Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Ngoài Haaland, hàng công Man City đã xuất hiện thêm một cái tên chất lượng

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, với lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình vượt trội, Manchester City không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sparta Praha với tỷ số cách biệt 5-0. Trận thắng này giúp “The Citizens” tạm thời leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Savio gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với Sparta Praha ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.

Bên cạnh sự xuất sắc thường thấy của Erling Haaland với cú đúp bàn thắng, một vài cái tên bên phía đội chủ nhà cũng để lại nhiều ấn tượng, ví dụ như Savio. Chân chạy cánh người Brazil thực sự là mối đe dọa bên hành lang phải, khiến hàng phòng ngự đại diện Cộng hòa Séc khốn đốn.

Nhờ tốc độ đáng gờm cũng như bộ kỹ năng cá nhân khéo léo, cựu tiền vệ Girona mang đến nhiều phương án tấn công hơn dành cho thầy trò Pep Guardiola. Tính đến thời điểm hiện tại, mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 40 triệu euro dành cho cầu thủ này thực sự là một món hời.

Ở cuộc chạm trán Sparta Praha, theo thống kê từ Sofascore, ngoài việc đóng góp 1 đường kiến tạo, tuyển thủ Brazil còn thực hiện 73 lần chạm bóng trong suốt 90 phút. Hai hậu vệ cánh bên phía đội khách là Matej Rynes và Asger Sorensen đã phải nỗ lực rất nhiều để ngăn chặn anh.

Ngôi sao sinh năm 2004 đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 88% (43/49), tạo ra 5 đường chuyền mang tính quyết định (key passes), tạo ra 2 cơ hội ngon ăn dành cho đồng đội, rê bóng thành công 4/8 lần, thắng 6/13 pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ bên phía đối phương.

Với vị thế của một đội bóng cửa trên, “The Citizens” sẽ luôn phải chạm trán những hàng phòng ngự chơi lùi sâu. Chính sự khéo léo của của chân chạy cánh 20 tuổi có thể giúp thầy trò Pep Guardiola giải quyết tình hình. Đó là lý do vì sao nhà đương kim vô địch Premier League chiêu mộ anh.

Savio mang đến nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Sparta Praha.

Có lẽ điểm trừ duy nhất của Savio trong trận đấu này nằm ở việc anh vẫn chưa thể điền tên mình lên bảng tỉ số. Sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường, tuyển thủ Brazil chưa thể “mở tài khoản” ở Manchester City dù sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn. Rõ ràng đây là khía cạnh cựu tiền vệ Girona cần cải thiện.

Mùa giải năm nay, bất chấp việc Erling Haaland vẫn tỏa sáng đều đặn với những bàn thắng liên tiếp, tuy nhiên, Manchester City không thể mãi phụ thuộc vào chân sút người Na Uy. Huấn luyện viên Pep Guardiola cần các học trò bước lên để gánh vác hàng công trong thời gian tới.

Với tiềm năng đầy triển vọng, Savio hứa hẹn sẽ mang lại sự đa dạng cho Manchester City dưới triều đại của huấn luyện viên Pep Guardiola. Dù “The Citizens” còn đó Jack Grealish và Jeremy Doku, nhưng có lẽ giờ là thời điểm thích hợp để tuyển thủ Brazil vươn tầm tại sân Etihad.

Xem bản gốc