Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Một tháng dùng iPhone 16 Pro Max, tôi không thể chịu nổi tính năng này: "Android làm ơn đừng sao chép nó"

Markettimes 2 Giờ trước

Với thiết kế lặp lại đến nhàm chán, iPhone 16 Pro Max năm nay chỉ có nút Camera Control là thứ mới mẻ và được Apple tập trung quảng bá nhiều nhất.

Cây bút John Velasco của Tom's Guide đã sử dụng tính năng này trong suốt một tháng qua trên iPhone 16 Pro Max để xem nó có bị thổi phồng quá mức hay bị đánh giá quá thấp không.

Sau khi trải nghiệm xong, Velasco chỉ phán đúng một câu: "Camera Control tệ đến nỗi tốt nhất là các nhà sản xuất điện thoại Android đừng nên sao chép nó".

Dưới đây là chia sẻ của anh.

Chẳng giúp ích gì cho công việc

Bất cứ khi nào Apple giới thiệu một tính năng mới, tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng xem chúng có tác động thực tế nào đến quy trình làm việc của mình hay không. Là người sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp, tôi hy vọng nút Camera Control sẽ giúp công việc của mình trôi chảy hơn nhưng nó không hề làm được điều đó.

Nói một cách thẳng thắn, nút Camera Control chỉ là một cách khác để truy cập vào tất cả mọi thứ đã có trong ứng dụng Camera, điều tôi có thể làm dễ dàng chỉ bằng một vài lần chạm. Camera Control thậm chí cũng không trực quan hơn trong việc cung cấp các chức năng của máy ảnh.

Ví dụ như mục đích tôi sử dụng Camera Control nhiều nhất là thu phóng. Tôi cứ phải vuốt mãi nút Camera Control để có thể thu phóng từ 1x đến mức tối đa là 25x. Tôi thử đo thời gian xem việc vuốt trên nút như thế với thu phóng bằng cách chụm ngón tay thì cái nào nhanh hơn. Đoán xem? Camera Control chậm hơn nhiều.

Điều tương tự cũng áp dụng cho tất cả các chức năng khác: điều chỉnh phơi sáng, điều khiển khẩu độ và kiểu ảnh. Tất cả các thiết lập và tùy chọn này đều có thể được truy cập nhanh chóng trực tiếp thông qua giao diện của ứng dụng Camera, mà tôi thấy nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng Camera Control.

Thêm vào chỉ phức tạp

Tôi vẫn còn phân vân về việc chuyển đổi giữa các chế độ chụp bằng Camera Control. Theo tôi, hành động nhấn hai lần có vẻ lằng nhằng, đặc biệt là khi bạn chuyển từ chế độ này sang chế độ khác. Nó chỉ làm tăng thêm sự phức tạp, đi ngược lại các nguyên tắc cơ bản của iPhone. Lẽ ra nó phải trực quan hơn thế.

Tôi hiểu Apple muốn cung cấp cho người dùng iPhone 16 quyền truy cập nhanh vào các tính năng này, nhưng thao tác nhấn đúp và vuốt khiến mọi thứ trở nên phức tạp đến mức tôi đảm bảo rằng bạn sẽ chỉ sử dụng được tối đa một hoặc hai tùy chọn trong Camera Control chứ không hề linh hoạt nhiều thứ như kỳ vọng.

Ngay từ khi được công bố, tôi đã liên tưởng ngay đến nút Camera Control với các núm vặn thường thấy ở cạnh của máy ảnh chuyên nghiệp. Trên thực tế, thường có hai núm vặn: một để điều khiển màn trập và một để điều khiển khẩu độ.

Đối với tôi, tôi nghĩ cách triển khai tốt hơn sẽ là giữ các cử chỉ vuốt bằng nút Camera Control bị khóa ở một chức năng cụ thể — với khả năng chuyển đổi giữa chúng thông qua giao diện của ứng dụng. Còn không thì Camera Control cũng chẳng có gì mới hơn.

Mặc dù mang danh là nút Camera Control (Kiểm soát Camera) của iPhone 16, nhưng với tư cách là một nhiếp ảnh gia, tôi cảm thấy nó không thực sự làm được điều đó đối với mình. Camera Control thiếu khả năng tùy chỉnh.

Tôi thích có thể tùy chỉnh nút Camera Control để chụp ảnh liên tục khi giữ nút này, hoặc có thể để nó hoạt động như một trình tạo ảnh động gif (tương tự như cách điện thoại Samsung làm). Với tôi, nút Camera Control đang bị thổi phồng quá mức.

Vậy điện thoại Android có nên sao chép tình năng này của iPhone hay không? Câu trả lời là không.

Camera Control có lẽ sẽ phù hợp hơn trong việc tận dụng các tính năng của Apple Intelligence trong tương lai.

Xem bản gốc