Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Mẫu iPhone hơn 10 triệu sắp ra mắt: Có một nâng cấp chưa hề xuất hiện trên bất cứ thiết bị nào của Apple

Markettimes 2 Giờ trước

iPhone SE 4 được dự đoán sẽ có màn ra mắt ấn tượng vào mùa xuân năm 2025 với thiết kế hiện đại, chip xử lý mạnh mẽ và đặc biệt là modem 5G “cây nhà lá vườn” đầu tiên của Apple.

Sau thương vụ thâu tóm mảng modem của Intel vào năm 2019, Apple đã nỗ lực tự phát triển modem 5G cho riêng mình. Mặc dù gặp phải một số khó khăn ban đầu, 9to5Mac cho biết Apple đã tự tin đưa modem 5G "cây nhà lá vườn" lên iPhone SE 4.

 - Ảnh 1.

Được biết, modem 5G này có tên mã “Centauri”, không chỉ hỗ trợ kết nối 5G mà còn đảm nhiệm cả Wi-Fi, Bluetooth và GPS. Việc tự sản xuất modem sẽ giúp Apple giảm chi phí, tăng cường khả năng kiểm soát chuỗi cung ứng và tối ưu hóa hiệu năng thiết bị. Thậm chí, 9to5Mac còn tiết lộ modem mới của Apple sẽ giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ pin, đặc biệt là khi kích hoạt chế độ Low Power Mode.

 - Ảnh 2.

Mặc dù có kế hoạch trang bị modem "cây nhà lá vườn" cho tất cả các thiết bị của mình trong tương lai, Apple đã chọn iPhone SE 4 làm thiết bị đầu tiên để thử nghiệm công nghệ mới này.

Để lý giải vì sao Apple chọn trang bị công nghệ tiên tiến này cho mẫu iPhone SE giá rẻ, 9to5Mac cho rằng có hai nguyên nhân.

Đầu tiên, iPhone SE được coi như phép thử nghiệm hiệu quả, bằng cách đưa con chip này vào iPhone SE, Apple có thể phát hiện mọi vấn đề tiềm ẩn với modem trước khi chính thức đưa nó lên dòng iPhone 17 cao cấp hơn vào năm sau.

Ngoài ra, do không phải trả tiền cho Qualcomm để sở hữu modem 5G, Apple sẽ tiết kiệm được một khoản tiền và giúp giữ giá bán iPhone SE ở mức phải chăng.

 - Ảnh 3.

Theo một số nguồn tin, iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ có giá khởi điểm 499 USD. Đây là một mức giá khá hợp lý cho một chiếc iPhone hiện đại.

Apple hiện đang bán iPhone 14 với giá 599 USD. Do đó, việc iPhone SE 4 có giá bán thấp hơn trong khi sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn. Apple có thể sẽ ngừng sản xuất iPhone 14 sau khi iPhone SE 4 ra mắt.

Dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm sau, iPhone SE 4 hứa hẹn một cuộc cách mạng về thiết kế và tính năng cho dòng điện thoại giá rẻ của Apple. Từ màn hình OLED tràn viền, Face ID cho đến chip A18 mạnh mẽ và camera 48MP, iPhone SE 4 sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng muốn trải nghiệm iOS với mức giá phải chăng.

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, iPhone SE 4 sẽ sở hữu thiết kế tương tự iPhone 14, với màn hình OLED 6.1 inch tràn viền, các cạnh phẳng, Face ID và phần notch nhỏ gọn. Tuy nhiên, máy vẫn chỉ có một camera sau duy nhất thay vì camera kép như iPhone 14. Chuyên gia phân tích màn hình Ross Young cho biết iPhone SE 4 sẽ sử dụng chung tấm nền OLED 6.1 inch với iPhone 14, được cung cấp bởi cả BOE và LG Display.

Xem bản gốc