Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!
Meta cung cấp ít quảng cáo hơn ở Châu Âu để "xoa dịu" cơ quan quản lý
Viettimes 1 Tuần trước
VietTimes - Đây là động thái của Meta nhằm đáp ứng yêu cầu từ các cơ quan quản lý EU và giải quyết các lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.
Meta Platforms, tập đoàn công nghệ sở hữu Facebook và Instagram, vừa thông báo kế hoạch cung cấp tùy chọn cho người dùng ở châu Âu về việc nhận quảng cáo "ít cá nhân hóa hơn." Đây là động thái nhằm đáp ứng yêu cầu từ các cơ quan quản lý EU và giải quyết các lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.
Theo đó, trong vài tuần tới, người dùng tại EU sẽ có thể chọn xem quảng cáo dựa trên nội dung mà họ nhìn thấy khi sử dụng nền tảng thay vì dựa trên hồ sơ chi tiết về hoạt động và sở thích của người dùng. Loại quảng cáo mới này cũng sẽ dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính và vị trí địa lý của người dùng.
Quyết định này là một phần trong nỗ lực của Meta nhằm tuân thủ các quy định của châu Âu về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư, đặc biệt trong bối cảnh Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU vừa có hiệu lực trong năm nay.
DMA hướng đến việc tăng tính cạnh tranh bằng cách yêu cầu các “ông lớn” công nghệ cung cấp lựa chọn công bằng cho người tiêu dùng, giúp họ dễ dàng sử dụng các nền tảng mạng xã hội, trình duyệt và cửa hàng ứng dụng của các công ty khác. Thêm vào đó, Meta dự định giảm giá gói không quảng cáo 40% cho người dùng tại châu Âu nhằm tăng sự lựa chọn cho người dùng.
Sự thay đổi này diễn ra sau khi tòa án tối cao châu Âu phán quyết rằng Meta phải hạn chế sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook cho mục đích quảng cáo có mục tiêu.
Các nhà lập pháp châu Âu đã và đang gia tăng nỗ lực kiềm chế ảnh hưởng của Big Tech và thúc đẩy một môi trường cạnh tranh công bằng hơn, đặc biệt thông qua các quy định mới như DMA. Những chính sách này đặt ra các rào cản đáng kể cho các công ty công nghệ lớn trong việc sử dụng dữ liệu người dùng cho mục đích quảng cáo mà không có sự đồng ý của họ.
Bên cạnh Meta, các công ty công nghệ lớn khác cũng đang đối diện với sự giám sát chặt chẽ từ cơ quan quản lý EU. Đầu tháng 11, Reuters đưa tin rằng Apple có thể sớm trở thành công ty đầu tiên bị xử phạt theo các quy định mới của EU về luật chống độc quyền.
Theo Reuters
Có thể bạn quan tâm
Phát hiện ứng dụng Android lừa đảo bằng giọng nói cực nguy hiểm
(VietTimes) – Theo một báo cáo từ nhóm nghiên cứu zLabs, một phần mềm Android vừa được nâng cấp cho phép hacker giả dạng giọng nói để đánh cắp thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng, tài khoản của người dùng.
Snapchat toan tính điều gì khi thâm nhập thị trường Việt Nam?
(VietTimes) – Thị trường mạng xã hội Việt Nam vốn là "lãnh địa" của Facebook,TikTok và đâu đó là Instagram. Chỗ trống nào giúp Snapchat tự tin đặt chân vào cuộc chơi mạng xã hội tại Việt Nam?
Cơn sốt chứng khoán Trung Quốc phản ánh sức ảnh hưởng ngày càng tăng từ mạng xã hội
(VietTimes) – Đợt tăng giá này đã kéo theo tâm lý FOMO (nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội) trong cộng đồng nhà đầu tư, đặc biệt là qua các nền tảng truyền thông xã hội như Douyin, WeChat và Kuaishou.
Meta sẽ sản xuất sản phẩm mới tại Việt Nam, tạo ra 1.000 việc làm
(VietTimes) – Trong buổi gặp Thủ tướng, Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu Tập đoàn Meta đã chia sẻ về kế hoạch Meta sẽ mở rộng sản xuất thiết bị thực tế ảo hỗn hợp mới nhất của Meta – Quest 3S tại Việt Nam vào năm 2025
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin thẻ tín dụng khi mua hàng trực tuyến
(VietTimes) – Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa lên tiếng cảnh báo người dùng về thủ đoạn lừa đảo, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng.
Thanh niên sử dụng website tên miền ".vn" là thể hiện lòng tự hào dân tộc
(VietTimes) – Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, việc sử dụng website với tên miền ".vn" không chỉ khẳng định sự hiện diện trực tuyến, đảm bảo an toàn, tin cậy và uy tín của cá nhân, tổ chức mà còn là biểu hiện của lòng tự hào dân tộc.
Xuất hiện nhiều trường hợp lừa đảo lợi dụng bão số 3
(VietTimes) – Trong những ngày qua xuất hiện nhiều trang web giả mạo kêu gọi quyên góp tiền từ thiện, ngoài ra có nhiều tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thực về tình hình bão lũ.
Alibaba ra mắt thẻ tín dụng hướng tới thị trường bán buôn
VietTimes – Thẻ tín dụng Alibaba.com - Business Edge sẽ hướng tới các doanh nghiệp nhỏ khi mua hàng từ các nhà cung cấp trên nền tảng này.
Meta sẽ cho phép ứng dụng bên thứ ba gọi tới WhatsApp và Messenger
VietTimes – Việc Meta hỗ trợ các ứng dụng bên thứ 3 trong WhatsApp và Messenger có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng cũng như tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh theo mong muốn của EU.
Ứng dụng AI phổ biến thứ 2 Trung Quốc bất ngờ đổi tên
VietTimes – Việc đổi tên Ernie Bot thành Wenxiaoyan giúp phản ánh định vị của công cụ này như một trợ lý tìm kiếm mới.
Meta giải thích lý do logo Facebook đổi sang màu đen
VietTimes – Logo của Facebook hôm 31/8 bất chợt được đổi màu, với nền màu đen và chữ f màu xanh, trong khi logo nguyên bản trước đó là nền xanh và chữ f màu trắng. Meta đã lên tiếng giải thích về sự thay đổi này.
Nhà sáng lập Telegram được tại ngoại, bị cấm xuất cảnh
VietTimes – Sau khi nộp 5 triệu euro tiền bảo lãnh, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Telegram đã được tại ngoại, song ông vẫn bị cấm xuất cảnh khỏi Pháp.
Hàn Quốc yêu cầu Telegram chung tay giải quyết tội phạm trực tuyến
VietTimes – Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết họ sẽ thực hiện chiến dịch kéo dài 7 tháng để trấn áp tội phạm tình dục trực tuyến.
Lượt tải xuống Telegram tăng vọt sau khi CEO của nền tảng bị bắt
VietTimes – Tại Pháp, nơi ông Pavel Durov bị giam giữ, ứng dụng Telegram đã nhảy vọt lên vị trí số 1 trong danh mục Mạng xã hội trên App Store
Chủ sở hữu TikTok - ByteDance ra mắt công cụ tìm kiếm video mới
VietTimes – Douyin Search - công cụ tìm kiếm video mới của ByteDance đã có thể tải xuống trên nhiều cửa hàng ứng dụng Android và App Store tại Trung Quốc trong tuần này.
Đạt hàng trăm triệu lượt xem sau chưa đầy 2 ngày, Ronaldo kiếm được bao nhiêu từ YouTube?
VietTimes – Tính tới thời điểm bài viết được đăng tải, kênh YouTube của Ronaldo đã đăng 19 video đạt tổng cộng hơn 107 triệu lượt xem, gồm 13 video thời lượng dài và 6 video ngắn qua tính năng Shorts.
Vừa mở kênh YouTube, Ronaldo ẵm ngay nút kim cương
VietTimes – Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh YouTube của siêu sao người Bồ Đào Nha -Ronaldo đã đạt trên 10 triệu lượt đăng ký - cột mốc tương ứng nút kim cương.
Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 có gì đặc biệt?
Một trong những mục tiêu của Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 là phát hiện những sinh viên tài năng trong lĩnh vực An toàn thông tin (ATTT) của Việt Nam để giới thiệu tham gia các cuộc thi về ATTT khu vực ASEAN.
Cách nhận diện chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua mạng
VietTimes – Cục An toàn thông tin vừa đưa ra cảnh báo đến người dân về về thủ đoạn lừa đảo trúng thưởng qua mạng.
Cảnh báo chiến dịch đánh cắp tin nhắn SMS quy mô lớn trên các thiết bị Android
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng vừa phát đi cảnh báo về chiến dịch độc hại nhắm vào các thiết bị Android trên toàn thế giới.