Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Mua Ugarte, Man United sẽ khiến Mainoo phật lòng?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Như vậy sau hơn 2 tháng kiên trì đàm phán, Man United đã chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Ugarte từ Paris Saint-Germain với tổng mức phí chuyển nhượng lên tới 60 triệu euro (50 triệu euro phí cứng kèm 10 triệu euro biến phí tùy vào thành tích).

Dự kiến trong hôm nay, ngôi sao người Uruguay sẽ đặt chân đến Carrington để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành người của Quỷ Đỏ. Thậm chí theo nhiều báo cáo ở Anh, nếu mọi giấy tờ và thủ tục được hoàn thành sớm, cầu thủ 23 tuổi dự kiến đủ điều kiện ra sân cho đoàn quân Erik ten Hag trong trận đấu với Liverpool thuộc khuôn khổ vòng 3 Premier League diễn ra cuối tuần này.

Trên lúc nào hết, CĐV Man United đang ngóng chờ sự xuất hiện của Ugarte trên thảm cỏ Old Trafford càng sớm càng tốt trong bối cảnh Casemiro và Christian Eriksen đã luống tuổi, không còn duy trì phong độ tốt để thi đấu ở môi trường khắc nghiệt như Premier League. Viễn cảnh trong mơ về bộ đôi Ugarte -  Kobbie Mainoo “song kiếm hợp bích” giúp Quỷ Đỏ càn quyết mọi tuyến giữa bằng năng lượng vô hạn của tuổi trẻ có thể thành hiện thực ngay ở màn đối đầu Liverpool sắp tới.

Người hâm mộ đều đang theo dõi mọi nhất cử nhất động từ Ugarte nhưng tại Man United, không phải ai cũng hứng thú với cựu sao Sporting Lisbon, trong đó nhiều khả năng có cả Mainoo.

Mainoo từng chỉ ra mẫu tiền vệ hoàn hảo bản thân muốn thi đấu cùng.

Cụ thể, trong 1 buổi phỏng vấn trên sóng MUTV, Mainoo khi nhận được câu hỏi về mẫu tiền vệ mà bản thân muốn sát cánh, cầu thủ người Anh đã không ngần ngại gọi tên huyền thoại Man United, Paul Scholes.

“Tôi sẽ nói là Scholes. Mặc dù nếu 2 chúng tôi xuất phát cùng nhau ở tuyến giữa, hàng tiền vệ sẽ thiếu đi sức mạnh phòng ngự nhưng tôi luôn muốn thi đấu cùng Scholes. Tôi hâm mộ mọi thứ về ông ấy, khả năng chuyền bóng, di chuyển không bóng hay dứt điểm. Ngoài ra là tư duy chiến thuật của Scholes cũng rất dị biệt. Ông ấy đích thực là 1 cầu thủ tuyệt vời. Tất nhiên viễn cảnh trên sẽ không bao giờ xảy ra vì Scholes đã giải nghệ nhưng tôi muốn sát cánh bên cạnh 1 tiền vệ có lối chơi giống ông ấy”, Mainoo nói.

Mainoo nhắc đến những yếu tố về chuyền bóng, di chuyển và tư duy chiến thuật ở 1 người đồng đội hoàn hảo nhưng Ugarte hoàn toàn không phải 1 nghệ sĩ dương cầm mà Mainoo mong muốn.

Nổi lên ở thời điểm còn khoác áo Sporting, Ugarte được ngợi ca như một cỗ máy càn quyết giống với Joao Palhinha, 1 người cũ của đội chủ sân Jose Alvalade trước khi Ugarte đến Bồ Đào Nha. Bản thân ngôi sao người Uruguay cũng luôn tự hào về khả năng cướp bóng, đánh chặn của mình.

“Tôi rất vui nếu giành lại bóng cho đội”, Ugarte nói trên PSG.com đầu mùa 2023/24.

Từ Sporting hay đến PSG, Ugarte luôn được xếp chơi bên cạnh những tiền vệ có khả năng phân phối bóng tốt để bù trừ cho sự hạn chế về tư duy chiến thuật mỗi khi đội nhà cần triển khai bóng lên tuyến trên. Tờ The Athletic miêu tả “Ugarte là 1 người bảo vệ những nhạc sĩ dương cầm hơn là 1 nghệ nhân”. Ugarte không thường xuyên tung những đường chuyền tịnh tiến mà chỉ đơn giản là chuyền ngang và đơn giản, đó cũng là 1 nguyên nhân lớn khiến cầu thủ sinh năm 2001 bị HLV Luis Enrique thường xuyên đày ải trên băng ghế dự bị.

Ugarte không phải mẫu nghệ sĩ mà Mainoo muốn.

Enrique là 1 HLV Tây Ban Nha, đất nước sản sinh ra nhiều tiền vệ sở hữu kỹ thuật và phong cách chuyền bóng ấn tượng như Xavi, Andreas Iniesta, Sergio Busquets hay Rodri vì vậy 1 người có lối chơi công nhân như Ugarte không phải mẫu số 6 nhà cầm quân 53 tuổi ưa thích.

Mỗi 90 phút tại Ligue 1 mùa trước, Ugarte tung trung bình 4.1 đường chuyền tịnh tiến và 0.7 đường chuyền đột biến cao, những con số còn thấp hơn mặt bằng chung của giải lần lượt là 5.4 và 1.2.

Tiếp đến, ở khả năng chọn vị trí mà Mainoo có nhắc, các chỉ số về tranh chấp hay tắc bóng của Ugarte đều thuộc nhóm đầu PSG nhưng tư duy di chuyển của Ugarte mỗi khi đội nhà không cầm bóng lại là 1 điểm yếu cố hữu.

Tờ The Athletic lấy dẫn chứng ở trận đấu giữa PSG với AC Milan tại Champions League mùa trước, trận đấu mà Ugarte xuất phát cùng 2 người đồng đội rất giỏi về khả năng tịnh tiến, xây dựng lối chơi là Vitinha và Warren Zaire-Emery nhưng suốt 60 phút góp mặt trên sân, Ugarte liên tục bị Ruben Loftus-Cheek hành hạ, cầu thủ sinh năm 2001 dễ dàng bị qua mặt chỉ với 1 hoặc 2 đường chuyền do thiếu quan sát để chọn vị trí phòng ngự, qua đó luôn tạo 1 khoảng trống mênh mông giữa hàng tiền vệ với hàng thủ cho đối phương khai thác. Cả trận, Ugarte chỉ có 3/15 lần thắng tranh chấp tay đôi, kể từ trận này, Enrique thay thế tiền vệ 23 tuổi bằng Fabian Ruiz cho đến hết chiến dịch Champions League.

Lối chơi của Ugarte có thể sẽ khiến Mainoo khó chịu đôi chút nhưng cần nhớ cựu sao Sporting là mục tiêu trong mơ của HLV Ten Hag. Nhà cầm quân người Hà Lan ắt hẳn phải lên sẵn những phương án để kết hợp 2 cái tên trên vì vậy CĐV Man United vẫn có quyền tin Ugarte sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Quỷ Đỏ thời gian tới.

Xem bản gốc