Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Một sản phẩm "nhạy cảm", người Việt dùng đến 600 triệu chiếc/năm, có loại dùng 1 lần hết 1 ngày lương

Markettimes 5 Giờ trước

Thị trường bao cao su Việt Nam dự kiến sẽ chứng kiến tăng trưởng trong giai đoạn 2025 đến 2029. Bắt đầu ở mức 12,13% vào năm 2025, thị trường đạt đỉnh ở mức 14,41% vào năm 2028 và ổn định ở mức 13,62% vào năm 2029, theo báo cáo của 6wresearch.

Trình độ học vấn ngày càng cao, nhận thức về sức khỏe tình dục ngày càng nâng cao và các chiến dịch hỗ trợ sức khỏe cộng đồng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Bên cạnh đó, các yếu tố như đô thị hóa và khả năng tiếp cận tốt hơn với các nền tảng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến đang thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm này.

Nhìn chung, việc thế hệ trẻ sử dụng bao cao su đang cho thấy sự chấp nhận ngày càng tăng đối với hành vi tình dục có trách nhiệm và an toàn, thúc đẩy tăng trưởng thị trường dài hạn.

Theo một số liệu trên Báo Dân trí, ước tính, trung bình mỗi năm, người dân Việt Nam sử dụng từ 500 - 600 triệu bao cao su. Người dân không chỉ dùng bao cao su như biện pháp tránh thai, tránh bệnh mà còn có nhu cầu tăng cảm xúc.

Hiện nay, thị trường bao cao su tại Việt Nam thể hiện sự đa dạng đáng kể, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu quốc tế và nội địa, đáp ứng các phân khúc giá và sở thích người tiêu dùng khác nhau.

Các phân khúc cao cấp được định hình bởi các sản phẩm siêu mỏng và tính năng nâng cao, trong khi các lựa chọn giá cả phải chăng vẫn đóng vai trò thiết yếu để tiếp cận thị trường đại chúng.

Giá cả chịu ảnh hưởng đáng kể từ uy tín thương hiệu, chất liệu sản phẩm, độ dày, các tính năng đặc biệt, quy cách đóng gói, chi phí nguyên vật liệu thô, chính sách nhập khẩu, kênh phân phối và hoạt động tiếp thị.

Tổng hợp của phóng viên cho thấy thị trường bao cao su hiện có dải giá rộng, từ mức "bình dân" khoảng 5.000 đồng mỗi hộp 3 chiếc cho các mẫu cơ bản đến hơn 100.000 đồng mỗi chiếc cho các biến thể siêu cao cấp, siêu mỏng. Chẳng hạn, một hộp bao cao su siêu mỏng có giá lên đến 750.000 đồng/5 chiếc, tức 150.000 đồng/chiếc, tương đương mức lương tối thiểu/ngày ở một số khu vực.

Theo đó, sự chênh lệch đáng kể về giá phản ánh sự phân khúc thị trường rõ ràng dựa trên giá trị cảm nhận và các tính năng cao cấp.

Các thương hiệu như OK và Olo cạnh tranh về khả năng chi trả và tính sẵn có, trong khi Sagami và Okamoto nhắm đến người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho cảm giác tốt hơn dựa trên kỳ vọng (độ siêu mỏng) hoặc vật liệu chuyên biệt.

Điều này cho thấy, trong khi các biện pháp tránh thai cơ bản có sẵn với chi phí thấp, nhu cầu về các sản phẩm "tăng cường trải nghiệm" đang ngày càng tăng.

Xem bản gốc