặt chân đến New York, xác lập một chương hoàn toàn mới cho cuộc đời mình.

Thành phố New York sầm uất nhanh chóng khiến Margaret mê mẩn. Thế nhưng, sau khi tham dự một chương trình do Nhà hát Ballet Hoa Kỳ tổ chức, đã có một “hố đen” hình thành trong tâm hồn Magaret. Cô chợt cảm thấy việc học múa thực sự quá sức và bào mòn bản thân: tinh thần mệt mỏi, đầu gối liên tục đau nhức, đi lại khập khiễng vì phần hông bị đau… Điều đó có nghĩa là cô sẽ không bao giờ trở thành một vũ công hoàn hảo như trong mơ. Lần đầu tiên, Margaret Qualley ý thức rõ rằng mình đang bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo nhiều hơn là tình yêu dành cho ballet: “Nỗi ám ảnh thực sự là về việc phải trở nên hoàn hảo. Tôi nhận ra, tôi thậm chí không yêu thích điều này. Tôi chỉ làm nó vì tôi muốn trở nên hoàn hảo, và tôi sắp lãng phí cả cuộc đời mình vì tôi sẽ không bao giờ có thể hoàn hảo tuyệt đối”.

16 tuổi, Margaret Qualley không còn biết bản thân muốn gì, cô chỉ biết là mình vẫn muốn bám trụ lại New York. Cô viết cho bố mẹ một bức thư dài và cố thuyết phục họ cho phép cô tiếp tục sống một mình. Sau đó, Margaret ký hợp đồng với một công ty người mẫu danh tiếng, và một trong những công việc đầu tiên của cô là hợp tác với nhà mốt CHANEL. Chính Karl Lagerfeld đã hướng dẫn cô cách đi đứng, tạo dáng để toát lên sự bình thản. Nhưng giới người mẫu ở New York không phải là nơi lành mạnh cho một thiếu niên cầu toàn như Margaret. Một lần nữa, nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo tiếp tục gây áp lực lên cô gái trẻ: “Tôi thực sự khắt khe với bản thân khi còn học trung học và làm người mẫu, luôn cố gắng hết sức để trở nên hoàn hảo trong mọi việc… Hy vọng rằng bây giờ đã có sự đa dạng hơn về hình mẫu và tôn vinh tất cả kiểu dáng cơ thể. Tôi đã từng là nạn nhân của sự so sánh về nhan sắc, và đó là một nơi đen tối, xấu xí để tồn tại”, nữ diễn viên chia sẻ.

Tìm kiếm lối thoát cảm xúc thông qua diễn xuất

Chỉ sau khoảng năm tháng, Margaret Qualley đi đến kết luận rằng nghề người mẫu không dành cho cô. Người bạn trai lúc đó đã đưa cô đến lớp học diễn xuất để thay đổi không khí. Trước đấy, Margaret không cho phép mình bộc lộ quá nhiều cảm xúc trong cuộc sống. Cô là một người giỏi kiềm chế, không nói nhiều, gật đầu rất nhiều và không bao giờ phá vỡ các quy tắc. Rồi cô đến với lớp học diễn xuất, được thể hiện sự tức giận, buồn bã và phô diễn tất cả các cảm xúc. Cô gái trẻ lập tức nhận ra một thế giới mới mà bản thân chưa từng được trải nghiệm: “Thật tuyệt! Tôi có thể được trả tiền để làm điều này – điều đó thật điên rồ. Và đến tận bây giờ, tôi vẫn cảm thấy như vậy.”

Sau nhiều năm theo đuổi ballet và người mẫu – cả hai nghề đều đòi hỏi sự kỷ luật nghiêm ngặt và một mức độ chuyên nghiệp nhất định – diễn xuất mang lại cho Margaret Qualley cảm giác thoải mái, hỗn loạn, thú vị. Trong vòng một thập kỷ, nữ diễn viên của “Once Upon a Time in Hollywood” đã trở thành một trong những tài năng sáng giá nhất màn ảnh, ngay cả khi cô không thực sự sống ở trung tâm của ngành công nghiệp này. “New York mang lại cho tôi cảm giác rất ấm cúng. Los Angeles mang lại cảm giác đáng sợ, như thể tôi sẽ không bao giờ đủ giỏi”, cô nói. Dù không thích sự ồn ào, nhưng Margaret vẫn vô cùng hạnh phúc khi được trở thành một diễn viên nổi tiếng. Một trong những điều tuyệt vời nhất trong công việc này là cô được gặp gỡ và trò chuyện với những người tài giỏi, thân thiện. Cùng với đó là sự công nhận – còn gì tuyệt vời hơn khi những vai diễn của bạn có thể chạm đến trái tim của mọi người.

Và dù đã bớt khắt khe với bản thân, nhưng trong sâu thẳm tâm trí, Margaret Qualley vẫn duy trì mong muốn làm hài lòng người khác. Cô tin rằng có không ít diễn viên – cũng như mọi người nói chung – đều muốn làm hài lòng những người xung quanh. Theo Margaret, thì tâm lý này xuất phát từ nhu cầu muốn được yêu thương và công nhận: “Ai mà không muốn tình yêu chứ? Và có vẻ như đó là cách dễ nhất để có được tình yêu. Nếu tôi làm cho người này hạnh phúc, có thể họ sẽ ở lại; có thể họ sẽ yêu tôi và tình yêu thật tuyệt vời.”

Nuôi dưỡng “đứa trẻ” đã từng bị bỏ quên

Kim chỉ nam và cũng là mục tiêu sống hiện tại của Margaret Qualley là trở về với phiên bản thời thơ ấu của chính mình . Sau hành trình dài hàng năm trời tìm kiếm bản thân, nữ diễn viên nhận ra mình chỉ thực sự sống và bùng nổ nhất khi còn là một đứa trẻ: tuy kỳ quặc, đơn giản nhưng vô cùng vui vẻ. Khi còn bé, Margaret tự nhận mình là một đứa trẻ không hề “ngầu” hay xinh đẹp giống như chị gái. Cô bé nghĩ rằng những đồ vật vô tri như bàn ghế cũng có cảm xúc và bị ám ảnh bởi việc đảm bảo rằng tất của mình luôn gọn gàng, không bị nhăn. Cô bé cũng ăn chay, bán vòng tay tái chế để bảo vệ môi trường, hay cằn nhằn, thích thả mình theo những điệu nhảy…

Giờ đây, ngôi sao của “The Substance” đang cố gắng dung hòa những nét tính cách thời thơ ấu với cuộc sống hiện tại. Vẫn chăm chỉ, nghiêm túc trong công việc nhưng cũng học cách “thả lỏng” tâm trí để hợp tác và nhận sự dẫn dắt từ người khác. Cô tách biệt rõ ràng giữa sự hào nhoáng, xô bồ của công việc và sự tĩnh lặng, lãng mạn của đời sống cá nhân. Là một người hướng nội, Margaret Qualley thích dành thời gian rảnh rỗi để ở nhà, nghe nhạc (chủ yếu là nhạc của chồng cô – Jack Antonoff), tổ chức ăn uống tại gia và đọc sách. Cô cũng rất vui vẻ khi được khiêu vũ trở lại và không còn thấy nó lố bịch như thuở mới lớn nữa. Mỗi khi cảm thấy mất kiểm soát, nữ diễn viên sẽ dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc, phối màu quần áo để bình ổn tâm trí. Cô tự ví mình giống như “bà ngoại” – sống low-key, kỳ quặc, không ra ngoài sau 11 giờ tối, trung thành với những giá trị truyền thống. Nhưng đối với khán giả, Margaret Qualley sẽ luôn là một “bà ngoại” tuyệt vời, thú vị và vô cùng hấp dẫn.

Xem bản gốc