Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Một Haaland xô đổ mọi kỷ lục khiến Guardiola thoả mãn 100%

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Erling Haaland là một cầu thủ phi thường và đang trên đường phá vỡ mọi kỷ lục trong làng bóng đá Anh sau khi nâng tổng số bàn thắng tại Manchester City lên 94 sau 101 trận. Tính thêm 4 lần nổ súng sau 2 vòng Premier League 2024/25, Haaland đã ghi được 260 bàn thắng cho câu lạc bộ và ĐTQG ở độ tuổi chỉ 24. Con số này chỉ trong 315 trận đấu. Để so sánh, ở cùng độ tuổi, Lionel Messi ghi được 197 bàn thắng trong 326 trận và Cristiano Ronaldo sở hữu 132 pha lập công sau 362 lần ra sân.

Đây là cú hat-trick thứ 10 của Haaland cho Manchester City khi bắt đầu mùa giải thứ ba tại Etihad, giúp cựu sao Borussia Dortmund chỉ còn kém Wayne Rooney một cú hat-trick trong sự nghiệp và chỉ kém Sergio Aguero năm cú hat-trick, người gắn bó với Man City suốt một thập kỷ.

Haaland liên tục ghi bàn.

Haaland là một quái vật và về lý thuyết, anh có thể tiến bộ hơn miễn là cơ thể vẫn sung mãn. Đây là một suy nghĩ đáng sợ vì không có hàng phòng ngự nào trên thế giới có thể tự tin ngăn cản số 9 Man City, chứ đừng nói đến hàng phòng ngự nào mắc phải những sai lầm giống như Ipswich Town.

Vì vậy, nếu có ai thắc mắc tại sao Manchester City đủ sức giành chức vô địch Premier League năm thứ năm liên tiếp, bạn chỉ cần theo dõi họ hủy diệt Ipswich khi chơi ở tốc độ ở ⅓ cuối cùng và sau đó lắng nghe Guardiola nói gì về tiền đạo siêu sao của mình.

Guardiola không chỉ tiết lộ Haaland cảm thấy khỏe mạnh so với nhiều tháng trước sau kỳ nghỉ hè vì không tham dự EURO 2024, mà còn chia sẻ ông cần phải khiển trách Haaland trong giai đoạn trước mùa giải khi để phong độ sa sút:

“Có những điều tôi không hài lòng khi toàn đội ở Hoa Kỳ. Tôi thích Haaland hơn khi cậu ấy chạy nhiều. Tôi thích cậu ấy gây sức ép như một mãnh thú. Tôi thích điều đó. Nó giúp ghi bàn thắng. Sự kết hợp này giúp chúng tôi biết chính xác phải làm gì”.

“Ngôn ngữ cơ thể của Haaland - hãy tưởng tượng một trung vệ có bóng và cậu ấy chạy nước rút với cơ thể và đôi chân thanh thoát -  thật đáng sợ. Như vậy chúng tôi có những cầu thủ phía sau hỗ trợ Haaland. Man City vì thế hiệu quả hơn trong việc gây áp lực tầm cao. Man City cần Haaland. Nếu không ghi bàn cũng chẳng sao, nhưng quan trọng là phải chạy thật nhiều”.

Guardiola còn thích thú khi nói về việc cầu thủ người Na Uy đang thi đấu mà không hề gặp bất kỳ chấn thương nào ở giai đoạn đầu của mùa giải:

Guardiola hài lòng về Haaland.

“Haaland cảm thấy khỏe. Mùa giải trước, cậu ấy luôn gặp vấn đề ở hông, mắt cá chân, đầu gối. Mùa giải này, tất nhiên cậu ấy chăm sóc bản thân rất tốt với các bác sĩ vật lý trị liệu, nhưng tôi có cảm giác rằng cậu ấy sắc sảo hơn”.

“Sau các buổi tập, Haaland ở lại lâu hơn để tập luyện kiểm soát những pha tạt bóng. Mùa giải trước, điều đó không bao giờ xảy ra vì Haaland không ở trạng thái hoàn hảo. Với thể hình của mình, cậu ấy phải tìm được thể trạng sung mãn để chơi ở đẳng cấp cao. Đó là lý do tại sao bạn xây dựng một tập thể tuyệt vời để giúp các cầu thủ thoải mái thể hiện hết khả năng của mình”.

Guardiola sẽ không bao giờ loại Haaland nếu anh khỏe mạnh, tức điều đó đồng nghĩa nhà cầm quân Tây Ban Nha sẽ liên tục đòi hỏi nhiều hơn từ cậu học trò. Cựu thuyền trưởng Barcelona quyết tâm không để bất kỳ tiêu chuẩn nào giảm xuống trong mùa giải này và điều đó là điềm báo cho các CLB khác.

Xem bản gốc