Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Món hời 700.000 bảng của Man United sẽ khiến Man City hối hận?

Thời báo văn học nghệ thuật 14 Giờ trước

Cuối tuần qua, Man United đã trải qua 90 phút cảm xúc trên sân Old Trafford với chiến thắng ngược 2-1 trước Brentford thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League, qua đó cắt mạch 5 trận liên tiếp toàn hòa và thua trên mọi đấu trường suốt hơn 1 tháng qua.

HLV Erik ten Hag chắc chắn là một trong những người phấn khởi nhất sau trận đấu này. Nhà cầm quân người Hà Lan đã phần nào giảm tải áp lực lớn bủa vây chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford sau chuỗi trận thảm họa của đội nhà thời gian qua.

Bên cạnh chiến lược gia 54 tuổi, trận thắng Brentford cuối tuần qua ắt hẳn cũng trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp sao trẻ Jack Fletcher, người dù không ra sân phút nào nhưng đã có bước tiến lớn với lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu trên đội 1 Quỷ Đỏ tại 1 trận đấu ở Premier League.

Chưa hết, sự xuất hiện của Jack tại Old Trafford đêm thứ 7 tuần trước cũng trở thành niềm tự hào với cá nhân trợ lý HLV, đồng thời là 1 cựu công thần của Man United, Darren Fletcher.

Jack nhận vinh dự lớn tại Man United cuối tuần qua.

Darren từng có thâm niêm gắn bó lâu dài, lên tới 14 năm với Quỷ Đỏ trước khi chuyển đến West Bromwich Albion năm 2015. Mặc dù không phải gương mặt nổi trội trong đội hình quy tụ nhiều ngôi sao đình đám của HLV Sir Alex Ferguson thời điểm ấy nhưng Darren cũng có không ít đóng góp vào thành công chung của đội.

Darren ra sân tổng cộng 342 trận trên mọi đấu trường và giành gần như trọn bộ những danh hiệu tập thể cao quý nhất trong màu áo đỏ thành Manchester. Sau 5 năm rời đi, tháng 10/2020, cựu tiền vệ 40 tuổi trở lại sân Old Trafford với tư cách 1 HLV trong ban huấn luyện.

Bên cạnh Jack, Darren còn 1 cậu con trai khác tên Tyler cũng đang là 1 phần tại học viện Carrington, cả 2 đều đang nỗ lực từng ngày, chờ đón cơ hội được tiếp bước di sản của bố trên đội 1.

Tuy nhiên trong quá khứ, cặp song sinh nhà Flecher từng đối mặt với không ít khó khăn trong quá trình phát triển sự nghiệp, đặc biệt là sự kiện bị học viện Man City chia tay với giá tổng cộng 1.25 triệu bảng (giá trị của Jack thời điểm đó theo Transfermarkt là 700.000 bảng) mùa hè năm 2023 nhằm giúp The Citizens sở hữu thành công chữ ký của Harrison Parker từ lò Carrington với mức phí 700.000 bảng.

Tờ Manchester Evening News không tiết lộ rõ lý do Man City đồng ý bán 2 con trai nhà Fletcher nhưng tờ báo trên nhận định nước đi này có thể khiến đội chủ nhà Etihad nhận đòn trả thù từ đại kình địch cùng thành phố trong tương lai không xa.

Hai anh em nhà Fletcher từng có thời gian gắn bó với đội trẻ Man City.

Theo Manchester Evening News, Man United không hề có ý định chiêu mộ 2 anh em nhà Fletcher vì ân nghĩa với ông bố Darren mà các tuyển trạch viên Quỷ Đỏ tin Jack lẫn Tyler đều sở hữu tiềm năng phát triển khổng lồ có thể trở thành những tài năng lớn của đội bóng trong tương lai.

Tyler đã gặp trở ngại lớn khi dính 1 chấn thương nặng ngay khi cập bến Carrington nhưng Jack lập tức bùng nổ, trơ thành 1 hiện tượng và việc được ngồi dự bị trên đội 1 cuối tuần qua là món quà Jack xứng đáng nhận sau nhiều năm kiên trì rèn luyện bản thân và thể hiện những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội U21.

Tiền vệ 17 tuổi gây sốt trên các phương tiện truyền thông Anh với cú volley cháy lưới Barnsley trong 1 trận đấu thuộc khuôn khổ giải EFL Trophy hồi tháng 8 vừa qua. EFL Trophy là giải đấu mà các đội trẻ của những CLB hàng đầu Premier League có cơ hội thi đấu với đội 1 của các CLB thuộc hệ thống hạng đấu cấp dưới bóng đá Anh.

Jack đã ghi được 3 bàn thắng và có 2 kiến tạo sau 6 trận ra sân cho đội U21 Man United, nhận được nhiều phản hồi tích cực khi đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công bởi những kỹ thuât nổi bật ở khả năng xử lý bóng mềm mại, đồng thời tung ra không ít những đường chuyền sáng nước đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi ghi bàn.

Jack nhận được nhiều kỳ vọng tại Man United.

Việc được HLV Erik ten Hag điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu trong 1 trận đấu lớn của đội 1 như lời bảo chứng khẳng định tài năng của Jack hoàn toàn nổi trội giữa hàng trăm đồng đội cùng trang lứa khác tại Carrington.

Jack đã tiến rất gần đến cơ hội thi đấu cho đội 1, tiếp bước các đàn anh tài năng như Mason Greenwood, Marcus Rashford, Scott McTominay hay dưới triều đại HLV Ten Hag là Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo. Dù vậy hành trình phát triển sự nghiệp của Jack vẫn còn nhiều trông gai chờ đợi phía trước nhưng bản thân cầu thủ 17 tuổi cũng đang có cơ hội không thể tốt hơn để khiến Man City day dứt vì 1 quyết định vào mùa hè năm ngoái.

Xem bản gốc