Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Một công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được xếp hạng Top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Markettimes 6 Ngày trước

Theo đó, vào ngày 13/11 vừa qua, Vinpearl, một công ty con của Tập đoàn Vingroup, được Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới), xếp hạng trong Top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và vị trí số 1 tại Việt Nam. Đây cũng được coi là cú vú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí ở Việt Nam và trong khu vực.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc 34% lên mức 230 triệu USD trong năm vừa qua. Doanh nghiệp này đạt điểm Chỉ số sức mạnh (BSI) 89,7 trên 100, đưa sức mạnh thương hiệu tăng lên mức tối đa AAA+, vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn trong khu vực để chính thức có mặt trong Top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á.

Trước đó, Brand Finance đã vinh danh Vinpearl là đơn vị có chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Theo báo cáo của tổ chức này, Vinpearl đã có sự thăng tiến vượt bậc khi vượt qua các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để đứng số 1 Việt Nam về sức mạnh thương hiệu.

top-3_11zon.jpgVinperal vừa được xếp hạng trong Top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Ảnh: Brand Finance

Trên thực tế, chỉ số sức mạnh thương hiệu được Brand Finance đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như nhận thức về thương hiệu, trải nghiệm và sở thích của khách hàng với thương hiệu, kết quả kinh doanh hay thị phần... Trong năm 2024, Vinpearl đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ ở các quần thể du lịch đẳng cấp quốc tế nhằm đem đến những trải nghiệm vượt trội, hoàn hảo dành cho du khách.

Trong đó, hệ thống khách sạn - khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resorts & Hotels tọa lạc ở những vùng biển đẹp bậc nhất Việt Nam đón đầu và kiến tạo các xu hướng du lịch thời thượng. Đây là "thiên đường nghỉ dưỡng" được các du khách đặc biệt yêu thích với thiên nhiên tuyệt mỹ, villas theo chủ đề đa phong cách, độc đáo và muôn vàn trải nghiệm tinh hoa về lưu trú, ẩm thực, hội họp và trải nghiệm đặc sắc.

Đặc biệt, trong năm 2024, VinWonders với chuỗi Lễ hội Biển Quốc tế WonderFest 2024 mang đến loạt bom tấn vui chơi giải trí khám phá biển, trải nghiệm văn hóa, mua sắm, ẩm thực cùng Lễ hội Vịnh Ánh Sáng Quốc tế Nha Trang đã góp phần thu hút tới 660.000 lượt khách đến với thành phố biển.

Bên cạnh đó, Vinpearl không ngừng kiến tạo những trải nghiệm đẳng cấp cho du khách khi ra mắt Học viên cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên, VinWonders Cửa Hội và Vinpearl Harbour - tổ hợp giải trí, ẩm thực, mua sắm từ ngày đến đêm cùng hàng loạt trải nghiệm đặc sắc như khu phố thương mại Indochine, show hành động thực cảnh trên biển Stunt Show, tổ hợp spa & xông hơi chuẩn Hàn cao cấp đầu tiên tại Việt Nam - Aquafield Nha Trang.

Ngoài ra, Vinpearl Golf - thương hiệu quản lý và vận hành sân golf hàng đầu Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ khi chính thức quản lý và vận hành Cape Wickham Golf Links (sân golf số 1 nước Úc), top 14 sân golf tốt nhất hành tinh trên Golf Digest - bảng xếp hạng toàn cầu danh giá bậc nhất.

Trong tháng 9/2024, Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với loạt tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh Mỹ để quảng bá văn hóa, vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới. Đồng thời, Vinpearl cũng tổ chức sự kiện tri ân khách hàng và ký kết hợp tác chiến lược để đẩy mạnh khai thác thị trường Hàn Quốc. 

Tại Úc, Vinpearl tham gia sự kiện giới thiệu thúc đẩy du lịch cho 3 tỉnh miền Trung, xúc tiến thêm các đường bay kết nối giữa Úc và Việt Nam. Bên cạnh đó, Vinpearl còn tham gia hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá Việt Nam tại Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Nga, Mông Cổ, Kazakhstan, Uzbekistan và Ba Lan, Pháp, Italy, Đức...

Vinpearl trở thành công ty đại chúng

vinperal_11zon.jpgCTCP Vinpearl trở thành công ty đại chúng. Ảnh: VIC

Trong ngày 15/11, Uỷ ban Chứng khoán thông báo xác nhận hoàn tất việc đăng ký công ty đại chúng của CTCP Vinpearl, công ty con của Tập đoàn Vingroup, với tỷ lệ sở hữu 85,55%. Vinpearl có địa chỉ đăng ký tại đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Việc Vinpearl trở thành công ty đại chúng được coi là động thái quan trọng để niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Vingroup hồi tháng 4, lãnh đạo tập đoàn cũng cho biết đang tiến hành các thủ tục để niêm yết cổ phiếu Vinpearl trong năm nay.

Trước đây, CTCP Vinpearl từng niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), với mã VPL từ đầu năm 2008. Nhưng đến cuối năm 2011, do Vinpearl sáp nhập với Vimcom thành Vingroup, nên mã cổ phiếu VPL được hoán đổi thành cổ phiếu VIC.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vinpearl ghi nhận lãi sau thuế gần 2.580 tỷ đồng, tức là gấp 3,8 lần cùng kỳ năm 2023. Theo Vingroup, trong quý II/2024, hệ thống này bán được gần 452.000 phòng, tăng 25%. Ngoài ra, doanh thu của VinWonders và Vinpearl Golf tăng lần lượt 52% và 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính đến hết ngày 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của Vinpearl đạt trên 31.500 tỷ đồng. Quy mô tài sản của công ty này đạt khoảng 67.750 tỷ đồng, tương đương khoảng 2,7 tỷ USD.

Với 21 năm không ngừng phát triển, sở hữu, vận hành và quản lý 30 cơ sở khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc thương hiệu Vinpearl đang tọa lạc tại 17 tỉnh thành trên toàn quốc, với công suất phòng trên 15.900 phòng khách sạn và biệt thự, 3 công viên chủ đề và 2 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã, 4 sân golf trong nước, 1 sân golf quốc tế.

Dự kiến Vinpearl sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trên Việt Nam và trên thế giới trong thời gian tới.

Xem bản gốc