Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Muốn hòa mình vào thiên nhiên, nhất định phải tới Hồ Dụ Hòa Bình

Du lịch Việt Nam 1 Tháng trước

Bạn đang muốn tìm địa điểm vui chơi dịp cuối tuần? Bạn đang muốn tới nơi tràn ngập cây xanh, không khí trong lành? Hồ Dụ Hòa Bình đảm bảo sẽ đáp ứng được hết các yêu cầu này của bạn và gia đình. 

quảng cáo

Du lịch Hòa Bình không chỉ có Mai Châu, Thung Nai hay Hồ Đồng Chanh... Hồ Dụ Hòa Bình cũng là một điểm đến cực lý thú cho du khách thập phương, đặc biệt là những ai lười đi xa đấy. 


1. Hồ Dụ Hòa Bình – nơi chỉ có bình yên


1.1. Định vị

Hồ Dụ ở đâu hay địa chỉ chính xác của Khu du lịch Hồ Dụ là điều mà nhiều người thắc mắc khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Cụ thể, Hồ Dụ thuộc địa phận xã Mông Hóa, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình. Khu du lịch này rộng 40.000 ha bao quanh Hồ Dụ  được kết nối với nhau bởi hệ sinh thái vô cùng phong phú, gần gũi với thiên nhiên.

Hồ Dụ Hòa Bình nằm trong Khu du lịch sinh thái Hồ DụHồ Dụ Hòa Bình nằm trong Khu du lịch sinh thái Hồ Dụ. Ảnh: ngochue.197

Hồ Dụ gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng mà không kém phần hùng vỹ. Như vậy, sau khi đã biết Hồ Dụ ở đâu, còn chần chờ gì nữa mà không rủ bạn thân tới đây khám phá thôi nào. Chắc chắn Hồ Dụ Hòa Bình sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu nhé. 
 

1.2. Hướng dẫn di chuyển

Chỉ cách trung tâm TP Hà Nội chưa đầy 60km, bạn có thể vi vu tới Hồ Dụ một cách nhanh chóng và dễ dãng. Du khách đi theo cao tốc Láng – Hòa Lạc sau đó rẽ trái ở Đường Bắc Nam tới TL412B đi thẳng Quốc lộ 6 là tới được cổng khu du lịch. Đường đi đẹp, không có gì khó khăn. 

Hồ Dụ Hòa Bình chỉ cách TP Hà Nội hơn 50km nên cực dễ điHồ Dụ Hòa Bình chỉ cách TP Hà Nội hơn 50km nên cực dễ đi. Ảnh: luhanh

Do khoảng cách gần nên nhiều bạn trẻ chọn phượt xe máy tới đây. Đường đi xe máy cũng thuận lợi, dọc đường đi có thể ngắm cảnh đẹp đôi bên, rất nên thơ và bình yên. Với khoảng cách không quá xa, khách du lịch Hòa Bình có thể đi đi về về trong ngày, tận dụng ngày cuối tuần để xả stress tại Hồ Dụ Hòa Bình. 

Bạn có thể vi vu Hồ Dụ Hòa Bình bằng bất kỳ phương tiện nàoBạn có thể vi vu Hồ Dụ Hòa Bình bằng bất kỳ phương tiện nào. Ảnh: lucca. trann

Khu du lịch sinh thái Hồ Dụ cách trung tâm TP Hòa Bình chỉ 15km. Từ thành phố, bạn đi qua cầu Hòa Bình 3 bắc qua sông Đà rồi rẽ trái vào Quốc lộ 6, đi chưa đầy 30 phút là tới được Hồ Dụ. Từ trung tâm thị trấn huyện Kỳ Sơn, khoảng cách 8km cũng không gây trở ngại gì cho khách du lịch thập phương. 

>>Xem thêm: Mê mẩn 5 địa điểm cắm trại ở Hòa Bình view thiên nhiên ‘đẹp như mộng’

1.3. Khám phá khu du lịch Hồ Dụ Hòa Bình 


1.3.1. Ngắm cảnh thiên nhiên 

Hồ Dụ nằm trong Khu du lịch Hồ Dụ Hòa Bình, bao bọc xung quanh là hệ thống rừng và đồi núi nhấp nhô. Nhìn từ trên cao xuống, Hồ Dụ như một Tuyệt tình cốc khi nước trong vắt và cảnh sắc hùng vỹ. Hồ nước chẳng bao giờ cạn, xanh biếc, phản chiếu sắc xanh của núi đồi, của cây cối và mây trời. 

Cảnh thiên nhiên tại Hồ Dụ Hòa Bình chinh phục mọi du kháchCảnh thiên nhiên tại Hồ Dụ Hòa Bình chinh phục mọi du khách. Ảnh: Cừu Bé

Đặt chân tới Hồ Dụ Hòa Bình, bạn sẽ cảm nhận được không gian xanh mướt mắt, không một chút muộn phiền và khói bụi. Xung quanh hồ có nhiều resort nghỉ dưỡng được thiết kế siêu đẹp, tạo thành điểm nhấn giữa không gian núi rừng. Từ đây, bạn cũng có thể ngắm nhìn Khu du lịch Hồ Dụ Hòa Bình ở khoảng cách cực chill. Tới với Hồ Dụ, chẳng cần phải làm gì cầu kỳ, chỉ đơn giản ngồi ngắm nhìn thiên nhiên, tự thưởng cho bản thân một giây phút bình yên cũng đủ để cảm thấy thật thư giãn và hài lòng rồi. 

Chỉ cần ngồi ngắm cảnh tại Hồ Dụ Hòa Bình thôi cũng đủ chill rồiChỉ cần ngồi ngắm cảnh tại Hồ Dụ Hòa Bình thôi cũng đủ chill rồi. Ảnh: Cừu Bé

Bạn còn có thể đi dạo bộ hoặc thuê xe đạp quanh khu du lịch, khám phá những góc nhỏ bé nhất của Hồ Dụ, để càng cảm thấy yêu thiên nhiên, yêu cảnh vật nơi này hơn. Quả là một chuyến vi vu đầy lý thú đúng không nào?

Thiên nhiên như một bức tranh nghệ thuật tại Hồ Dụ Hòa BìnhThiên nhiên như một bức tranh nghệ thuật tại Hồ Dụ Hòa Bình. Ảnh: Home

Bạn có thể ghé thăm khu du lịch bất kể thời điểm nào trong năm vì mỗi mùa Hồ Dụ lại cho vẻ đẹp khác nhau. Mùa hè thì cây cối tươi tốt, sắc xanh tràn ngập, mang đến sự trong lành, mát mẻ. Mùa thu thì bình yên và dịu dàng hơn. Xuân sang, hoa lá đua nhau nở dưới những cơn mưa xuân, cả thiên nhiên như bừng sáng rực rỡ khiến tâm hồn du khách cũng thêm mộng mơ và vui vẻ hơn. 

Hồ Dụ Hòa Bình chinh phục mọi du khách thập phươngHồ Dụ Hòa Bình chinh phục mọi du khách thập phương. Ảnh: Cừu Bé

Một trải nghiệm cực được yêu thích khi tới Hồ Dụ Hòa Bình để du khách khám phá khung cảnh thiên nhiên chính là dạo lòng hồ bằng thuyền máy. Bạn sẽ được vi vu quanh hồ, tận hưởng không khí mát lành từ thiên nhiên, với tay lấy dòng nước mát lạnh phía dưới, nhìn đàn cá đang tung tăng bơi lội. 
 

1.3.2. Check in chụp ảnh 

Tới Khu du lịch sinh thái Hồ Dụ, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua việc sống ảo. Có thể nói, đây chính là thiên đường cho các tín đồ đam mê chụp ảnh tha hồ check in đấy. Góc nào của khu du lịch sinh thái Hồ Dụ cũng tràn ngập cây xanh, lên ảnh cực đẹp. 

Tới Hồ Dụ Hòa Bình tha hồ check in sống ảoTới Hồ Dụ Hòa Bình tha hồ check in sống ảo. Ảnh: Camping Việt

Bạn có thể chụp ảnh với background là núi rừng, hoa lá, hồ nước, xích đu, bể bơi, homestay... đều đẹp. Ở đây bạn chẳng cần tạo dáng cầu kỳ, chỉ cần đưa máy lên là nhất định có hàng trăm tấm ảnh đẹp mang về. Một tip chụp ảnh cho khách du lịch Hòa Bình là bạn nên chọn trang phục màu trắng, hồng, cam... để nổi bật trong sắc xanh của khung cảnh thiên nhiên xung quanh nhé. Góc nào cũng cho bạn những bức hình thật chill và mát mắt đấy. 

Mọi góc tại Hồ Dụ Hòa Bình đều đẹp và nên thơMọi góc tại Hồ Dụ Hòa Bình đều đẹp và nên thơ. Ảnh: nhtu.uuyen

 

1.3.3. Tham gia các trò chơi 

Hồ Dụ Hòa Bình có gì chơi? Dưới dòng nước trong lành của Hồ Dụ Hòa Bình, du khách có thể thoải mái bơi lội, xả nhiệt mùa hè. Hãy thử tưởng tượng vào những ngày nóng bức hoặc stress với bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống, được thỏa thích vùng vẫy dưới nước thì còn gì bằng. 

Cùng trải nghiệm chèo thuyền kayak tại Hồ Dụ Hòa BìnhCùng trải nghiệm chèo thuyền kayak tại Hồ Dụ Hòa Bình. Ảnh: Petrotimes

Với những tín đồ đam mê vận động thì có thể tham gia hoạt động chèo thuyền kayak, chèo thuyền gỗ. Bạn sẽ được hướng dẫn sơ qua về cách chèo, mặc áo phao nên không lo mất an toàn đâu nhé. Với trò này, bạn vừa được vui chơi thỏa thích, vừa được nâng cao tính đoàn kết trong hoạt động chèo thuyền đấy. 

Nhẹ nhàng hơn thì bạn có thể ngồi xích đu tại Hồ Dụ Hòa BìnhNhẹ nhàng hơn thì bạn có thể ngồi xích đu tại Hồ Dụ Hòa Bình. Ảnh: Cừu Bé

Trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái Hồ Dụ còn có cả khu trượt cỏ, cầu khỉ, xích đu cho bạn thỏa thích chơi đùa suốt cả ngày mà không biết chán. Cảm giác trượt từ trên cao xuống qua làn da xanh mướt, vừa đã vừa sảng khoái. 

Hồ Dụ Hòa Bình có gì chơi? Nước ở Hồ Dụ rất trong, không bị ô nhiễm, cũng tạo điều kiện cho các loài cá sinh sôi nảy nở. Hoạt động câu cá thu hút khách du lịch, thích hợp cho những ai đang muốn trầm ngâm, thư giãn giữa bốn bề mây trời. 
 

1.3.4. Tổ chức tiệc nướng, team building 

Hồ Dụ Hòa Bình cũng là địa chỉ cực lý tưởng cho việc tổ chức tiệc nướng, team building gắn kết tinh thần, lưu giữ kỷ niệm. Sau khi đã vui chơi mệt nghỉ, du khách có thể đốt lửa trại, nướng BBQ ngoài trời, tổ chức sự kiện âm nhạc, vui ca múa hát dưới bầu trời đêm đầy sao. 

Tham gia các bữa tiệc nướng ngoài trời đầy thú vị tại Hồ Dụ Hòa BìnhTham gia các bữa tiệc nướng ngoài trời đầy thú vị tại Hồ Dụ Hòa Bình. Ảnh: Freeman

Các hoạt động team building như kéo co, đi cầu khỉ, đua thuyền... rất được du khách yêu thích. Thông qua các hoạt động này, chắc chắn team của bạn sẽ ngày càng gắn bó và đoàn kết hơn nữa đấy. 

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hòa Bình từ A-Z

2. Các điểm đến ở Hòa Bình khác 


2.1. Hồ Đồng Chanh

Hồ Đồng Chanh cũng là một điểm đến hoang sơ, bình yên của Hòa Bình. Đường đến hồ dễ đi, ô tô có thể vào đến tận hồ. Không chỉ có hồ nước mênh mông, xung quanh hồ Đồng Chanh còn làm say lòng du khách bởi cỏ xanh rì, bằng phẳng, bao quanh hồ cùng những dãy núi trùng điệp phía xa xa. 

Khung cảnh mộng mơ tại hồ Đồng Chanh cách Hồ Dụ Hòa Bình không xaKhung cảnh mộng mơ tại hồ Đồng Chanh cách Hồ Dụ Hòa Bình không xa. Ảnh: Nghĩa Photo

Hồ Đồng Chanh chỉ cách Hồ Dụ Hòa Bình hơn 20km. Người ta thường tìm tới đây để vui chơi và cắm trại mỗi dịp cuối tuần. Mép nước ở hồ Đồng Chanh khá nông nên nghịch nước hay dựng ghế ngồi ngâm chân dưới làn nước trong veo mát lạnh sẽ khiến bạn quên đi mệt mỏi. Do quanh hồ ít bóng cây nên thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm hồ Đồng Chanh là buổi sớm hoặc chiều, thời tiết mát mẻ, không bị nắng gắt lại và lên hình còn cực đẹp. 
 

2.2. Thủy điện Hòa Bình 

Nhà máy thủy điện Hòa Bình nằm trên địa phận TP. Hòa Bình, được hoàn thành và đi vào sử dụng từ năm 1994. Giá vé thăm quan tổ hợp công trình này chỉ 50.000 đồng/người, phù hợp với mọi đối tượng. 

Cùng thăm quan Đập Thủy điện Hòa Bình trong chuyến đi Hồ Dụ Hòa BìnhCùng thăm quan Đập Thủy điện Hòa Bình trong chuyến đi Hồ Dụ Hòa Bình. Ảnh: họauly

Đầu tiên khi thăm đập thủy điện Hòa BÌnh, bạn chớ quên dành khoảng lặng trước Tượng đài Bác Hồ, sau đó ghé thăm Nhà sàn truyền thống, đọc bức thư gửi thế hệ tương lai. Lưu ý do tính chất công việc cần đảm bảo an toàn nên tại Nhà máy thủy điện Hòa Bình chỉ được thăm quan một số khu vực nhất định, du khách đi theo chỉ dẫn và tuyệt đối không vào các khu vực cấm.

Trên đây là thông tin về Hồ Dụ Hòa Bình cho bạn và gia đình tham khảo. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé.

Yến Yến

Xem bản gốc