Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Một Arsenal khác lạ ở mùa giải mới

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Mùa giải trước, Arsenal đã tạo ra cuộc đua song mã đáng kinh ngạc với Manchester City. Kết thúc vòng đấu 38 tại Premier League, Pháo thủ có cho mình 89 điểm, chỉ kém đúng 1 điểm so với mùa giải ''Invincibles'' của họ trong quá khứ.

Mặc dù vậy, thầy trò Mikel Arteta vẫn ngậm ngùi nhìn đối thủ giành chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp. Không thể phủ nhận rằng, thuyền trưởng người Tây Ban Nha cùng các học trò đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc, nhưng khi danh hiệu chưa đến tay, họ cũng cần phải nhìn ra khuyết điểm đế có thể trở lại một cách mạnh mẽ hơn.

Arsenal đang nỗ lực hoàn thiện.

Arsenal ở mùa giải trước đã cho thấy sự linh hoạt về mặt chiến thuật. Thay vì giữ nguyên ý tưởng kiểm soát thế trận, có một số trận đấu họ cũng chấp nhận co cụm phòng ngự chờ đợi thời cơ phản công.

Mọi thứ có vẻ như hoàn hảo nhưng xét trên phương diện tinh thần chiến đấu, họ vẫn chưa thực sự thể hiện dáng dấp của một nhà vô địch. Arsenal có thể giành những thắng lợi đậm đà với lối chơi đẹp mắt, nhưng khi rơi vào nghịch cảnh họ không thể vực dậy.

Mùa giải trước, khi nhận 1 bàn thua gây tranh cãi, khi Fulham bắt đầu có câu trả lời dõng dạc, khi West Ham thể hiện lối chơi phòng ngự phản công khó chịu, Arsenal đã phơi bày rõ sự bất lực.

Tuy nhiên tất cả những kết quả đáng thật vọng đó vẫn chưa cay đắng bằng trận thua trước Aston Villa bởi lẽ chính màn trình diễn dưới kỳ vọng đó đã ảnh hưởng rõ ràng đến vị trí của họ trong cuộc đua Premier League.

Khi đoàn quân Unai Emery ''kéo sập'' Emirates bằng thắng lợi 2-0 vào tháng 4, thế chủ động trong cuộc đua giành danh hiệu đã chuyển sang Man City. Trước đó 1 mùa giải, Arsenal đã thắng 4-2 tại Villa với hai bàn thắng trong thời gian bù giờ nhưng đó là một trận đấu căng thẳng đến mức NHM bắt đầu hoài nghi về khả năng cạnh tranh chức vô địch của họ.

Và sau tất cả áp lực mà Villa tạo ra cho Arsenal, sẽ không ngạc nhiên khi Pháo thủ xem cuộc chạm trán diễn ra ở tuần vừa rồi như một trận cầu sinh tử dù cho Premier League chỉ mới bước sang vòng đấu thứ 2.

Mọi chuyện có thể dễ dàng diễn ra theo hướng khác tại Villa Park. Khi tỷ số đang là 0-0, Ollie Watkins đứng trước thời cơ lớn để mở điểm cho đội chủ nhà nhưng lại bỏ lỡ, anh một lần nữa khiến NHM tiếc nuối khi bị pha phản xuất thần của David Raya ngăn cản.

Pha cứu thua khó tin.

Có thể nói trong khoảng 1 giờ thi đấu, Arsenal không tạo ra được cơ hội rõ nét như cách Villa thể hiện. Nhưng những sự thay đổi người đã thay đổi cục diện trận đấu.

Khi cuộc chạm trán bước sang phút 65, Emery tung Jhon Duran và Jacob Ramsey vào sân thay cho Watkins và John McGinn. Về phía Arsenal, họ tung Leandro Trossard vào sân thay Gabriel Martinelli.

Kể từ đó, sức ép của Villa đã tạm thời dịu đi và đội khách nhanh chóng tận dụng lợi thế để tìm thấy bàn thắng mở tỷ số khi Trossard di chuyển thông minh thoát khỏi sự kèm cặp của đối thủ để tung ra pha dứt điểm đẳng cấp từ đường chuyền của Bukayo Saka.

Xét về mặt cơ hội, đây là một trận đấu cân bằng: Villa áp đảo hơn đôi chút về khả năng tạo ra cơ hội (xG: 1,2 so với 0,9). Nhưng Arsenal lại biết cách chắt chiu những gì họ có hơn.

Nhìn cách đoàn quân Arteta thể hiện, NHM vẫn còn thắc mắc rằng liệu đây có phải khoảnh khắc hay họ có thể duy trì được sự ổn định như vậy trong xuyên suốt mùa giải.

Dù câu trả lời lúc này còn khá mơ hồ song điều đáng khích lệ cho Arsenal là họ vẫn giữ được sự bình tĩnh. Pháo thủ không hề có cảm giác hoảng loạn như đã từng bộc lộ ở một số trận đấu khó khăn mùa giải trước, nhờ đó họ đã trả cả vốn lẫn lãi cho Villa qua đó giành điểm số tối đa sau 2 vòng đấu.

Đây là hình ảnh mà NHM Pháo thủ đang mong chờ ở đội bóng con cưng của họ.

Xem bản gốc