Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Mùa hồng chín Mộc Châu đang độ đẹp, vi vu ngay thôi nào

Du lịch Việt Nam 2 Giờ trước

Mộc Châu có mùa mận, mùa cam, mua dâu tây... đẹp mê hồn. Trong đó, mùa hồng chín Mộc Châu cũng là một trong những mùa đẹp nhất, thu hút du khách nhất tới với vùng đất cao nguyên này. 

quảng cáo

Mùa hồng chín Mộc Châu gây xao xuyến không chỉ bởi đẹp mà còn bởi đây là background sống ảo không thể bỏ qua cho khách du lịch. Cùng theo chân Du lịch Việt Nam khám phá mua hồng chín này nhé. 
 

1. Mùa hồng chín Mộc Châu: Nơi cho bạn hái hồng, check in tẹt ga 


1.1. Mùa hồng chín Mộc Châu tháng mấy?

Mùa hồng chín Mộc Châu tháng mấy hay khi nào đến mùa hồng chín ở Mộc Châu là thắc mắc của nhiều người khi lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của mình. Cụ thể, mùa hồng chín trên cao nguyên xinh đẹp này thường bắt đầu tháng từ 9 cho tới tháng 12, thậm chí rải rác tới cả Tết âm lịch, trong đó, đẹp nhất từ cuối tháng 10 tới đầu tháng 12. 

Mùa hồng chín Mộc Châu thường bắt đầu từ tháng 9 tới tháng 12 hàng nămMùa hồng chín Mộc Châu thường bắt đầu từ tháng 9 tới tháng 12 hàng năm. Ảnh: Phương Tali

Khi những cơn gió heo may lành lạnh thổi qua mảnh đất cửa ngõ Tây Bắc thì cũng là lúc các vườn hồng đón chào một mùa rực rỡ, trĩu quả. Cũng như Đà Lạt, hồng Mộc Châu cũng có 2 loại là hồng giòn và hồng chát. Thời điểm này, hồng giòn dần nhường chỗ cho hồng chát, loại hồng phải để chín thì mới ăn được hoặc để làm hồng treo gió. 

Mùa hồng chín Mộc Châu thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thămMùa hồng chín Mộc Châu thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Ảnh: Nguyễn Ngọc Tú

Như vậy, sau khi đã biết mùa hồng chín Mộc Châu tháng mấy, còn chần chờ gì nữa mà không rủ ngay hội chị em bạn dì tới đây khám phá và chụp ảnh thôi nào. Chắc chắn mùa hồng chín Mộc Châu không khiến bạn phải thất vọng đâu. 

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, chi phí vào vườn từ 20.000 - 30.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em. Ngoài ra, ngay cổng nhiều vườn hồng còn cho thuê trang phục dân tộc để bạn sống ảo siêu đẹp nữa đấy. 
 

1.2. Hướng dẫn di chuyển

Có thể nói, việc di chuyển tới Mộc Châu vô cùng dễ dàng do hệ thống giao thông thuận tiện. Nằm cách trung tâm Hà Nội tầm 200km, bạn sẽ mất tầm 4 tiếng để tới đây. Nhiều người chọn cách phượt xe máy để tới Mộc Châu. Bạn đi theo quốc lộ 6 cũ để ngắm cảnh cũng là gợi ý không tồi. Tuy nhiên, du khách cần chú ý giữ vững tay lái và quan sát cẩn thận vì đường đã xuống cấp khá nhiều.  

Bạn có thể ghé thăm mùa hồng chín Mộc Châu bằng bất kể phương tiện nàoBạn có thể ghé thăm mùa hồng chín Mộc Châu bằng bất kể phương tiện nào. Ảnh: Nguyễn Mai Linh

Còn nếu đi xe khách, du khách ra bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa để bắt xe đi Sơn La, xuống ở Mộc Châu với giá vé khoảng 200.000 đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt xe limousine đưa đón tận nơi. Tuy nhiên, khách du lịch Mộc Châu nên đặt xe trước để tránh tình trạng hết chỗ nhé. 

Rủ ngay hội bạn tới mùa hồng chín Mộc Châu khám phá thôi nàoRủ ngay hội bạn tới mùa hồng chín Mộc Châu khám phá thôi nào. Ảnh: Nguyễn Mai Linh

Mộc Châu cách TP Sơn La hơn 100km, thời gian đi tầm 2,5 tiếng. Từ trung tâm TP Sơn La, du khách cứ đi thẳng theo quốc lộ 6 là tới được cao nguyên này để khám phá mùa hồng chín Mộc Châu. 

>>Xem thêm: Bản Hua Tạt Mộc Châu bình yên giữa núi rừng

1.3. Những điểm chụp ảnh với mùa hồng chín 


1.3.1. Nhà vườn Thanh Bình 

Địa chỉ: Bản Ôn, Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Vườn hồng Mộc Châu đẹp chắc chắn không thể bỏ qua nhà vườn Thanh Bình, nằm bình yên tại Bản Ôn. Tới đây, bạn cứ ngỡ như lạc vào một thế giới khác, nơi có những hoa trái trĩu quả, nhìn rất thích mắt. 

Ở Mộc Châu không thiếu các vườn hồng để bạn ngắm Mùa hồng chín Mộc ChâuỞ Mộc Châu không thiếu các vườn hồng đẹp, trĩu quả. Ảnh: Phương Tali

Vào dịp cuối năm, khi hồng vào mùa chín, vườn hồng Thanh Bình lại tấp nập đón khách ghé thăm và chụp hình. Những cây hồng thấp, cành trĩu xuống, lủng lẳng quả hồng như rơi xuống mặt đất trông rất thú vị. Ngoài hồng, nhà vườn Thanh Bình còn có những cây ăn quả khác như cam, quýt hay mận. Hoa mận ở đây nở trắng trời vào mùa đông hay những trái cam vàng óng mượn tuyệt đẹp cũng trở thành điểm đến của khách du lịch Mộc Châu.  

Ghé nhà vườn trong mùa hồng chín Mộc Châu để hái quả và săn ảnhGhé nhà vườn trong mùa hồng chín Mộc Châu để hái quả và săn ảnh. Ảnh: Dân trí

 

1.3.2. Vườn hồng Thảo Kỳ 

Địa chỉ: Tiểu khu Mía Đường, thị trấn Nông trường Mộc Châu

Một địa chỉ vườn hồng Mộc Châu đẹp khác nữa để bạn ghé thăm mùa hồng chín Mộc Châu là vườn hồng Thảo Kỳ. Mộc Châu những ngày mùa thu nắng vàng hanh hanh, ảm đạm, ấy vậy mà phong cảnh bỗng trở nên nổi bật nhờ màu cam đỏ bắt mắt của những trái hồng ngâm trên triền đồi. 

Vườn hồng ở tiểu khu Mía Đường cũng lý tưởng cho bạn thăm quan mùa hồng chín Mộc ChâuVườn hồng ở tiểu khu Mía Đường cũng lý tưởng cho bạn thăm quan, chụp ảnh. Ảnh: Check in Vietnam

Tại vườn hồng Thảo Kỳ, hồng được chăm sóc khéo léo nên cho trái xum xuê. Người ta còn tỉ mỉ cắt hết lá chỉ để lộ trái trông rất đẹp.  Ngoài việc check in vườn hồng và mang về cả hàng trăm tấm ảnh xịn sò thì đến vườn hồng Thảo Kỳ khi Mộc Châu mùa hồng chín này, khách du lịch sẽ có cơ hội hóa thân thành một người nông dân làm vườn, tự tay hái hồng, nếm thử những quả hồng chất lượng thơm ngon – thứ đắc sản của Mộc Châu nữa đấy. 

Mùa hồng chín Mộc Châu sai quả khiến dân tình thích thúVườn hồng chín sai quả khiến dân tình thích thú. Ảnh: Du lịch Mộc Châu


1.3.3. Vườn hồng Bản Vặt

Địa chỉ: Bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu

Mộc Châu mùa hồng chín còn có vườn hồng Bản Vặt mời chào du khách. Với hơn 50 gốc hồng được trồng trên sườn đồi thoai thoải, nơi này thực sự xum xuê vô vàn các trái hồng, phủ một sắc màu cam đỏ rực rỡ cho không gian thị trấn. Vườn hồng Bản Vặt là nơi lý tưởng cho du khách nào yêu thích vẻ đẹp lãng mạn và hoang sơ. 

Bản Vặt cũng là điểm đến để bạn trải nghiệm mùa hồng chín Mộc ChâuBản Vặt cũng là điểm đến để bạn trải nghiệm mùa hồng chín Mộc Châu. Ảnh: Báo Lao động

Cứ vào độ cuối thu đầu đông, khi những trái hồng sai quả như những chiếc đèn lồng, lủng lẳng trong gió, ánh nắng chiều hoàng hôn đan xen khắp khu vườn, khiến khung cảnh vườn hồng càng trở nên lãng mạn và nên thơ hơn. Lúc này đây, chỉ cần diện một chiếc váy trắng tinh khôi dạo bước trong vườn hồng, là bạn đã có đủ mùa hồng chín Mộc Châu. 

Mùa hồng chín Mộc Châu đẹp xao xuyếnMùa hồng chín Mộc Châu đẹp xao xuyến. Ảnh: Hồng Phúc

Bản Vặt cũng là một bản làng bình yên, giản dị của Mộc Châu, đáng để du khách trải nghiệm. Tới đây, bạn có thể trải nghiệm văn hóa của người Thái trắng, thưởng món ăn ngon của địa phương hoặc tổ chức camping đều được. 
 

1.3.4. Nhà vườn Anh Thư 

Địa chỉ: Tiểu khu Mía Đường, thị trấn Nông trường Mộc Châu

Nhà vườn Anh Thư là một trong những nhà vườn có số lượng hồng nhiều bậc nhất thị trấn Mộc Châu. Nơi này có hơn 100 gốc hồng lâu năm, cứ đến mùa là cho ra hàng nghìn trái hồng tròn trịa đẹp mắt. 

Ghé thăm nhà vườn để thăm quan mùa hồng chín Mộc ChâuGhé thăm nhà vườn để thăm quan mùa hồng chín Mộc Châu. Ảnh: Vietnamnet

Những chùm hồng chen chúc nhau trụi lá, khẳng khiu, mộc mạc như chính con người vùng đất này. Ngoài chụp hình, khách du lịch  có thể thưởng thức hồng chín được chủ vườn ngâm từ trước đó hoặc tự tay hái hồng đem về làm quà. Giá hồng hái ở vườn từ 35.000 đến 50.000 đồng/kg. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn mùa hồng chín Mộc Châu tại đây cơ chứ. 

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Mộc Châu từ A-Z

2. Mộc Châu còn có gì?


2.1. Mùa cúc họa mi

Từ tháng 11, Mộc Châu không chỉ có mùa hồng chín mà còn chào đón một mùa cúc hoa mị xinh tươi, tinh khiết. Cúc hoa mị là loài hoa biểu tượng cho sự may mắn và sung túc. Hoa thường nở thành từng bông nhỏ, màu trắng, nhụy vàng trông rất đẹp. 

Ở Mộc Châu cũng có mùa cúc hoa mi siêu đẹp không kém mùa hồng chín Mộc ChâuỞ Mộc Châu cũng có mùa cúc hoa mi siêu đẹp. Ảnh: Hahalolo

Giờ đây, không chỉ ở Hà Nội, cao nguyên Mộc Châu với thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cúc hoa mi phát triển tốt. Ở Mộc Châu, cúc họa mi được trồng nhiều ở Thung lũng rừng mơ 82, nằm trên đường lên trung tâm hành chính huyện Mộc Châu. Giá vé vào chỉ dao động từ 20.000 – 30.000 là bạn đã có ngay những tấm hình đẹp bên loài hoa tinh khôi này rồi. Cúc họa mi càng khiến cho mùa thu đông ở Mộc Châu thêm lung linh và rực rỡ, chẳng kém gì mùa hồng chín Mộc Châu. 
 

2.2. Mùa cải trắng 

Khoảng tháng 11 -12 hàng năm là mùa cải trắng Mộc Châu. Cùng với mùa hồng, mùa cải trắng thu hút hàng nghìn lượt du khách, chinh phục bất kể du khách nào bởi chính vẻ đẹp trong trẻo, mong manh của mình. 

Mùa cải trắng cũng đẹp chẳng kém gì mùa hồng chín Mộc ChâuMùa cải trắng Mộc Châu cũng đẹp chẳng kém gì mùa hồng chín. Ảnh: Kiến thức

Tới Mộc Châu thời điểm này, bạn có thể dạo chơi tại các vườn cải ở Rừng thông bản Áng, bản Búa, thung lũng mận Nà Ka hay bản Ba Phách... Hoa cải trắng mọc li ti lan tỏa khắp cả vườn như phủ một một màu sắc khác lên cho cao nguyên xanh biếc. 

Trên đây là thông tin về mùa hồng chín Mộc Châu cho bạn và gia đình tham khảo. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé. 

Yến Yến

Xem bản gốc