Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Một công ty của ông Phạm Nhật Vượng có gần 100.000 nhân viên và đối tác, muốn tuyển thêm 2 vị trí cao cấp

Markettimes 2 Giờ trước

Đây là CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc của GSM mới đây đăng thông báo tuyển dụng cho 2 vị trí đặc biệt. Cụ thể, hai vị trí này gồm điều hành tổng thể và tập trung vào vận hành tất cả các thị trường GSM đang và sắp có.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, GSM đã hoạt động được 1 năm 6 tháng. Công ty đã đi được chặng đường khá xa, với quy mô lên đến gần 100.000 nhân viên và đối tác ở Việt Nam, Lào, sắp tới là Indonesia.

CEO GSM thừa nhận với một công ty non trẻ và ra đời sau, thì yếu tố tài chính, kinh nghiệm hay công nghệ vẫn còn thua nhiều đối thủ. Do đó, theo ông, việc thành bại của công ty sẽ mang yếu tố nhân sự và thực thi. Vì vậy, CEO GSM hy vọng, công ty sẽ chào đón được hai lãnh đạo cao cấp nhất gia nhập vào thời gian tới.

Theo thông báo của ông Nguyễn Văn Thanh, hai vị trí lãnh đạo cấp cao của GSM sẽ có yêu cầu cụ thể như sau.

Thứ nhất, với vị trí điều hành tổng thể, ứng viên cần phải có kinh nghiệm trong các vị trí C - level ít nhất 5 năm, với quy mô nhân sự lớn, giao dịch nhiều, mạng lưới rộng và quản lý đa quốc gia được ưu tiên. Bên cạnh đó, ứng viên cho vị trí này cần phải có nhiều kinh nghiệm trong quản lý trực tiếp, có tư duy tốt trong việc marketting, bán hàng, tài chính – kế toán và đầu tư, truyền thông và đối ngoại, công nghệ.

Thứ hai, với vị trí vận hành, GSM yêu cầu ứng viên cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong các vị trí director hoặc C - level vận hành với quy mô nhân sự lớn và ưu tiên những công ty có mạng lưới rộng. Ngoài ra, với những người có nhiều kinh nghiệm vận hành trực tiếp, kiểm soát về chất lượng dịch vụ, quản lý tài sản cũng là một lợi thế.

Điểm chung của cả hai vị trí này là GSM yêu cầu ứng viên cần có tiếng Anh giao tiếp tốt, từng có kinh nghiệm trong các startup toàn cầu hoặc những công ty đa quốc gia. Hai vị trí mới này sẽ làm việc ở Hà Nội, nhưng sẽ phải đi công tác trong và ngoài nước nhiều. Đặc biệt, theo yêu cầu của GSM, ứng viên ứng tuyển vào hai vị trí này cần chịu được áp lực lớn, thực thi được với tốc độ nhanh, đa nhiệm, hiệu quả.

GSM, công ty chỉ mới 1 tuổi rưỡi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

ong-vuong.jpg

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc GSM trong buổi gặp gỡ đại diện của 50 hãng taxi. Ảnh: GSM

GSM là công ty riêng của ông Phạm Nhật Vượng, được thành lập vào tháng 3/2023. Công ty này là đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và đặt xe điện đa nền tảng đầu tiên trên thế giới.

Trên thực tế, GS hoạt động chủ yếu trên 2 lĩnh vực, bao gồm dịch vụ đặt xe điện và cho thuê ô tô, xe máy điện.

Theo báo cáo của GSM, thương hiệu taxi Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách sau hơn 1 năm ra mắt. Ngoài ra, theo GSM, đã có hơn 30.000 xe taxi điện, chiếm 40% tổng số xe điện hoạt động tại thị trường.

Trước đó, cách đây không lâu, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã có buổi gặp với 70 doanh nhân, đại diện cho 50 hãng taxi trong nước. Tại buổi gặp này, ông Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển và mang lại lợi ích chung.

Khi đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nêu ra 2 mục tiêu lớn như sau: "Một là xây dựng tương lai cho con em chúng ta, để các thế hệ sau có môi trường sống xanh, sạch, an toàn hơn. Hai là có một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. VinFast có thể là thương hiệu đầu tiên nhưng từ sự truyền cảm hứng đó, chúng ta sẽ có hàng chục, hàng trăm thương hiệu khác. Đó cũng sẽ là niềm tự hào và là tương lai của con em chúng ta".

Xem bản gốc