Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Nguyễn Xuân Son sắp đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Web thể thao 10 Giờ trước

Nguyễn Xuân Son có thể trở thành cầu thủ nhập tịch đầu tiên của bóng đá Việt Nam tham dự một giải đấu chính thức, trước mắt sẽ là AFF Cup 2024.

Ngày 20/9, Nguyễn Xuân Son với tên gốc Rafaelson đã chính thức trở thành công dân Việt Nam. Anh đã ra sân trong màu áo CLB Nam Định với tư cách cầu thủ nhập tịch.

Nguyễn Xuân Son có thể tham dự AFF Cup 2024. Ảnh: NDFC

Đây là thông tin vui với HLV Kim Sang Sik bởi ông sẽ có thêm một sự lựa chọn ở hàng công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024. Theo tìm hiểu, khả năng tham dự sân chơi này của tiền đạo sinh năm 1997 phụ thuộc vào các quy định về kỹ thuật từ FIFA và AFC. Nếu sớm giải quyết rào cản này, Nguyễn Xuân Son đủ điều kiện tham dự AFF Cup 2024.

Đây sẽ là dấu mốc lịch sử với bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên có một cầu thủ nhập tịch thi đấu ở các giải chính thức. Trước đó, Phan Văn Santos, Huỳnh Kesley Alves, Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max... từng được triệu tập nhưng chỉ đá các trận giao hữu.

Trường hợp Nguyễn Xuân Son lên tuyển, HLV Kim Sang Sik sẽ giải bài toán trên hàng công. Ông từng than thở về việc bóng đá Việt Nam có quá ít tiền đạo nội chất lượng và phải gọi trở lại Văn Quyết. 

Sau 4 vòng V.League, chỉ có Tiến Linh duy trì phong độ với việc có 4 bàn thắng. Phạm Tuấn Hải trở lại sau chấn thương nhưng vẫn chưa thể có sự ổn định. Một loạt trụ cột như Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn,... sa sút phong độ. 

Tất cả thể hiện qua kết quả ở loạt trận giao hữu gần đây khi thua Nga, Thái Lan, bị Ấn Độ cầm hòa. Trong bối cảnh hai đối thủ là Indonesia và Philippines tăng cường nhập tịch mạnh mẽ, Việt Nam cũng cần thêm những nhân tố mới để đủ sức chiến đấu cao hơn.

Rafaelson đang là Vua phá lưới V.League mùa trước với 31 bàn thắng. Anh góp công lớn giúp Nam Định vô địch giải đấu này.

Xem bản gốc