Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Người dùng đổ xô cài ứng dụng Temu để kiếm tiền "vỡ mộng", không dễ ăn đâu!

Markettimes 2 Giờ trước

Những ngày gần đây, sàn thương mại điện tử Temu đang là cái tên “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam. Khắp trên các trang mạng xã hội, người người bàn tán và đổ xô tải về ứng dụng này.

Để thu hút người dùng tham gia sàn thương mại điện tử mới này, Temu đã tung ra nhiều ưu đãi lớn dành cho người dùng mới. Không chỉ mua được hàng với mức giá “siêu rẻ”, nhiều người tải Temu về và giới thiệu cho bạn bè còn được kiếm được tiền cho mỗi lần giới thiệu thành công.

temu.jpgĐể thu hút người dùng tham gia, Temu đã tung ra nhiều ưu đãi lớn dành cho người dùng mới. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, người dùng mới lập tài khoản trên sàn Temu được tặng ngay 50.000 đồng. Nếu giới thiệu được bất cứ ai đăng ký tài khoản qua đường dẫn được tạo sẵn, người dùng nhận ngay 150 nghìn đồng và nhận hoa hồng 10 đến 30% dựa trên giá trị đơn hàng. Đây là mức hoa hồng cao hơn so với các nền tảng khác như Shopee, Lazada,…

Theo đó đơn hàng dưới 1,24 triệu đồng, người giới thiệu được hưởng 10%; đơn hàng 1,25-2,49 triệu đồng, được hưởng 20% và đơn hàng từ 2,5 triệu đồng trở lên người giới thiệu sẽ được hưởng 30%. Dù vậy, chính sách của ứng dụng này không hề dễ dàng như quảng cáo.

Cụ thể, theo chính sách của Temu, người giới thiệu chỉ có thể kiếm tiền hoa hồng 10-30% cho 10 lần mua hàng đầu tiên được thực hiện bởi “một người dùng ứng dụng mới” bằng đường link giới thiệu trong vòng 30 ngày.

temu_2.pngChương trình tiếp thị liên kết của Temu là một cơ hội kiếm tiền hấp dẫn, nhưng không phải "miếng bánh" dễ ăn.

Theo định nghĩa của Temu, “người dùng ứng dụng mới” có nghĩa là người dùng tải ứng dụng Temu và đăng ký với Temu lần đầu tiên trên ứng dụng.

Người dùng ứng dụng mới sẽ bị loại khỏi trạng thái người dùng ứng dụng mới nếu họ gỡ cài đặt ứng dụng Temu. Người dùng web mới có nghĩa là người dùng Temu đăng ký với Temu lần đầu tiên trên trang web Temu”, chính sách của Temu nêu rõ.

Như vậy, để người giới thiệu nhận được hoa hồng, người được giới thiệu phải mua hàng qua ứng dụng trong thời gian 30 ngày và không được gỡ cài đặt ứng dụng Temu.

Trong trường hợp người dùng ứng dụng mới gỡ cài đặt ứng dụng Temu, họ sẽ bị mất trạng thái “người dùng ứng dụng mới”, đồng nghĩa với việc người giới thiệu sẽ không nhận được hoa hồng kể từ lúc đó.

Chính sách của Temu nêu rõ “tiền thưởng sẽ chờ xử lý trong tài khoản của bạn sau khi người dùng ứng dụng mới có được trạng thái người dùng ứng dụng mới, không thể rút tiền cho đến khi cùng người dùng ứng dụng mới thực hiện giao dịch mua đủ điều kiện đầu tiên trên ứng dụng Temu”.

temu_chia_hoa_hong_30.jpg

Tương tự, nếu muốn nhận 150 nghìn đồng thông qua việc giới thiệu bạn bè đăng ký tài khoản thì người được giới thiệu cũng phải thực hiện giao dịch mua đủ điều kiện trên ứng dụng Temu.

Nếu bất kỳ người dùng ứng dụng mới nào không thực hiện giao dịch mua đủ điều kiện trên ứng dụng Temu, tiền thưởng sẽ bị Temu hủy bỏ. Nếu một giao dịch mua đủ điều kiện bị hủy bỏ, hoàn lại hoặc trả lại, dù một phần hoặc toàn bộ, hoa hồng và/hoặc tiền thưởng cho giao dịch mua đó có thể bị Temu hủy bỏ“, chính sách của Temu nhấn mạnh.

Xem bản gốc