Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Nguyễn Xuân Son có thể dự AFF Cup 2024 cùng ĐT Việt Nam?

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Gần đây, có thông tin cho rằng cầu thủ nhập tịch Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) có thể được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam để tham gia giải vô địch Đông Nam Á 2024. HLV Kim Sang-sik cũng bày tỏ hy vọng sẽ sớm đưa chân sút gốc Brazil vào đội hình thi đấu của ĐTQG.

Nguyễn Xuân Son trong màu áo CLB Nam Định.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu từ VTC News, khả năng Nguyễn Xuân Son góp mặt tại AFF Cup 2024 là rất thấp. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Nam Định chưa đáp ứng đủ điều kiện cư trú 5 năm liên tục tại Việt Nam. Hơn nữa, do không mang dòng máu Việt, anh rất khó thi đấu cho ĐTQG ở AFF Cup sắp tới, điều này được quy định rõ trong luật của FIFA. Việc LĐBĐ Việt Nam (VFF) chứng minh điều kiện cư trú của Xuân Son là rất khó khăn.

Cầu thủ này đến Việt Nam vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020. Nếu Nguyễn Xuân Son đến Việt Nam với visa du lịch, sẽ cần thêm thời gian nữa mới có thể đủ điều kiện tham gia đội tuyển. Ngược lại, nếu anh sở hữu thư bảo lãnh kèm theo hợp đồng lao động từ một câu lạc bộ V-League, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Dù đã có quốc tịch Việt Nam, Nguyễn Xuân Son vẫn chưa thể ra sân cho đội tuyển. Về mặt kinh nghiệm, bóng đá Trung Quốc đã từng gặp khó vì luật nhập tịch của FIFA. Họ đã chi hàng tỷ đồng để nhập tịch cầu thủ Ricardo Goulart, người hoàn toàn có nguồn gốc Brazil, nhưng anh không đủ thời gian cư trú liên tục tại Trung Quốc vì có thời gian trở về quê nhà thi đấu.

Sau khởi đầu khó khăn, Nguyễn Xuân Son đã bắt đầu lấy lại phong độ ghi bàn và giúp Nam Định cải thiện vị trí trên BXH V-League mùa này. Nếu góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam thời gian tới, chân sút sứ Samba có thể gia tăng đáng kể khả năng tìm kiếm bàn thắng của Những chiến binh Sao vàng.

Xem bản gốc