Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Muốn quên Alvarez, Man City phải móc hầu bao 70 triệu bảng

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Man City vẫn đang thể hiện sức mạnh vũ bão tại đấu trường Premier League sau 2 trận đấu đầu tiên mùa giải 2024/25 với 2 chiến thắng tưng bừng lần lượt trước Chelsea và Ipswich Town. The Citizens ghi tổng cộng 6 bàn vào lưới các đối thủ và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Trung phong Erling Haaland như thường lệ sắm vai cây săn bàn hàng đầu cho đội chủ sân Etihad. Mới trải qua 2 trận, ngôi sao người Na Uy nã tới 5 pha lập công vào lưới đối phương. Vua phá lưới 2 mùa giải Premier League gần nhất vẫn không thể bị ngăn cản nhưng HLV Pep Guardiola không phải không có lý do đau đầu.

Mùa này, Man City sẽ phải chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau, dự đoán có thể lên tới gần 70 trận, trong khi đó vị trí trung phong tại sân Etihad hiện tại vô cùng mỏng sau khi Alvarez rời Atletico hồi đầu tháng này còn sao trẻ Oscar Bobb dính chấn thương nặng ở 1 buổi tập, được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng.

Với số lượng trận đấu khổng lồ, Haaland dù luôn được mệnh danh như 1 người máy vô song chắc chắn không thể duy trì phong độ ổn định xuyên suốt chiến dịch nên việc bổ sung thêm 1 chân sút dự phòng cho cầu thủ 24 tuổi không hề thừa.

Guardiola cần 1 phương án phòng ngừa cho Haaland (trong ảnh).

Tuần trước, nhiều báo cáo tiết lộ The Citizens đang nhắm đến 2 phương án mang tên Orri Oskarsson và Kyogo Furuhashi. Đến đầu tuần này, tờ Football Insider khẳng định đội chủ sân Etihad thực sự nghiêm túc đến viễn cảnh tuyển mộ tài năng trẻ đang lên tại Premier League vài năm gần đây, Evan Ferguson của Brighton & Hove Albion.

Để tìm đáp án lấp đầy khoảng trống mà Alvarez, người ghi tổng cộng 54 bàn thắng và kiến tạo sau 103 lần ra sân cho Man City qua 2 mùa giải để lại không phải nhiệm vụ dễ dàng cho Guardiola nhưng theo đánh giá từ trang Football Fancast, với Ferguson, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có quyền mơ về 1 Alvarez 2.0 dự phòng cho Haaland, thậm chí sẽ cạnh tranh sòng phẳng với chân sút sinh năm 2000.

Ferguson gia nhập Brighton từ Bohemians năm 2021 và đến mùa giải 2022/23, ngôi sao người Ireland trở thành hiện tượng gây bão ở Premier League. Dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia tài năng Roberto De Zerbi, Ferguson phát triển rực rỡ, sau 19 lần ra sân ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, chân sút 19 tuổi ghi tới 6 bàn và 2 kiến tạo. 4 lần xuất trận ở FA Cup, cầu thủ sinh năm 2004 có 2 pha lập công.

Tuy chiến dịch 2023/24 trôi qua không mấy suôn sẻ cho cựu sao Bohemians khi chấn thương mắt cá chân khiến Ferguson phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn cuối mùa, thậm chí 2 trận đầu ra quân mùa 2024/25 gặp Everton và Manchester United, tiền đạo người Ireland vẫn chưa thể xuất trận nhưng theo Jacek Kulig, một tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm ở Anh, Ferguson vẫn là 1 chân sút "không thể tin được", thậm chí có thể được coi như một trong những số 9 trẻ hứa hẹn nhất bóng đá thế giới hiện tại.

Ferguson là người Man City cần.

Thống kê của Fbref cũng ủng hộ quan điểm của Kulig, cụ thể, ở mùa 2022/23, con số chỉ ra Ferguson thuộc nhóm tiền đạo cắm xuất sắc nhất Premier League. Trung bình mỗi 90 phút, Ferguson ghi 0.54 bàn và có tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng đạt 0.5, thuộc nhóm 16% những cầu thủ chơi cùng vị trí có thành tích tốt nhất ở 2 chỉ số trên.

Giống Haaland, Ferguson cũng là 1 thợ săn kỷ lục. Vào tháng 11/2023, chân sút sinh năm 2004 trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi trên 10 bàn tại Premier League trong 1 năm dương lịch, sánh ngang với huyền thoại Wayne Rooney, người đạt được thành tích trên vào năm 2005.

Ngoài ra, Ferguson còn sở hữu thể hình vô cùng lý tưởng để cạnh tranh tại Premier League với chiều cao lên tới 1m88. Tuổi đời còn trẻ, tiềm năng phát triển khổng lồ, ngôi sao 19 tuổi chắc chắn sẽ là 1 sự bổ sung không chỉ lập tức đem đến làn gió mới cho Man City mà còn để dành cho tương lai khi Haaland từng không dưới 1 lần dính nghi vấn rời sân Etihad nếu như 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona gõ cửa.

Theo Football Insider, mức phí để sở hữu Ferguson được cho rơi vào khoảng 70 triệu bảng, con số chắc chắn không làm khó The Citizens bởi tiềm lực tài chính hùng hậu của CLB trong khi hè này, các nhà ĐKVĐ Premier League cũng mới chỉ vung 20 triệu bảng để đón Savio từ Troyes.

Rào cản lớn nhất cho Man City nằm ở việc các ông lớn khác ở xứ Sương mù như Arsenal hay Manchester United đều quan tâm đến Ferguson. Dù vậy với sức hút từ những thành công trên sân cỏ nhiều mùa gần đây và có 1 nhà cầm quân vĩ đại, Guardiola trên ghế nóng, Man City sở hữu nhiều ưu thế vượt mặt 2 đối thủ trên để trở thành bến đỗ tiếp theo cho Ferguson.

TTCN hè tại Anh còn chưa đầy 1 ngày nữa sẽ đóng cửa, cùng chờ xem liệu Man City có kích nổ thành công 1 bom tấn chuyển nhượng muộn màng.

Xem bản gốc