0h ngày 27/9, iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt chưa từng có.
Theo số liệu thống kê, đã có ít nhất 37.000 chiếc iPhone 16 được kích hoạt trong ngày đầu tiên, mang về doanh thu hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Cụ thể, chuỗi hệ thống TopZone của Thế Giới Di Động ghi nhận 60.000 lượt đăng ký mua iPhone 16 series, trong đó hơn 20.000 khách đã đặt cọc. Phiên bản iPhone 16 Pro Max chiếm tới 85% tổng lượng đặt cọc, trong đó màu titan sa mạc là lựa chọn phổ biến nhất.
Trong khi đó, FPT Shop và F.Studio by FPT cũng ghi nhận hơn 50.000 đăng ký mua hàng, với tỷ lệ 70% thuộc về iPhone 16 Pro Max.
Ông Nguyễn Thế Kha – Giám đốc Thương Mại hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT cho biết: "Chúng tôi ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ từ khách hàng đối với các cải tiến về cấu hình và màu sắc mới trên iPhone 16 Series. FPT Shop và F.Studio by FPT kỳ vọng đạt mức tăng trưởng hai con số cho dòng sản phẩm này trong năm nay."
Tương tự, kể từ 20/9, Viettel Store đã ghi nhận 50.000 khách đặt trước và 35.000 khách đặt cọc. Trong ngày đầu tiên, hệ thống đã trả thành công khoảng 16.000 máy cho các khách hàng đặt trước.
Hệ thống CellphoneS cũng cho biết, tính đến hết ngày 26/9, hệ thống ghi nhận gần 30.000 khách hàng quan tâm và 10.000 khách hàng đặt trước thành công iPhone 16 series, tăng trưởng gần 70% so với thế hệ trước.
"Dòng Pro chiếm khoảng 30% tổng lượng đơn hàng. iPhone 16 Pro vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng, chỉ sau dòng Pro Max vì những nâng cấp như màn hình 6,3-inches to hơn, cấu hình tương đương và cải thiện về thời gian sử dụng pin. Sản phẩm này thích hợp cho những người yêu thích điện thoại cấu hình cao cấp với thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm và thao tác", đại diện CellphoneS nhận định.
Theo ước tính của đại diện một đơn vị nhập khẩu, có ít nhất 37.000 chiếc iPhone 16 đã tới tay người dùng Việt Nam chỉ trong ngày đầu mở bán vào 27/9.
Báo cáo từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialTrend của YouNet Media, ngày 10/9, sự kiện ra mắt iPhone 16 - It’s Glowtime, tạo ra hơn 566.230 thảo luận và 2,96 triệu tương tác trên mạng xã hội Việt Nam chỉ sau 24 giờ đầu tiên.
So với sự kiện ra mắt thế hệ iPhone 15 vào năm ngoái, con số này đã tăng gấp đôi, cho thấy sức hút mạnh mẽ của iPhone 16 series đối với người dùng Việt Nam.